เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตและจุดหมายปลายทางlistakona
เศษเชื้อโรคในอวกาศ
  • วันนี้ลองดาวน์โหลด starportal ซึ่งเป็น app ใน play store มาลองใช้แทน Starwalk2 จุดประสงค์เพื่อคำนวณหาทิศทางของดวงดาวบนท้องฟ้า จัดว่ามีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

    ส่วนตัวผม ความรู้ต่างๆคงไม่เสพมาให้เยอะหนักสมองคนโง่ๆอย่างผมนักหรอก อย่างมากก็คงจะนำมาเป็นแค่ส่วนประกอบสำหรับเพื่อสร้างสรร วางแผนหามุมถ่ายภาพสวยๆไปวันวันก็แค่นั้น

    แต่เรื่องของเรื่อง ใน application นี้มันมีโหมดให้เปลี่ยนเวลา วัน เดือน ปี แล้วมันก็ running เวลาให้หมุนไปตามรอบที่เราตั้งไว้ ผมตั้งให้หมุนเปลี่ยนแปลงทีละนาที แลัวภาพมันก็ค่อยๆเปลี่ยน

    ในความคิดรู้สึกว่า

    อึ้งไปสักพัก

    มองโทรศัพท์มือถือที่กำลังประมวลผล

    และคิดในใจว่า...

    "กูกำลังทำอะไรอยู่ เวลามันเปลี่ยน โลกมันหมุน วนเวียนไปเวียนมา อยู่ตลอด จนกูปวดหัวและมึนชิบหาย และตัวของกูนั้นก็คงเปรียบเสมือนเชื้อโรคตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ที่โชคดีได้ไปอาศัยอยู่ในซอกหลืบของจักรวาลที่แม่งหมุนไปหมุนมาในระบบของมัน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าระบบห่าเหวพวกนี้มันจะหยุดหรือมันจะพังลงไปเมื่อไหร่"

    แล้วก็หันมาถามตัวเองต่อ...

    "ชีวิตกูที่เหลือ จะอยู่ได้อีกสักกี่ปี ถ้าหากวันพรุ่งนี้กูไม่ได้ตื่นขึ้นมา กูนั้นได้ทำอะไรดีๆให้กับโลกใบเล็กๆใบนี้แล้วรึยัง?"

    6 ธค. 2560

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in