เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FIND MY SELFramyeonxyj
มนุษย์แปลก
  • สวัสดี เราชื่อ... อยู่บนโลกมา17ปี เพศ.. เป็นมนุษย์ที่ไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอาชีพอะไร ชอบอะไร ความชอบเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ชอบกินแต่ทำอาหารไม่เป็น ชอบแต่งหน้าแต่ไม่มั่นใจหน้าตัวเอง ชอบแต่งตัวแต่ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้า ชอบดนตรีแต่ร้องเพลงไม่เพราะเล่นดนตรีไม่คล่อง ชอบวาดรูปก็วาดรูปไม่สวย ชอบเต้นก็เป็นคนเหนื่อยง่าย ชอบต้นไม้แต่ปลูกอะไรก็ดูแลไม่ดี ในทุกๆวันเรามักถามตัวเองอยู่ตลอดว่าแกชอบอะไร คำตอบมันกลายเป็นงานอดิเรกที่เราทำเวลาเบื่อชีวิต เช่น ดูยูทูป ฟังเพลง ดูซีรี่ ดูนักร้องเกาหลี แต่สิ่งพวกนี้มันก็เป็นแค่ส่วนนึงในชีวิตเวลาว่างหรือเบื่อๆ แล้วพอเรายิ่งคิดว่าเราชอบอะไร เราก็ยิ่งคิดไม่ออก หรือเราเป็นมนุษย์แปลก ทำไมเราจะเรียนจบเพื่อไปเป็นกระเป๋ารถเมล์ พนักงานแคชเชียร์
    เด็กเสิร์ฟ พนักเช็ดโต๊ะหรือคนทำงานหนักไม่ได้ บางทีเราอาจจะไม่เหมาะกับการทำงานในบริษัทก็ได้ ทุกอาชีพมันก็มีคุณค่าเหมือนกัน ทำไมต้องดูถูกว่าอาชีพนี้อย่าไปเป็นเลย ทำไมต้องกำหนดว่าเรียนน้อยต้องทำอาชีพนี้ เรียนเยอะต้องทำอาชีพนี้ ทุกอาชีพก็ทำงานเพื่อให้สังคมขับเคลื่อนต่อไปได้ รวมถึงทำงานเพื่อเลี้ยงชีพด้วย ถ้าเราผลักดันเรื่องค่าแรงให้ทุกๆอาชีพได้เงินเดือนที่เหมาะสม ไม่น้อยเกินไป และไม่เยอะจนเฟ้อเกินไป เราจะทำงานอะไรก็ได้มั้ย เราจะจบสายภาษาเพื่อไปเป็นคนขับแท็กซี่ก็ได้ หรือจะจบสายอาหารเพื่อไปเป็นคนขายหมูปิ้ง ขายลูกชิ้นก็ได้ ทำไมต้องให้การศึกษามากำหนดอาชีพ เราจะไม่เหมารวมถึงแพทย์พยาบาลหรือหน่วยงานเฉพาะที่ต้องสอบใบประกอบวิชาชีพนะ แต่หมายถึงคนทั่วไปอ่ะ ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะมองเราว่าสมัยนี้มันดีกว่าสมัยก่อนเป็นไหนๆ แต่เราอยากให้มันดีกว่านี้อีกหลายร้อยเท่าเลย เพราะตอนนี้ชีวิตเราค่อนข้างมืดแปดด้านเลย เดินถอยก็ไม่ได้ เดินต่อก็ไปไม่ได้ ขาเราไม่ได้แข็งแรงพอที่จะเดินต่อ หรือจริงๆแล้วเราเป็นแค่คนไม่เอาไหนคนนึงวะ แล้วเราต้องทำยังไงให้หลุดพ้นจากการเป็นคนไม่เอาไหน ยิ่งคิดยิ่งเหนื่อย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
boy1026 (@boy1026)
ไม่แปลกเลยนะ อย่างน้อยเราก็ชอบมันนิหน่า ถ้าทำแล้วมีความสุขเราว่ามันก็โอเคนะ เธอไม่ต้องรีบหาสิ่งที่ชอบก็ได้ แต่ถึงเธอจะไม่มีสิ่งที่ชอบที่ถนัดมันก็ไม่ผิดเลยนะ ?
ramyeonxyj (@ramyeonxyj)
@boy1026 ขอบคุณนะคะ เราก็พยายามที่จะมองโลกในแง่ดี และมีความสุข แต่ความจริงมันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งมานะคะ เราได้รับมันแล้ว รู้สึกดีขึ้นมากๆเลยค่ะ??