ผมปรากฏกายที่บริเวณหน้าวัตถุรูปทรงเพรียวลม และหลังจากนั้นไม่นาน มีพวกสมุนของมนุษย์ต่างดาวปรากฎอออกมาจำนวนมาก ผมใช้ดาบฆ่าฟันสัตว์ประหลาดตัวอย่างไม่ลดละ มันค่อยล้มลงไปทีละตัว สองตัว หลังจากนั้นผมเดินเข้าไปในยานอวกาศนี้ มีลูกสมุนหลายตัวยังคงดัักรอผมอีกจำนวนมาก ผมจัดการฆ่ามันจนหมด
จนถึงห้องสุดท้าย มีสิ่งมีชีวิตประหลาดยืนอยู่ตรงตู้คอนโทรลของยานลำนี้
"พวกแก จบสิ้นกันแค่นี้แหละ ฉันไม่ยอมให้พวกแกยึดโลกนี้ไปได้หรอก"
ผมชี้ดาบไปยังสิ่งมีีชีวิตตัวนั้น มันสูงราวสองเมตรครึ่ง มันมีสองแขนและสองนิ้ว มีกรงเล็บแหลมคมยื่นยาวออกมาจากนิ้วทั้งสองนิ้ว
"ในที่สุดแกก็มาถึงที่นี่จนได้" สัตว์ประหลาดร่างนั้นตอบกลับมา "ยินดีต้อนรับสู่อาณาจักรของพวกเรา สถานที่ที่ให้กำเนิดแก"
"แกพูดเรื่องอะไร"
"ที่ผ่านมา แกไม่เคยคิดบ้างเลยหรือไงว่าที่แกมีพลังมากมายขนาดนี้เพราะอะไร" สัตว์ประหลาดร่างนั้นหันหน้ามา เผยให้เห็นใบหน้าที่ชัดเจน ตาดำล้วนไม่มีีหนังตา ไม่มีคิ้ว มีจมูกเป็นรูขนาดเล็กสี่รู ไม่มีริมฝีปาก แต่ปากของมันฉีกกว้าง และแสดงให้เห็นฟันคมทีี่เป็นซีอย่างชัดเจน "เพราะแกคือผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์ทีี่น่าอัศจรรย์ของข้า"
"วันแล้ว วันเล่า ข้าพยายามทดลองศึกษาวิธีการดำรงชีพในดาวต่างๆ แต่ผลการทดลองล้มเหลว พวกข้าล้มตายไปเป็นจำนวนมาก สูญเสียททั้งพ่อแม่ พี่น้อง แต่เมื่อข้าได้เจอดาวดวงนี้ ข้าเห็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถดำรงชีพอยู่ได้ มีีน้ำ มีอาหาร มีแร่ธาตุ อุดมสมบูรณ์ ....ข้าจึงทดลอง ศึกษา และข้าก็ค้นพบว่า การใช้สารเคมีพิเศษทีี่ข้าสกัดได้มาจากชาวดาวอัลไตผสมกับน้ำแล้วนำไปปล่อยในชั้นบรรยากาศของโลก แล้วให้ฝุ่นขนาดเล็กเป็นตัวเร่งปฏิกิิริยา มันเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก เมื่อนำสารสกัดนั้นไปฉีดให้กับชาวพี่น้องของข้า พวกเขาสามารถหายใจในดาวดวงนี้ได้"
"ฉันไม่รู้ว่าแกพูดพล่ามอะไร แต่วันนี้แกต้องตาย"
ผมใช้พลังพิเศษจางเป็นฝุ่น และวิ่งไปฟาดฟันเจ้าสัตว์ประหลาดนี้อย่างเร็วๆ แต่แล้วมันปัดดาบของผมให้หลุดจากมือ
"แกคิดยังไงถึงอยากจะฆ่าฉัน" สัตว์ประหลาดนั้นถีบให้ผมล้มลง และใช้เท้าเหยียบที่ใบหน้าของผม "แกมันเป็นสัตว์ชนชั้นต่ำ เทคโนโลยีของแกไม่มีีทางเทียบชั้นกับพวกข้าได้ แกลองหันไปมองสิ โลกของแกที่แกอาศัยอยู่ในตอนนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ข้าต้องขอบใจเพื่อนร่วมรบของข้า ที่พยายามปัั่นจิ้งหรีด เพื่อทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง และพวกแกทุกคนจะตายด้วยความร้อน ความหนาว ภัยธรรมชาติ พายุ น้ำท่วม หินลาวา"
สัตว์ประหลาดคนนั้น ยืดมือยาวออกไป ใช้นิ้วสองนิ้วหยิบเข็มฉีีดยาที่วางอยู่บนเครื่องคอนโทรลแล้วดึงมือกลัับมา แสดงเข็มฉีดยาขนาดยักษ์ให้ผมเห็น "สัตว์ทดลองอย่างแกมันหมดประโยชน์แล้ว ข้าขอสารสกัดคืนจากร่างของแกเถอะ"
สัตว์ประหลาดตัวนั้น ชูเข็มฉีดยาหลอดยักษ์ขึ้นเหนือหัวและจิ้มที่ก้นผมอย่างรุนแรง ผมกรีดร้องเสีียงดังมาก ราวกับโดนของแข็งกระแทกทีี่ก้น หลังจากนั้นไม่นานมันดึงลูกสูบกระบอกเข็มฉีดยา เลือดสีีแดงของผมถูกดูดเข้าไปในหลอดใหญ่ยักษ์
