หกเดือนที่ผ่านมา กับสิ่งที่ไม่คาดฝันในชีวิต คือได้เข้าไปเรียนอยู่ในโ
รงเรียนที่ชื่อว่า
มะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ Acute Myeloid Leukemia หรือโรคนางเอกที่ทุกคนอาจเคยได้ยินกัน
ตรวจเจอเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2019 และเข้า admit ทำการรักษาอยู่โรงพยาบาล 187 วัน (6เดือนกว่า)
ได้ทำการเคมีบำบัดอยู่สี่ครั้ง และได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งมาจากพี่สาวคนโตก็คือพี่เจี๊ยบ
โรงเรียนมะเร็ง ได้สอนอะไรหลายๆอย่าง ขอขอบคุณประสบการณ์ดีดีในครั้งนี้
แต่ทุกอย่างจะสำเร็จได้นั้นไม่ได้อยู่แค่เราคนเดียว
ขอบคุณแม่ที่มาดูแลเด็กๆตลอดการรักษาพี่ๆที่ผลัดกันมาดูแลเด็กๆ
ผู้เสียสละทุกคน ผู้บริจาคเลือด ผู้บริจาคเกล็ดเลือด
ขอบคุณสามีที่เข้มแข็ง ดูแลกันมาตลอด
ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล คนทำอาหาร ครอบครัว
และผู้ที่เสียสละที่สำคัญที่สุดของการรักษาครั้งนี้ก็คือ พี่เจี๊ยบ พี่สาวคนโต
ผู้เสียสละสเต็มเซลส์ ช่วยต่อชีวิตเรา เหมือนได้เกิดใหม่ ต้องขอบคุณ ขอบคุณทุกคนจริงๆ
และยังมีอีกคนนึงที่ หากไม่มีคนคนนี้แล้ว..เราเองก็คงจะไม่สามารถรู้ได้ว่าเราเป็นมะเร็งเม็ดเลือด
นั่นก็คือ ริน ลูกคนที่สาม ที่ตอนตรวจเจอ เราได้ตั้งครรภ์ลูกคนนี้ครบสามเดือนกว่า..
การตั้งครรภ์ทำให้เราได้ไปตรวจเลือด และการตรวจเลือดครั้งนั้น..
ทำให้เราทราบได้ว่า เราเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว
ริน คือผู้เสียสละ ..รินได้จากลาพวกเราไปตั้งแต่ก่อนเริ่มทำการให้ยาเคมีบำบัด
แต่ริน จะอยู่ในความทรงจำและอยู่ในใจของคุณแม่ตลอดไป
รักและขอบคุณทุกคนจากใจ..
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in