เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก้าบเยียร์ (เกือบจะเป็น Gap Year) @แคนาดาBrave Bubble
11 : Dating myself
  • หลังจากทำงานไปสักพัก เรียน ทำงาน เรียน วนไปสักพัก บีมก็คิดว่าบีมอยู่แบบนี้ไม่ได้แล้ว เราไม่ได้อยากจะใช้ชีวิตแบบนี้ที่แคนาดานะบีม ไปค่ะเราต้องหาทำ มีวันหยุด 1 วันที่คิดกับตัวเองไว้ว่าถ้าไม่มืดบีมจะไม่กลับบ้าน ไปเริ่ม

    เริ่มต้นวันว่างด้วยการตื่นแบบไร้นาฬิกาปลุก จัดการกินอาหารและจัดการตัวเอง ออกเดินทางได้ เป้าหมายแรกที่บีมตั้งไว้คือ Deep Cove ใช้เวลาการเดินทางนานพอสมควร ประมาณ ชั่วโมงกว่า ๆ หลายสถานีมาก ๆ วันนี้เป็นวันที่ท้องฟ้าไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ เป็นวันที่มีเมฆเยอะมาก ท้องฟ้าไม่มีแดดเลย เหมือนฝนจะตก พอไปถึงแล้วรู้สึกคุ้มค่าก อากาศสดชื่นแบบรู้สึกหายใจได้เต็มปอด ได้รับออกซิเจนแบบเต็ม ๆ ถึงแม่อากาศในเมืองจะไม่ได้แย่ แต่ที่นี่มันสดชื่นมากจริง ๆ

    ตั้งแต่ลงจากรถเดินไปเรื่อย ๆ เหมือนภาพในหนังที่กำลังเริ่มฉายเลย ถาพที่ค่อย ๆ เห็นป่าเขา และร้านค้าสำหรับนักท่องเที่ยวค่อย ๆ เลื่อนไปตามการเดินผ่านของบีมไป บีมเลือกที่จะเดินไปนั่งดูน้ำและต้นไม้ที่เหมือนเป็นภาพพื้นหลังของหน้าจอ window แล้วก็ได้แต่คิดในใจว่า วันที่มีแดดมันคงสวยมาก วันนี้ไม่มีแดด มันดูคล้ายกับหนังแวมไพร์ที่มีบ้านอยู่ในป่าแล้วอากาศอึมครึมเย็น ๆ พอนั่งเล่นได้สักพักบีมก็เริ่มเดินสำรวจไปเรื่อย ๆ ที่นี่เหมือนเป็นที่ที่คนมาเดทกัน พาเด็ก ๆ มาเล่น มาพายเรือกัน หรือมาออกกำลังกาย ดูเป็นสถานที่ที่มีความหลากหลายในจุดประสงค์แต่เข้ากันได้แบบลงตัวงง ๆ มาวันธรรมดาก็จะสงบ ๆ หน่อย ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว บีมคาดการณ์เองว่าส่วนใหญ่น่าจะเป็นคนแถวนี้

    เริ่มรู้ทิศทางก็อยากจะเดิน hiking เจอเส้นทางเล็ก ๆ ก็เลยลองเดินเข้าไป คือเงียบมาก รอบข้างเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ มีเพียงแค่เสียงบีมหอบหายใจด้วยความเหนื่อย สงบดีจัง ผ่านไปไม่นานเริ่มกลัวจะหลง เพราะไม่มีคนเลย และเงียบเกินไปมาก ๆ เลยเลือกที่จะเดินออกมา และพยายามหาทางไปอีกที่ที่เค้าบอกว่าเป็นจุดที่ทุกคนจะต้องเดิน hiking แต่ก็ค้นพบว่าปิด เพราะสภาพอากาศ บีมเลยคิดว่าจะไปพายเรือเล่นสักหน่อยดีกว่า เห็นเค้าบอกว่ามีอุ๋ง ๆ ด้วยนะ เหมือนพระเจ้าจะรู้ เลยส่งฝนให้ตกลงมา บีมเลยอดไปโดยปริยาย แต่แค่นี้ก็รู้สึกสดชื่นและฮีลใจตัวเองมาก ๆ แล้ว บีมเลยคิดว่าไปไหนต่อดีนะ เพราะแพลนของบีมคือไม่มีแพลน 


