เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY BLOGkzenxxy
BRUN OUT (หมดไฟ) ทำยังไงดี?

  •               สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้อาการ BRUN OUT หรือ อาการหมดไฟนั้นเองค่ะ ส่วนใหญ่อาการนี้จะเกิดจากการเครียดสะสม ซึ่งในสถานการณ์ช่วงนี้เป็นช่วงที่เลวร้ายมาก ทั้งต้องเรียนออนไลน์ ทั้งต้องทำการบ้าน และไหนจะเกิดอาการแพนิคกับโรคโควิด-19อีก คิดว่าเพื่อนๆหลายคนอาจจะหมดกำลังใจได้ง่าย จึงอยากจะมาเสนอวิธีเติมไฟให้เพื่อนๆลองไปปรับใช้กันดูค่ะ

    1.การพักผ่อน

                วิธีแรกก็คือการพักผ่อนนั้นเองค่ะ พักผ่อนในที่หมายถึงการพักจริงๆนะคะ ลองหยุดจากการทำกิจกรมมต่างๆก่อนแล้วมานอนพัก ให้ร่างกายได้ฟื้นตัวก่อนจะดีกว่าค่ะ ก็เหมือนกันการชาร์จแบตนั้นแหละค่ะ ถ้าแบตหมดก็ต้องรีบชาร์จจะได้มีพลังงานมาลุยต่อนั้นเอง
  • 2.การคลายเครียด

               วิธีที่สองคือการคลายเครียดหรือการกำจัดความเครียดให้หมดไป ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเลยค่ะ เพราะเราต้องกำจัดสาเหตุที่ทำให้เราเกิดอาการหมดไฟนั้นก็คือความเครียดค่ะ ความเครียดนั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุมากๆ ให้ลองถามตัวเองตัวเองดูก่อนว่าเรากำลังเผชิญกำลังความเครียดแบบไหน เช่น บางคนมีความเครียดที่เกิดจากการเรียน หรือ บางคนอาจจะเกิดความเครียดจากการทำงานหรือทำการบ้านเยอะเกินไป ซึ่งสุดท้ายความเครียดที่สะสมไว้มากๆก็จะให้เรารู้สึกหมดไฟไม่อยากทำอะไรทั้งๆทีบางเราอค่ะอาจจะอยากพัก ซึ่งการคลายเครียดนั้นก็มีหลายวิธีมากๆ ซึ่งส่วนตัวอยากให้เพื่อนๆเริ่มต้นจากการหากิจกรรมที่ตนเองชอบ กิจกรรมอะไรที่ทำให้เราสบายใจไม่คิดมากหรืออาจจะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยลองทำ นั้นก็คือการหาแรงบัลดาลใจ สิ่งพวกนี้จะทำให้ความเครียดของเราลดลงได้ค่ะ
  • 3.การพักใจ

                วิธีที่สามคือการพักใจหรือการรับคำปรึกษาจากคนรอบตัว ร่างกายก็พักผ่อนแล้วแต่ถ้าหากรู้สึกเหมือนยังขาดอะไรไปก็ขอให้ลองปรึกษาพูดคุยกับคนรอบตัวหรือคนสำคัญ การได้รับกำลังใจก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยที่ให้เรารู้สึกดีมากขึ้น เพราะอย่างน้อยครอบครัวหรือเพื่อนๆก็มองเห็นถึงความพยายามของเรา การแสดงด้านที่อ่อนแอและได้ระบายความในใจกับใครสักคนจะทำให้สามารถหลบหลีกจากความเหนื่อยล้าและพร้อมสู้ต่อได้นั้นเอง
  •           ทั้งหมดนี่ก็คือวิธีวิธีการแก้ปัญหาอาการหมดไฟที่เราเคยพบเจอ จึงอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆสามารถปรับใช้ในแบบของตัวเองได้ ยังไงก็คือขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่กำลังรู้สึกเหนื่อยหรือท้อกับปัญหาต่างๆอยู่ ให้กลับมามีชีวิตชีวาได้เหมือนเคยนะคะ สู้ๆค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Mutchima Yoddecha (@fb1136476363517)
น่านำไปใช้มากค่ะ
Mutchima Yoddecha (@fb1136476363517)
น่านำไปใช้มากค่ะ
pantawan (@pantawan)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ??
Gae Thanaphon (@fb9789822195577)
ดีมากเลย ช่วงนี้กำชังหมดไฟ