ช่วงนี้เรามีเพลงที่ฟังติดหู แล้วก็เปิดฟังแค่เฉพาะเพลงนั้นๆ ก็มี ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ฟังบ่อยมาก บ่อยจนอยากเอามาแบ่งปันคนอื่นด้วยล่ะ
เราชอบเพลงของ Sleeping At Last เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และจู่ๆ ก็ไปเจอเพลงนี้ใน Spotify สักเพลย์ลิสต์ แล้วก็ชอบมากๆ ด้วย (เราจึงฟังเพลงนี้ติดกันยาวๆ เลย) เพลงนี้เป็นเพลงที่ Sleeping At Last ไปเอาของ The Police มา cover เอาไว้ในแบบฉบับของเขานั่นเอง ถึงแม้ว่ามันจะต่างจากต้นฉบับ แต่เขาก็ยังคงเอกลักษณ์เดิมเอาไว้อยู่ รวมถึงเอกลักษณ์ในแบบของ Sleeping At Last ด้วยเช่นกัน
เราเจอเพลงนี้จาก youtube ด้วยการที่ให้ตัวเองเสิร์ชหาเพลงของ Joni Mitchell เพื่อส่งให้คนอื่นลองฟัง (เรียกได้ว่าเป็นการหาเหยื่อนั่นเอง) แล้วสุดท้ายผลลัพธ์ก็ตกอยู่ที่ตัวเอง ถอนตัวจากเพลงนี้ไม่ขึ้น (เราตามฟังเพลงของ Joni Mitchell จาก Gabrielle Aplin และ Lucy Rose เพราะทั้งคู่มี Joni Mitchell เป็นไอดอล เราก็เลยไปลองฟังตาม และถูกจริตเรามาก) เสียงเปียโนในเพลงนี้กับเสียงของ Joni ทำให้เราฟังไปได้ยาวๆ (ยาวแบบหลายวันได้) แต่ไม่สามารถฟังติดกันได้ เพราะเราจะหลับจากเพลงนี้นี่แหละ
เพลงนี้ได้จากการที่ตามไปฟังเพลงที่มีคนส่งมาให้ พอได้เข้าไปดูในชื่อนักร้อง ดูเพลงต่างๆ ของเขา ก็พบกว่าเขา cover เพลงที่เราชอบเอาไว้หลายเพลง โดยเฉพาะเพลงนี้ First of May ของ The Bee Gees (เป็นเพลงที่เราชอบจากการดูหนังเรื่อง Melody 1971 นั่นแหละ และเราชอบเพลงของ The Bee Gees เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว) ด้วยทำนองและเนื้อเสียงของเธอ ก็สะกดเราไว้ในเพลงนี้อย่างอยู่หมัดเลยล่ะ ถึงจะมีคนบอกว่าเพลงนี้จะชวนหลับก็ตาม (แต่เราชอบไง จะทำไมล่ะ)
เพลงนี้ฝ้ายเป็นคนค้นพบ และก็แนะนำให้เราฟัง ซึ่งติดหนึบเลยจ้า... สาว Feist เป็นสาวแคนาเดียน ที่ตัวเล็กๆ และเพลง My Moon My Man นี่ก็ออกมาตั้งแต่ปี 2007 แล้วด้วย และด้วยทำนองเพลง ที่ทำให้เราโยกตัวตามได้เรื่อยๆ เสียงที่คล้อยไปกับทำนอง (และเป็นเพลงผู้หญิง) ก็ทำให้เราติดเพลงนี้ไปช่วงนึงเลย
เพลงนี้เป็นเพลงที่เราไม่ได้ฟังมานานมาก พอกลับมาฟังก็ติด (ไม่ว่าจะฟังกี่ครั้ง ฟังเมื่อไหร่ ก็จะติดหูไปยาวๆ เลยจ้า) เขาเป็นผู้ชายที่น่ารัก รอยยิ้มก็น่ารัก เพลงน่ารัก (ทุกอย่างน่ารักไปหมดว่างั้น) และเราชอบเพลงนี้ของเขามาก (เป็นเพลงแรกที่เราได้ฟังเพลงของเขา และเราก็ตกหลุมรักเสียงของเขาจากเพลงนี้)
เพลงนี้เจอจากเพลย์ลิสต์หนึ่งของ Spotify ที่เราแค่เห็นชื่อเพลงแล้วเราก็ชอบเลย (ชอบมากจนเอาไปตั้งเป็นชื่อของเรื่องสั้นที่เราเขียนด้วย) Jaimi Faulkner เป็นหนุ่มออสเตรเลีย แต่ไปอยู่ที่เยอรมัน ทำนองเพลง Early morning coffee cups ทำให้เราติดหูได้ไม่ยาก (เพราะเขาชอบโทน Acoustic อยู่แล้วด้วยมั้ง) กับเสียงเล็กๆ น้อยๆ ของกีตาร์ ทำให้เพลงนี้ติดหูเราได้ง่ายเลย ถึงแม้จะเป็นเพลงใหม่ แต่เราก็อยากให้ลองฟังกันดูนะ
หนุ่ม Lewis Capaldi หนุ่มสก็อตติช ที่เราตามมาซักพักแล้ว เพลงนี้ปล่อยมาตั้งแต่ต้นปีได้ เราติดมากตอนนั้น ห่างหายไปพักนึง พอเขาปล่อยเพลง Lost On You มา เราก็เลยกลับไปฟังทั้งสองเพลงใหม่ แล้วเราก็กลับมาติดเพลง Bruises อีกรอบจ้า
"There must be something in the water
Cause everyday it's getting colder
And if only I could hold you
You'd keep my head from going under"
How deep is your love - The Bird and The Bee
เพลงต้นฉบับจาก The Bee Gees เช่นเคย เราชอบเพลงนี้มาก และพอมาเจอเวอร์ชั่นนี้ก็ทำให้เราลอยเลยล่ะ ลอยแบบ อยากหลับตาแล้วลอยเป็นลูกโป่ง / ลูกบอลที่เด้งอย่างช้าๆ ในห้องสีขาว แล้วก็มีสีแต้มไปเรื่อยๆ บอกไม่ถูก แต่แค่เราชอบเวอร์ชั่นนี้มากพอๆ กับต้นฉบับเลย
ถ้าใครมีเพลงอยากแนะนำให้เราลองไปฟัง หรืออยากให้เราติดเพลงไหน มาแบ่งปันกันได้นะ แล้วถ้าชอบเพลงไหน หรือมีเพลงติดหูและหยุดฟังไม่ได้ ก็มาบอกกันได้เลย หรือจะมาเล่นด้วยกันก็ได้นะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in