    หลังเดินเล่นถ่ายรูป พร้อมกับคิดไปด้วยก็ตัดสินใจว่าจะไป Granville Island ว่าจะเดินเล่นอีกสักหน่อย แต่รถมาพอดีเลยขึ้นเลยก็ได้ บีมก็นั่งรถไปและต้องเปลี่ยนสายอีกที แต่ขึ้นผิดฝั่ง กว่าจะถึงตลาดก็เกือบบ่ายสามแต่ว่าก็ได้เดินเล่น ตื่นตาตื่นใจมากเลย เพราะของกิน และของแฮนเมดเต็มไปหมด ตลาดนี้มีตั้งแต่ร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ ร้านขนม ร้านน้ำ อาหารสด ผลไม้ ผัก ไส้กรอก ชีส ดอกไม้ ของแฮนเมด และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณต้องการ

    ด้วยความหิวที่ไม่ได้กินอะไรมาเป็นเวลาหลายชั่วโมง หลังจากเดินสำรวจ 1 รอบ กว่าจะตัดสินใจได้ บีมจบลงที่ร้านอาหารจีนแบบตัก ได้ผัดหมี่คล้าย ๆ กับหมี่ซั่วอะไรสักอย่างกับหมูที่สีชมพูแบบรู้เลยว่าสีผสมอาหาร 5555 จริง ๆ คืดอยากสั่งอีกอัน แต่สั่งผิด นั่งกินไปจนหมดอร่อยแบบงง ๆ ซึ่งไม่รู้ว่าอร่อยจริง ๆ หรือหิว แต่กินหมดแบบแฮปปี้ ๆ เมื่อเรากินคาวแล้ว ของหวานต้องเข้าแล้วรึเปล่าเวลานี้ 

    ร้านโดนัทที่บีมได้เห็นในสื่อหลายสื่อว่ามาที่นี่ต้องมาชิมนะ เห็นแถวแล้วก็ต้องอร่อยแล้วแหละ บีมก็จัดการต่อแถว ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ถือว่าไม่นานอาจเป็นเพราะว่าทุกคนมา พนักงานก็หยิบใส่กล่อง ๆ ให้เลย พอถึงคิวบีมเลือกที่จะกินรสเลม่อน แต่ในใจคือบีมอยากกินฮันนี้ด้วย แต่หมดตรงบีมพอดี เลยได้มาแค่รสเดียว ซื้อและถ่ายรูปเสร็จก็ตรงไปหาที่นั่งดื่มดำกับวิวและโดนัท สำหรับบีม บีมเฉย ๆ กับโดนัทร้านนี้ เพราะแป้งเค้าคล้ายกับแป้งขนมปังมากเกินไป ปกติบีมรู้สึกว่าแป้งโดนัทจะอยู่ระหว่างกลางระหว่างแป้งเค้กกับแป้งขนมปัง แต่ถือว่าไม่ได้แย่ แต่แค่ไม่ถูกใจบีมเฉย ๆ 


    หลังจากนั้นบีมก็ตัดสินใจไปนั่งเล่นที่พาร์กแถวสถานี Main street แล้วก็นั่งมองวิวเมืองไป แวนคูเวอร์เป็นเมืองที่ธรรมชาติกับความเป็นเมืองอยู่ใกล้กันมากจริง ๆ ตอนแรกบีมไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นกับเมืองนี้เลย ไม่รู้เพราะว่าจะต้องอยู่ที่นี่ไปยาว ๆ หรือเปล่า ตอนนี้คิดว่าแวนคูเวอร์เป็นเมืองที่เราสามารถทำงานและพักไปพร้อม ๆ กันได้ มันมีทั้งความสะดวกทางการเดินทาง และความสงบของธรรมชาติ เป็นเมืองที่ใช้ชีวิตได้ดีเลยแหละ ครั้งนี้เป็นการเที่ยวรอบแรกหลังจากทำงาน แล้วก็นี้สินะ สิ่งที่บีมต้องการและอยากทำจริง ๆ เหมือนได้พลังงานกลับมาอีกครั้ง เพราะหลังจากทำงาน เรียนแล้วหมดแรง พลังงานหมดง่ายเกินไป ต้องเริ่มกลับมาหาทำได้แล้วนะ และหลังจากครั้งนั้นบีมก็หาทำเรื่อยมา จนไม่ได้มาบันทึกไว้เลย เดี๋ยวไว้จะมาเล่าใหม่นะ <3
    Brave Bubble
    Vancouver, Canada

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
uglypotandplate (@uglypotandplate)
รูปที่ถ่ายมาน่ารักจังค่ะ บางทีการได้ออกไปเดทกับตัวเองในวันอากาศดีๆซักวันก็อาจทำให้มีความสุขไปได้เกือบทั้งวีคเลย :)
Brave Bubble (@BraveBubble)
@uglypotandplate จริงค่า