Little Lou, Ugly Jack, Prophet John ของ Belle and Sebastian feat. Norah Jones
เพลงนี้เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม "Write About Love" ของ Belle and Sebastian ที่ได้ Norah Jones มาร่วมร้องด้วย และอยู่ในอัลบั้ม "...Featuring" ของ Norah Jones เองด้วย เราไปเสิร์ชมา เขาบอกว่า Little Lou, Ugly Jack, Prophet John น่าจะหมายถึง Lou Reed, Jack Kerouac และ John Lennon (หรืออาจจะเป็นคนอื่น ที่ไม่ใช่สามคนนี้)
เพลงนี้พี่นาวแนะนำให้ฟังนานมากแล้ว และเราก็ติดไปพักนึง ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นช่วงที่เพิ่งดูหนังกับซีรี่ส์เกี่ยวกับ Peter Pan ไปซะเยอะ ฟังครั้งแรกเราชอบมาก ถึงกับฟังวนไปเดือนนึงเลย พอมาตอนนี้ คิดอะไรไม่รู้ ไปขุดกลับมาฟัง แม่เจ้า ความรู้สึกเดิมกลับมาเลย เราฟังแล้วเราอยากจะร้องไห้มากเลยนะ เสียงเปียโนคลอไปยาวๆ บวกกับน้ำเสียงของ Ruth B. ยิ่งทำให้เราขนลุกและดำดิ่งไปกับเพลงนี้ได้เลย
He sprinkled me in pixie dust and told me to believe
Believe in him and believe in me
Together we will fly away in a cloud of green
To your beautiful destiny
As we soared above the town that never loved me
I realized I finally had a family
Winter's Love - My Life as Ali Thomas
เพลงจาก My Life as Ali Thomas ในอัลบั้ม Paper ที่เราหยิบมาฟังช่วงหน้าหนาวอีกครั้ง (จริงๆ ก็หยิบมาฟังก่อนเข้าไปดูหนังเรื่อง Die Tomorrow ที่พายเล่นอะนะ) ส่วนมากเราฟังทั้งอัลบั้มติดกันยาวๆ เลย แต่คิดยังไงไม่รู้ วันก่อนฟังแต่เพลงนี้วนไปวนมา ช่วงที่ฟังเพลงนี้แรกๆ เราชอบทำนองเพลงเอามากๆ เลยนะ เสียงของพายและทำนองเพลงชวนเหงามาก ฟังกี่ครั้งก็ยังอยากจะร้องไห้เลย แบบน้ำตาซึมๆ งี้ (นี่ถ้าเกิดนั่งดูหนังที่ตัวเอกทั้งคู่ต้องแยกจากกันแล้วอีกฝ่ายรั้งเอาไว้นะ ร้องไห้โฮแน่นอน) เราชอบเสียงกีตาร์ตอน Outro มาก ยิ่งพาเราจมดิ่งลงไปเรื่อยๆ เลย (คล้ายๆ จมลงไปในทะเลน้ำแข็ง ที่น้ำแข็งยังไม่จับตัวเป็นแผ่น แต่มันก็สร้างความหนาวเหน็บและกัดร่างกายเราให้ชาจนไร้ความรู้สึกได้)
How can I make you stay
Or don't you remember
Once upon a December
I was your sun and moon
และขอปิดท้าย My Earworm ของเดือนนี้ไว้ด้วยเพลง Our - Selina and Sirinya
เพลงนี้มีคนแนะนำมาให้เราฟัง แล้วเราได้มีโอกาสได้ฟังวงนี้ร้องสดในงาน Bangkok Art Book Fair 2017 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราชอบเสียงกีตาร์ที่คลออยู่ทั้งเพลง มีแค่กีตาร์ชิ้นเดียวก็ทำเราชอบได้แล้ว อันที่จริง เราหยิบเพลงนี้มาฟังอีกรอบจากครั้งแรก อากาศเย็นๆ แล้วได้ฟังเสียงกีตาร์เพลินๆ ของเพลงนี้ ก็ทำให้เคลิ้มได้ไม่ยาก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in