ผมคิดว่าถ้าผมไม่ทำอะไร เลือดของผมคงหมดตัวแน่ๆ ผมคิดไปคิดมา จึงส่ายก้นไปมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เข็มฉีดยาหลุดออกจากก้น ผมมองและเล็งที่เข็มฉีดยาที่ลอยเหนือพื้น เมื่อจับจังหวะได้ ผมใช้ง่ามก้นหนีบเข็มฉีดยา สะบัดเข็มฉีดยา และมันก็ตกลงมากระแทกพื้น กระบอกเข็มฉีดยาแตกกระจาย
"ไม่นะ....พลังงานของฉัน"
ผมดึงพลังจากร่างกาย หายตัวไป หยิบเข็มของเข็มฉีดยาที่อยู่บนพื้น แทงบริเวณตาขวาของมัน มันกรีดร้องดังลั่น พร้อมกับมีของเหลวสีีเขียวพุ่งออกมาจากตา ผมยิ้มแสยะให้มัน ส่งสัญญาณให้รู้ว่านี่คือผลของการท้าทายอำนาจของมนุษย์ ......มันสวนกลับโดยใช้นิ้วทีี่มีกรงเล็บแหลมคมแทงผม ผมรีบหลบให้ทัน แต่ก็โดนกรงเล็บของมันแทงที่แขนซ้าย
ผมเอามือจัับบาดแผล พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่ที่แขนข้างซ้าย ผมรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก แต่เมื่อมองเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ มันกลับดิ้นทุรนทุรายไปมาบนพื้น มันเอามืออีกข้างจับทีี่ตาของมัน
ผมหยิบดาบที่อยู่ข้างลำตัว เดินเข้าไปหา และพยายามปลิดชีพมัน มันสังเกตเห็นผมเดินถือดาบจะฆ่า มันจึงใช้มือยืดออกมา ผมจึงต้องดึงพลังงานจากร่างกายเพื่อหลบมือของมัน แต่ก็พบว่าผมไม่สามารถหายตัวได้อีกแล้ว มันคว้าตัวของผมไว้ เหวี่ยงและขว้าง ตัวผมกระทบกับกระจกของยานอวกาศ ตัวผมปลิวขึ้นไปบนท้องฟ้า ล่องลอยอยู่กัับสายลมและแสงแดด ก่อนที่จะตกลงสู่พื้นดิน
ผมมองดูยานอวกาศรูปร่างเพรีียวลม มันปล่อยเชื้อเพลิงออกมา และค่อยๆ เดินทางเคลื่อนที่ไปบนท้องฟ้า และลอยหายลับ ผมรู้สึกหน้ามืด อ่อนเพลีีย ตาลาย คล้ายจะเป็นลม และเผลอหลับไป
.................
"พีืท พีท" ผมลืมตาขึ้นมาพร้อมกับเสียงทีี่คุ้นเคย "เธอฟื้นแล้ว เธอฟื้นแล้ว"
"โอย โอย" ผมรู้สึกเจ็บปวดราวกับมีีดกรีีด มองไปรอบๆ ห้อง เห็นสายระโยงระยางเต็มไปหมด พร้อมกับอุปกรณ์เครืองมือทางการแพทย์หลายชิ้น ที่ต่อจากตัวผม "แมรี่นี่มันอะไรกัน"
"มีคนพบเธอนอนที่พื้น เธอบาดเจ็บอย่างหนักมาก เธอยังมีชีวิตอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ แล้วหลังจากนั้นเธอก็ถูกส่งมาที่โรงพยาบาลแห่งนีี้ โดยที่เธอนอนหลับไป 10 กว่าวัน"
"อย่างนั้นเลยเหรอ......แล้วเธอล่ะแมรี่ เป็นอย่างไรบ้าง เธอไม่บาดเจ็บอะไรไหม"
ผมเอามือขวาและมือซ้ายยันพื้นเตียงนอน แต่....ผมรู้สึกมีอะไรผิดปกติทำให้ตัวผมเซล้มไปทางซ้าย แมรี่เอามือประคับประคองตัวผมไว้
"ฉันไม่เป็นไรนะพีท ฉันแค่บาดเจ็บเล็กน้อยเอง ฉันหายดีีแล้ว"
"แขนซ้ายของผม" ผมมองดูทีี่แขนซ้าย "แขนซ้ายของผมมันหายไป"
"ฉันเสียใจด้วยนะพีท...เซลล์ทีี่แขนซ้ายของเธอมันตายแล้ว หมอจำเป็นต้องตัดทิ้ง"
แมรี่จับไหล่ผมทั้งสองข้างและใช้กำลังบังคับให้ผมนอนลงบนเตียง
"ถึงเธอจะไม่มีแขนซ้ายก็ไม่เป็นไร แต่ฉันก็จะเป็นแขนซ้ายที่อยู่ข้างๆ ให้เธอเอง"
.
.
.
.
"เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา" แมรี่กล่าวปิดท้าย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in