เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงนี้มีเรื่องเล่าFongSamut
Koisuru Fortune Cookie - ให้คุกกี้ทำนายกัน
  • ณ วินาทีนี้ จะไม่เขียนถึงเพลงนี้ไม่ได้เลยเนอะ โดยเฉพาะเมื่อเพลงนี้เป็นเพลงโปรดของฟองด้วย :)

    เพลงนี้ของวง BNK48 วงน้องของ AKB48 ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปจากประเทศญี่ปุ่น เป็นซิงเกิลที่ 2 ที่วงปล่อยออกมา ซึ่งทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าเมโลดี้ของเพลงนี้ติดหูขนาดไหน ต่อให้จะชอบหรือไม่ชอบเพลงนี้ก็คงเคยได้ยินกันมาบ้าง แถมยังหลอนวน ๆ อยู่ในหัวอีกต่างหาก จนมีหลาย ๆ คนแอบรำคาญกันเลยทีเดียว

    แต่เอาเป็นว่าจะขอข้ามความน่ารำคาญและความหลอนติดหูของมันไปก่อนแล้วกันนะคะ /ฮา

    ฟองแค่จะมาเล่าความคิดของฟอง เกี่ยวกับเพลงนี้เฉย ๆ ค่ะ

    ก่อนหน้านี้ ซักประมาณสองสามเดือนที่แล้ว ฟองมีความรัก

    เขาเป็นรุ่นพี่ในสาขา และที่สำคัญที่สุด คือเป็นคนที่ฟองไม่ควรไปยุ่งด้วย จากเหตุผลบางอย่าง

    เปล่าค่ะ เขาไม่มีแฟน

    ฟองก็ไม่มี /ขำ

    ฟองไม่มั่นใจเลย ว่าเขาจะชอบฟอง อย่างที่ฟองชอบเขา

    ไม่อยากจะหวัง แต่ก็ยังหวัง

    ถ้าชอบเขา ก็หวังกันทั้งนั้นแหละเนอะ -- ฟองบอกกับตัวเองอย่างนั้น

    เป็นช่วงเดียวกันกับที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาพอดี

    ส่วนตัวฟองตาม BNK48 มาตั้งแต่ประกาศตั้งวงแล้ว เพราะตัวเองก็เป็นโอตะของวงพี่ แล้วตัวเองก็เรียนเกี่ยวกับงานด้านดนตรีด้วย เวลามีซิงเกิ้ลหรือข่าวคราวเกี่ยวกับวงก็จะติดตามมากเป็นพิเศษ

    ครั้งแรกที่ฟังนะ

    โห

    เพลงนี้แม่ง โคตรใช่เลยอ่ะ

    คนที่ฟองชอบดันหน้าตาดี แฟนเก่าเขาก็น่ารัก

    แล้ว...เขาจะชอบเราเหรอวะ

    เรามันธรรมดาว่ะ

    ประมาณนี้ /ฮา

    แต่จะด้วยทำนอง ด้วยสาว ๆ ในวงที่น่ารัก (และบางคนก็รู้จักกันอยู่แล้ว) หรือด้วยเนื้อเพลงที่สดใสมาก ๆ ก็ตาม เพลงนี้มันทำให้ฟองมีกำลังใจตลอดเวลา

    ท่อนที่ฟองชอบก็มีหลายท่อน

    'คนน่ารักก็เยอะนะ ที่เดินอยู่ทั่ว ๆ ไป คนธรรมดาอย่างฉันนั้น เธอคงจะไม่สนใจ'  -- ฟองชอบท่อนนี้อยู่แล้วล่ะ เพราะว่าฟองเป็นคนธรรมดา

    'รักไม่รักจะรักไม่รักก็ลองเสี่ยงดูอีกสักนิด'  -- สารภาพว่าท่อนนี้เป็นท่อนแรกที่จำได้ของเพลงนี้เลยล่ะค่ะ จำได้ก่อน 'แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ' อีก เพราะมันทำให้ฟองคิดว่าฟองมีหวังเสมอ

    'รู้ทั้งรู้ว่าเขาใช้อะไรตัดสินใจ ต้องน่ารักใช่ไหมที่ใครเขาคิดกัน'  -- ก็เหมือนเดิมแหละค่ะ ฟองธรรมดา เป็นคนจืดชืด ไม่ได้น่ารัก ท่อนนี้เลยโดนใจฟองเป็นพิเศษ

    ฟองชอบมากเลยนะ เวลาที่ได้กลับบ้านด้วยกัน เวลาที่นั่งรอเขาทำอะไรซักอย่าง หรือเวลาที่เขารอฟองให้ขึ้นตึกด้วยกัน หรือเวลาที่นั่งกินข้าวที่โรงอาหารด้วยกัน

    แต่เพลงนี้บอกอย่างนึง ที่ฟองทำไม่ได้

    เพลงนี้บอกให้ฟอง 'เสี่ยง'

    ฟองไม่กล้าเสี่ยง

    ทุกวันนี้เขาดีกับฟองมาก -- มากจนกลัวว่า ถ้าไม่ได้เป็นพี่น้องกับเขาแล้ว เราจะไม่ได้เป็นอะไรกันเลย

    ในชีวิตจริง แม่ง ไม่มีหรอก โชคชะตา ปาฏิหาริย์

    บอกไปก็เท่านั้นแหละ ไม่มีอะไรจะดีขึ้นมาหรอก

    มันไม่มีัหัวใจของเขาที่อยู่ข้างใน

    มันมีแค่หัวใจของเรา

    สรุปว่า ไม่ได้บอกเขานะคะ /หัวเราะ

    เพราะว่าในวันที่ตัดสินใจว่าจะลอง 'เสี่ยง'

    เขาเปิดตัวแฟนใหม่พอดี

    ชีวิตจริงมันก็ตลกแบบนี้แหละเนอะ

    แต่ฟองก็ยังชอบเพลงนี้อยู่นะคะ

    เพราะฟองยังเชื่อว่า 'สายลมของพรุ่งนี้จะพาให้เราได้เจอกับความรัก...สักวันหนึ่ง'

    แล้วทุกคนล่ะคะ

    คิดยังไงกัน :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
fridayokaeri (@fridayokaeri)
สู้นะคุณฟองงง :)

"คิดแต่เรื่องดีๆ ก็โลกใบนี้เต็มไปด้วยความรัก
น้ำตาไหลออกมาก็ธรรมดาอย่าไปซีเรียสนัก
สายลมของพรุ่งนี้จะพาให้เราได้เจอกับความรัก สักวันนึง"
FongSamut (@FongSamut)
@fridayokaeri
ขอบคุณที่เข้ามาคอมเม้นท์เป็นคนแรก และขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ด้วยนะคะคุณวันศุกร์ :)