ซึ่งถ้าเราจะไปก็ต้องซื้อตั๋วบริเวณชั้นบนสุดของห้าง vivo city และซื้อตั๋วเข้าชมรวมถึงตั๋วรถที่จะข้ามไปยังเกาะsentosa ราคาตั๋วรถไปกลับอยู่ที่ประมาณ2ดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือถ้าหากอยากชมวิวจากข้างบนก็มีกระเช้าลอยฟ้าให้ข้ามไปนะ!
S.E.A.aquarium
S.E.A.aquarium หรือ South East Asia Aquarium เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ใน Universal studio,Singapore โดยไฮไลท์ของอะควาเรี่ยมแห่งนี้ก็คือห้องกระจกขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยสัตว์น้ำหลาย ๆ ชนิด ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำละครหรือหนังแล้วหลายเรื่องเช่นกัน ถ้าเป็นละครไทยก็คือเรื่องรักกันพัลวันที่พี่นาย นภัทรเป็นพระเอกนั่นเองฮะ
ที่นี่มีตัว model section ให้ดูโครงสร้างและ space ภายในตัวอาคารด้วยนะ ซึ่งเราชอบความใส่ใจกับการนำเสนอของเขาโดยใช้สถาปัตยกรรมมาเป็นสื่อกลางเพื่อให้ง่ายต่อประชาชนทั่วไปที่เข้ามาศึกษามาก
จบวันที่สองด้วยบรรยากาศจากเมอไลอ้อน เรามานั่งชมแสงสีจากตึก Marina Bay Sands และหาอาหารเย็นที่นี่ทาน
DAY3 : Garden by the bay,Helix bridge
เริ่มต้นวันที่3ด้วยการพักร่างที่เดินมาทั้งสองวันด้วยพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง เปิดมาด้วยgarden by the bay
เราออกเดินทางจากที่พักประมาณ8.30น. และด้วยการเดินทางสะดวกสบายสุด ๆ จากmrt ของที่นี่ เราขึ้นจากสถานี Bugis เจ้าเดิมมาลงสถานี Bayfront ออกจากสถานีเดินตรงมาเรื่อย ๆ ก็จะเจอกับโถงสามแยกที่จะแยกไปโรงเเรมมารีน่าเบย์แซน พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และการ์เด้นบายเดอะเบย์ ขึ้นบันไดมาก็เดินตรงไปยังที่ซื้อตั๋วสำหรับการนั่งรถบัสไปยังภายใน garden by the bay นั่นเองง
ระหว่างทางนั่งรถเราจะได้เห็นวิวของโรงเเรม marina bay sands หรือก็คือตึกที่มีเรืออยู่ข้างบนหลังนี้
นั่งไปเรื่อย ๆ ก็จะถึงโรงเรือนกระจกที่เป็นที่ตั้งของ Garden by the bay ซึ่งจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือส่วนที่เป็นไม้ดอก และส่วนที่เป็นพืชแบบtropical forest และด้วยความที่โรงเรือนไม้ดอกนั้นคนเยอะมาก เราเลยพุ่งตัวเข้าไปดูในส่วนของ tropical forestก่อน
เป็นสะพานที่เรานับถือในการก่อสร้างมากจริง ออกจากส่วนที่เป็น garden by the bay เดินมาตามทางของตึกมารีน่าเบย์แซนก็จะเจอกับเจ้าสะพานนี่ ซึ่งเป็นสะพานที่ใช้โครงสร้างเหล็กรับน้ำหนัก โคตร power of structure เลยจริง ๆ
เดินไปเรื่อย ๆ จะมีศุนย์อาหารอยู่ทางขวามมือที่ชื่อว่า Tekka Centre เป็นการรวมตัวกันของอาหารอินเดียทุกรูปแบบ แต่ทางเรานั่นขอปลีกวิเวกไปนั่งในส่วนของอาหารจีนที่อยู่ใกล้ ๆ เนื่องจากทนความแออัดของส่วนที่เป็นร้านขายอาหารอินเดียไม่ได้จริง ๆ
ศูนย์อาหารแห่งนี้นั้นเรารู้จักได้เพราะประชาสัมพันธ์ของ IHC ซึ่งคุณลุงแกบอกว่า ถ้ายูอยากกินข้าวที่ Good and Cheap! ให้ยูเดินตรงไปที่นี่! ซึ่งก็สมคำร่ำลือจากปากของลุงแกจริง ๆ
เมื่อกินข้าวเสร็จเราก็เดินต่อไปยัง Mustafa center ซึ่งเป็นย่านที่ขายของฝากที่ถูกแบบอินเซปชั่น ถูกในถูก ถูกแล้วถูกอีก ใครอยากได้ของฝากแบบคุ้มกับราคาเงินก็ของให้มาที่นี้ เตือนแล้วนะ!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in