เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A DREAMSBLUE BELL
ครั้งแรกในคอนเสิร์ต ( First time in concert )

  •            “เห้ย!! วันที่x มีคอนเสิร์ต ไปกันปะ”

     “ไม่ไปอะ คนเยอะ ร้อนด้วย!” 

    “ไปเถอะ ไปกันเยอะๆสนุกดี จะเรียนจบแล้วเดี๋ยวไม่เจอกันแล้วนะ”

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    พอได้ยินเพื่อนพูดแบบนั้น เราก็พลางนึกอีกไม่กี่เดือนเราก็ต้องแยกย้ายกันกลับบ้านของตัวเองหลังจากที่จากบ้านมาเรียนต่างจังหวัดเป็นเวลาเกือบ 4 ปีเต็ม จากที่มองว่าคอนเสิร์ตไม่เห็นจะหน้าไปตรงไหนเลย คนก็เยอะ ร้อนก็ร้อน แต่ครั้งนี้แหละจะเป็นจุดเปลี่ยนความคิดนี้ไปตลอดกาล…


    เมื่อเดินลงมาจากรถ ก็เห็นผู้คนมากหน้าหลายตาต่างหลั่งไหลเดินเข้างานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นใจกลางเมืองของจังหวัดหนึ่ง นับว่าเป็นการมางานคอนเสิร์ตที่ใหญ่ครั้งแรกก็ว่าได้ ตลอดทางเดินจะมีป้ายศิลปินหลากหลายวงที่ติดยาวไปจนถึงประตูผ่านเข้างาน เมื่อถึงประตูก็ต่อแถวเข้างานตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือ เมื่อได้ยินเสียงดนตรีทำให้เริ่มตื่นเต้นที่จะได้เจอกับศิลปินที่เราชอบแบบตัวเป็นๆ!! จนผ่านเข้างานมาถึงบริเวณกลางลานกว้างหน้าเวทีบ่งบอกถึงจำนวนคนที่พร้อมจะมาสนุกกันในคืนนี้…



    บรรยากาศยามเย็นแสงไฟจากเวทีค่อยๆเปิดฉายออกมาหน้าเวทีเรื่อยๆ เสียงดนตรีเริ่มขึ้น คงถึงเวลาของความสนุกของผู้คนที่รักในเสียงดนตรีที่ตั้งใจกันมากระโดนกันเต็มที่ บ้างก็มากับคนรัก บ้างก็มากับแก๊งเพื่อน บ้างก็มาเป็นคู่บัดดี้ เมื่อศิลปินวงแรกเริ่มขึ้น ผู้คนก็พร้อมใจกันกระโดดและร้องเพลงไปกันนักร้องโดยไม่ต้องฟังดนตรีก็ยังทำได้ เพราะทุกคนล้วนมีทำนองในใจกันอยู่แล้ว ฟ้าเริ่มมืดลงเรื่อยๆแสงจากเวทีที่ค่อยๆสาดส่องมายังผู้คนนับหลายร้อยคนที่อยู่บริเวณหน้าเวที เวลาผ่านไปยิ่งดึกผู้คนยิ่งสนุกขึ้น ไม่รู้เป็นเพราะอะไร อาจจะปรับตัวเข้ากับสถานที่ได้แล้วบวกกับฤทธิ์แอลกอฮอร์ที่ดื่มกันไปนิดหน่อย แต่และแล้วเวลาของเราก็มาถึง เวลาที่จะได้เจอนักร้องในดวงใจ มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก จากที่ฟังเพลงแล้วรู็สึกดีแต่เมื่อได้มาฟังต่อหน้ามันเหมือนมีความสุขคูณสองเข้าไปอีกเราต่างหัวเราะ กอดคอกระโดนกันกับเพื่อน พวกเราต่างสนุกไปกับแสง สี เสียงดนตรีที่เริ่มตั้งแต่เพลงแรกไปจนถึงเพลงสุดท้าย จนลืมเวลาไปว่าถึงตอนนี้เป็นเวลาเกือบเที่ยงคืน บางคนก็เลือกที่จะกลับก่อน เพราะเลี่ยงรถติด พวกเราก็คือหนึ่งในนั้น…



    สำหรับแฟนเพลงตัวน้อยๆอย่างเราแล้ว มันมีความสุขมากกับการไปเจอไปดูศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ โดยที่ไม่ขออะไรเลยนอกจากความสนุก ความรู้สึกดีๆที่ได้จากศิลปิน เสียงหัวเราะ สีหน้าแห่งความสุขของศิลปิน เขาจะมีความสุขแค่ไหนที่เห็นแฟนเพลงร้องเพลงของตัวเองได้ สำหรับแฟนเพลงแล้วการตอบแทนโดยการร้องเพลงและสนุกไปกับศิลปินถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมากถ้าเทียบกับที่ศิลปินคนหนึ่งที่ตั้งใจร้องเพลง ทำเพลงออกมาเพื่อความสุข ความสนุก และบางครั้งก็เป็นกำลังใจผลักดันให้ใครบางคนอยากมีชีวิตอยู่ต่อ 


    จากคนที่ไม่ชอบคอนเสิร์ตเพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เรื่องอะไรที่ไม่มีเราก็มองข้ามไป อย่าไปใส่ใจให้ปวดหัว เมื่อมองข้ามไปได้ก็จะเจอกับความสุข ความสนุุกทีได้รับกลับมา ครั้งหนึ่งไปเพราะเพื่อนล้วนๆแต่กลับได้มาที่มากกว่าความสนุก จากที่ไม่คิดจะชอบศิลปินวงนี้ ก็ดันเป็นชอบ เพลงหลายเพลงที่ฟังแล้วชอบแต่ไม่รู้ว่าเป็นผลงานของพวกเขา ก็ได้มารู้และได้เห็นความหน้ารักของศิลปินที่มีต่อแฟนเพลงความหวังดีของแฟนเพลงที่มีต่อศิลปิน ทำให้เราก็พลอยตกหลุมพลางของวงดนตรีวงนี้ไปแบบไม่รู้ตัวเช่นกัน และในฐานะแฟนเพลงคนหนึ่งก็จะคอยเป็นกำลังใจ และติดตามผลงานของพวกคุณไปเรื่อยๆ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in