Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
อยากจะเล่าให้คุณฟัง
–
The Girl who never Be
ว่าด้วยเรื่องท้องฟ้า
รู้ใช่ปะว่าในแต่ละวันท้องฟ้าจะไม่เหมือนกันเลย
วันนี้มีสีฟ้าสบายตา ไม่มีเมฆมาปกคลุมให้ดูรกสมอง
เมื่อวานอาจดูหม่นหมอง เพราะมืดครึ้มคล้ายฝนจะตก
และพรุ่งนี้อาจจะดูสดใส เนื่องจากมีแสงอาทิตย์มาเป็นจิตรกรระบายสีส้มอ่อนๆให้ดูสวยพอเป็นพิธี
แต่เราว่าความสวยหรือไม่สวยของท้องฟ้าในแต่ละวัน มันขึ้นอยู่กับอารมณ์ ความรู้สึกของคนเรามากกว่า
ถ้าเรามีความสุข ท้องฟ้าวันนั้นก็จะสวยเป็นพิเศษ แม้ว่าจะมืดฝนพายุจะถล่มก็ตาม
แต่..
ถ้าวันไหนมีความทุกข์ ท้องฟ้าก็จะกลายเป็นสีดำไปทันที ต่อให้วันนัั้นมันมีสีพาสเทลระบายอยู่ทั่วท้องฟ้าไปหมด
ดังนั้น
หากใครกำลังมีความทุกข์ พบเจอปัญหาโลกแตกที่ยังหาทางแก้ไม่ได้ มองทางไหนก็ไม่เห็นทางออก(อาจจะเห็นแต่ทางเข้า)
เราอยากให้คุณลองพักสายตา(รวมถึงสมอง) ไปนั่งมองท้องฟ้าดูสักพักนะ ลองจ้องมันดูดีๆ ปล่อยสมองให้ว่างเปล่า ไล่ความคิดให้ไหลผ่านไปเรื่อยๆเหมือนที่เมฆเคลื่อนผ่านภูเขาอย่างเอื่อยช้า
ปล่อยปัญหาให้มันหยุดนิ่งสักพัก
ปล่อยให้เรื่องที่ต้องคิดหยุดค้างสะงัด ไม่ต้องเคลื่อนไหวในสมอง
ปล่อยให้มันเคลื่อนผ่านเลยไปเหมือนที่มวลหมู่เมฆบางแทรกผ่านภูเขายักษ์
เราไม่ได้บอกให้คุณทิ้งปัญหาแล้วหนีไป หรือปล่อยทิ้งให้หายไปเอง
แต่เราอยากให้คุณหยุดคิดถึงมันสักพัก ปล่อยวางให้มันอยู่ตรงนั้นไปก่อน
แล้วคุณจะพบว่าบางทีพอเราถอยห่างออกมา เราอาจจะเห็นภาพได้ชัดขึ้นว่าเราควรแก้ปัญหามันตรงจุดใด จุดเริ่มต้นของปมมันอยู่ตรงไหน แล้วจะใช้วิธีใดในการแก้ปัญหา
มันก็เหมือนกับท้องฟ้าในแต่ละวันที่คุณเห็นนั้นแหละ
วันนี้อาจจะมีพายุซัดกระหน่ำ ฝนตกทั้งวัน มืดดำทั้งคืน ไม่มีแสงของดวงดาวดวงใดให้ลอดผ่านโชว์อวดความงามได้
แต่จงอย่าเพิ่งหมดหวัง แล้วรีบบอกว่าท้องฟ้าแม่งโครตหดหู่และน่ากลัวอย่างนั้น
ลองรอดูมันอีกพัก ให้เวลามันอีกสักหน่อย เพราะไม่นานฝนก็หยุดตก พายุหมดกำลังอ่อน ดวงอาทิตย์ค่อยๆเคลือบคลานเผยแสงแดดวันใหม่เพื่อไล่ความมืดให้กลับบ้าน
แล้วไม่นานท้องฟ้าสีครามที่งดงามจะกลับมาเยือนเหมือนเดิม
จงยืนดูท้องฟ้าในแต่ละวันให้ดี
วันนี้อาจจะคิดว่าสวยที่สุดแล้ว พรุ่งนี้อาจจะสวยมากกว่าวันนี้ก็ได้นะ
อย่าเพิ่งด่วนตัดสินอะไรเร็วเกินไป เพียงเพราะเราไม่เคยเห็นมาก่อน
เพราะพรุ่งนี้ท้องฟ้าอาจจะกลายเป็นสีชมพูก็ได้...ใครจะไปรู้ :)
สู้ๆ
๒๖ ก.พ. ๖๑
The Girl who never Be
Report
Views
อยากจะเล่าให้คุณฟัง
–
The Girl who never Be
View Story
subscribe
Previous
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in