"ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด"
เสียงนาฬิกาปลุกดังลั่นทั่วห้อง มันดังทะลุโสตประสาทของชายหนุ่มผู้นอนหลับอยู่บนเตีียงนอนนุ่มๆ เขาเอื้อมมือไปแตะสวิิตซ์เเพื่อปิดนาฬิกาปลุกนั้น แต่แล้วก็โดนไฟดูดจากนาฬิกาปลุก ทำให้เขาสะดุ้งจากเตีียงนอนทันที ชายหนุ่มคนนั้นบิดขี้เกียจสักครู่แล้วหยิบนาฬิกาปลุก จ้องมองตัวเลขที่อยู่บนหน้าจอทีี่แสดงตัวเลขฐานสอง ทำให้เขาต้องตั้งสติเพื่อทราบคำตอบของเวลา เขาใช้ความคิดสักครู่ หลังจากนั้นก็วางนาฬิกาปลุกไว้เตียงนอน และมองไปยังทีี่นาฬิกาฝาผนัังที่อยู่ปลายเตียง เข็มสั้นและเข็มยาวชี้ไปยังเลขหก เขาหยิบผ้าห่มออกจากร่างของตัวเอง จัดแจงผ้าห่ม หมอน ผ้าปูที่นอน และลุกจากเตียงวิ่งไปยัังกิ่งไม้แขวนผ้าเช็ดตัว หยิบผ้าเช็ดตัวเอามาห่ม ถอดชุดนอน จากนั้นเดินเข้าห้องน้ำเพื่อเตรียมตัวอาบน้ำ
ในเช้าของวันนี้ เขาใช้ชีวิตในการทำธุระตอนเช้าประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นจึงเดินลงมาจากชั้นสองของบ้าน หยิบรีโมต เปิิดโทรทัศน์ และกดปุ่มเปิดช่องรายการข่าวที่น่าสนใจ หลัังจากนั้นเขาจึงเดินไปยังครัวหลัังบ้าน ปล่อยให้โทรทัศน์ฉายรายข่าวการข่าวไปเรื่อยๆ ส่วนตัวของเขาเองหยิบขนมปังมาทาเนยและชงกาแฟใส่แก้ว ถือมาวางไว้ที่โต๊ะหน้าโทรทัศน์
"มาดูข่าวในหัวข้อเรื่องอาชญกรรมกันนะครับ สำหรับข่าวที่เป็นหัวข้อใหญ่ๆ ของวันนี้กันนะครับ หนังสือพิมพ์สื่อใหญ่เขียนถึงเรื่องของนักเรียนชายวัยคึกคะนอง ที่ถือมีดอีโต้เล่มใหญ่เข้าโรงเรียน ในขณะที่กำลังเรียน เขาตัดสินใจหยิบมีดจากในกระเป๋าแสดงให้เพื่อนทั้งห้องได้เห็น จนทำให้นักเรียนภายในห้องเรียนรู้สึกหวาดผวา นัักเรียนผู้หญิงร้องเสียงกรี๊ดหวี๊ดว๊าย เขาง้างมีดขึ้นและสัับซี่โครงหมู เลือดสาดกระเด็นเปื้อนผ้ากันเปื้อน เศษชิ้นเนื้อและกระดูกชิ้นเล็กๆ เกลื่อนกระจายโดยรอบๆ เมืื่อเจ้าหน้าที่สำนักข่าวสอบถามครูประจำวิชาที่อยู่ในเหตุการณ์ เธอกล่าวกัับทีมงานว่า นี่คือวิชาทำอาหารโดยนักเรียนแต่ละคนจะต้องทำน้ำซุปกระดูกหมู จบข่าวอาชญกรรม "
"มาดูข่าวในหัวข้อเรื่องการบันเทิงบ้างนะคะ คุณยุทธ์คะ!! สัตว์อะไรที่แข็งแรงทีี่สุดคะ"
"เอ...น่าจะเป็็นช้างกระมั้งครับ เพราะเห็นว่ามนุษย์ใช้ช้างลากท่อนซุงหนัักเป็นตันได้"
"ผิดค่ะ"
"อืม..งั้นก็น่าจะเป็นม้า เพราะม้าสามารถวิ่งและทำความเร็วสูงได้"
"ผิดค่ะ"
"อืม...คงไม่ใช่เสือแดงแน่นอน เพราะเสือแดงก็ตายไปแล้วนี่นา อืม..โอเค ยอมล่ะ"
"ก็กระบือไงคะ" พิธีกรรายการหญิงจ้องมองหน้าพิธีกรชายที่ทำหน้าสีหน้างง และพูดต่อว่า "ก็สัตว์กระบือยันเรือรบไงคะ"
"งั้นต่อไปก็เป็นข่าวการพยากรณ์อากาศของวันนี้กันบ้าง ในช่วงนี้ขอส่งไมค์ต่อให้กัับน้องเปิ้ลที่น่ารักของเรากันนะครับ น้องเปิ้ลพร้อมไหมครับ เอาเชิญเลย"
