เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryLanguor Earl Grey
ขอเวลา 7 นาทีย้อนดูการเติบโตของชีวิตคุณกัน
  • วันนี้เราเจอเว็บไซต์น่าสนใจอันนึง
    มันเป็นเหมือนแบบทดสอบ ที่สร้างเรื่องราวให้เราค่อยๆก้าวเข้าสู่โลกอีกใบ 
    โดยเราจะมีโอกาสได้ทบทวนชีวิตที่ผ่านมาและคุยกับตัวเราในวัยเด็ก 
    .
    กดเข้าไปหน้าแรกก็มีคำเตือนบอกไว้ว่า
    "เว็บนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกและความทรงจำที่คุณมีในวัยเด็ก
    หากคุณมีสภาวะจิตใจที่ไม่มั่นคงยังรับมือกับสภาวะทางอารมณ์ลบของตนเองได้ไม่ดี
    หรือมีความทรงจำเกี่ยวกับการเติบโตหรือเกี่ยวกับบ้านที่ไม่อยากนึกถึง

    โปรดพิจารณาความเสี่ยงก่อนลงมือทำแบบทดสอบ

    หากคุณรู้สึกไม่สบายใจระหว่างการเล่นสามารถหยุดเล่นได้ตลอดเลยนะการดูแลใจตัวเองสำคัญกว่าอะไรทั้งสิ้น"

    ในเว็บยังบอกอีกว่าเป็นการสื่อสารรูปแบบหนึ่ง "ไม่ใช่แบบสอบถามทางจิตวิทยา"
    .
    หลังจากอ่านคำเตือนจบเราก็กดไปหน้าถัดไป 
    มันจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้เราย้อนกลับไปในวัยเด็ก
    สลับกับมีคำถามที่ทำให้เราได้ทบทวนตัวเองและพิมพ์ตอบ
    ประมาณว่า กว่าจะโตมาถึงทุกวันนี้คุณผ่านอะไรมาบ้าง

    สิ่งที่เว็บนี้ทำคือไม่ได้แค่ตั้งคำถามกับชีวิตเรา 
    แต่ยังให้กำลังใจเราไปพร้อมๆกันด้วย

    เราลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าความฝันวัยเด็กของเราคืออะไร
    เราลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าทุกวันนี้เราผ่านมาถึงจุดนี้ได้ยังไง
    เราที่กำลังจะเรียนจบเลยคิดถึงแต่อนาคตข้างหน้า
    เราที่กำลังจะเรียนจบเลยกำลังจินตนาการถึงความเป็นผู้ใหญ่
    เราที่กำลังยึดติดอยู่กับปัจจุบันและอนาคตได้มีโอกาสย้อนมองกลับไปในอดีต

    บ้านที่เราอยู่ตอนเด็กเป็นบ้านหลังไม้เล็กๆแถบชนบท
    แต่ละบ้านจะมีบริเวณค่อนข้างกว้างจึงอยู่ห่างกัน 
    บ้านหลังนั้นเป็นความสุขของพ่อที่รักสันโดษและเกลียดความวุ่นวาย
    ทำให้เราเสพติดลมธรรมชาติ ต้นไม้ ดิน ฝน และความสงบ

    ความฝันในวัยเด็กของเราคือทหารพราน
    อาจจะด้วยตอนนั้นละครเรื่องอังกอร์กำลังดัง 
    บวกกับบรรยากาศชีวิตช่วงนั้น
    โตมาถึงตอนนี้ เราลืมความฝันนั้นไปแล้ว
    เราในวัยนี้กลับเลือกเดินป่าหรือแคมป์ปิ้งแทน
    เพราะสารเสพติดนั้นมันยังอยู่ในกระแสเลือด 
    .
    หลังจากที่เราได้ทบทวนตัวเองและพิมพ์ตอบไปเรียบร้อยแล้ว
    ความทรงจำในช่วงวัยต่างๆก็ค่อยๆผุดออกมา 
    "เฮ้ย! เราโตขึ้นมากแล้วนะ" เสียงในหัวประโยคแรกหลังทำเสร็จบอกแบบนั้น

    เราว่าแบบทดสอบอันนี้เป็นอันที่ดีมากๆ 
    พี่ที่เรารู้จักถึงกับร้องไห้ ส่วนเราแค่น้ำตาซึม
    นอกจากนั้นแล้วยังอบอุ่นหัวใจมากๆ 
    .
    ใครอยากลองทำ >> https://journey.vichacheewit.com/?index=intro

    ปล.เราไม่ได้มีส่วนอะไรกับเว็บนี้นะคะ แค่รู้สึกว่ามันดี


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ตาล
ตาล
Natchaya Yu (@fb1020945756511)
ชอบอังกอร์เหมือนกันค่ะ ดูทั้งต้นฉบับ (ตอนอนุบาล) และรีเมคเลย ?
ชื่อแก้มใส
ฉันชื่อเนส
ฉันชื่อเนส
ฉันชื่อเนส
สวัสดีฉันชื่อฟ้า
สวัสดีเราชื่อแอร์
เบส มันร้าย (@fb1307609023941)
บี
Karen Young (@fb2166473702151)
Karen
สวัสดี
มันทำให้ฉันรู้สึกประทับใจมาก ร้องไห้เลย
ร้องไห้
ร้องไห้
ร้องไห้
Kaew Manirat Tenlam (@fb2829487234007)
ร้องเลย
Kaew Manirat Tenlam (@fb2829487234007)
ร้องเลย
สวัสดี
สวัสดี