"เรามาเริิ่มกัันที่ต่างประเทศกันก่อนเลยนะคะ สำหรัับช่วงนี้ในต่างประเทศที่ทวีปอเมริกาก็เกิดพายุเฮอร์ริเคนก่อตััวในมหาสมุทรแอตแลนติกถึงสองลูก และกำลังเคลื่อนที่เข้าสู่อเมริกาภายใน 2 วันนี้ ทางการของอเมริกาจึงประกาศแจ้งเตือนให้ผู้คนเตรียมพร้อมเผชิิญกัับพายุและคอยรับฟังข่าวทุกๆ ชั่วโมง หรือ 60 นาทีต่อหนึ่งครั้ง ไปกัันต่อที่ประเทศอินโดนีเซียเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.7 ริกเตอร์อีกครั้ง นัับว่าเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นติดต่อกัันโดยไม่เคยมีีมาก่อนในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในรอบหนึ่งเดือน ถ้าเกิดเป็นรอบเดือนก็ควรเตรียมผ้าอนามัยสำรองไว้ กลัับมาที่ประเทศไทยกัันบ้าง ในขณะนี้มวลอากาศเย็นจากบริเวณภาคบนตอนเหนือของประเทศไทยปกคลุมเข้าพื้นที่ ทำให้ภาคเหนือเริ่มมีอากาศเย็น และมีหมอกลงหนาจัด โดยวัดอุณหภูมิได้ต่ำสุดในระดัับที่ 16 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางยังคงอยู่ในช่วงร้อน ไม่มีลมพััด ทำให้เกิดเหตุการณ์การฝุ่นปกคลุมเมือง นักวิชาการเสนอแนะให้ประชาชนสวมใสหน้ากากอนามััย และพยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่นหนาจัด..."
ชายหนุ่มเหลือบมองหน้าปัดนาฬิกาที่ข้อมือของตัวเอง และปิดรายการโทรทััศน์โดยทันที เขาหยิบแก้วกาแฟและจานขนมปังวางไว้ที่อ่างล้างจาน และหลังจากนัั้นหยิบกระเป๋า หยิบกุญแจบ้าน รถ เดินออกหน้าบ้าน เขาเอากระบวยตักน้ำในโอ่งจิ้งจกและรดน้ำที่ต้นไม้หน้าบ้าน เขาเหลือบมองไปที่บ้านข้างๆ เห็นสาวสวยคนหนึ่งกำลังใส่กลอนประตูบ้านและเตรียมตัวไปทำงาน
"ไงบ้าง เช้านี้"
"ก็สบายดีนะ"
"ดูเธอหน้าตาซีดเซียวจัง นอนหลัับไม่เพียงพอหรอกเหรอ"
"เธอดูฉันออกด้วยเหรอ นี่ฉันรองพื้นหนามากเลยนะเนี่ย" สาวคนนี้กล่าวขึ้นและเบือนสีหน้าออกไปในระหว่างการสนทนา "ก็เมื่อคืนฉััันกัับแฟนทะเลาะกันอีกแล้ว หลังจากที่เขาเลิกงาน เขาออกไปปาร์ตี้กัับกลุ่มเพื่อนข้างนอกตั้งแต่ตอนประมาณหนึ่งทุ่มโดยที่ไม่บอกฉัน ฉััันก็โทรถามหาด้วยความเป็นห่วง แต่เขากลับตะคอกหาว่าฉันยุ่ง จนเราต้องมีปากเสียงกัน และเขาก็ปิดโทรศัพท์ใส่ฉัน ฉัันก็ไม่รู้ว่าเขาจะอยู่กับใคร ไปที่ไหนกันต่อ จนตอนนี้เขายังไม่กลับมาเลย มัันน่าเหนื่อยใจนะที่แฟนของฉันเป็นคนแบบนี้ ไอ้เราก็เป็นห่วง แทนที่จะคุยกัันดีๆ ก็มีปากเสียงใส่กัน"
"เธอลองใจเย็นๆ ดูก่อนนะ เขาคงไปไหนไม่ได้ไกล เดี๋ยวเขาก็กลับมาเอง"
"อืม..งั้นฉันไปก่อนนะพีท แล้วเจอกันตอนเย็นล่ะ"
"โอเค บาย.."
แมรี่ คือชื่อของหญิงสาวของคนนั้น เป็นเพื่อนบ้านข้างๆ ที่ผมรู้จัก เธอเป็นคนน่ารัก มีเสน่ห์ และใจดีกับสิ่งมีชีวิตบนโลก ที่บ้านของเธอเลี้ยงหมาตัวหนึ่งชื่อว่าแมว เพราะมันมีนิสัยที่ไม่ชอบอ้อนเจ้าของ และเลี้ยงกระต่ายชื่อว่ากระทิง เพราะมัันชอบเอาวิ่งเอาหัวชนกรง นอกจากนี้แล้วเธอชอบทำเบเกอร์รี่มาให้ผมลองชิม ผมชิมด้วยความสุขเพราะนี่เป็นของจากเธอ เอ...ผมบอกคุณไปแล้วหรือยังว่าผมแอบชอบเธอ แต่ติดที่ว่าเธอมีแฟนแล้ว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in