เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anime by sennsaysennsay
xxxHolic วาตานุกิ พ่อหนุ่นวันที่หนึ่งเมษา~
  • สวัสดีผู้อ่านทุกท่านนะคะ นี่คือเขียนBlog ครั้งแรกของเราค่ะ หวังว่าจะชอบที่เราเขียนนะคะ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

    วันนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะเก่าเรื่องหนึ่งตามไตเติ้ลเลยค่ะ นั่นก็คืออนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า xxxHolic หรือชื่อภาษาไทยคือ xxxโฮลิค  เขียนโดย แคลมป์ (CLAMP) หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับแคลมป์ แต่ว่าถ้าทุกคนนึกไม่ออกกันล่ะก็ เราจะยกตัวมังงะที่แคลมป์เป็นผู้เขียนให้ดูกันค่า เราคิดว่าเรื่องนี้หลายน่าจะเคยได้ยินชื่อมาก่อน นั่นก็คือ ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์  (Card Captor Sakura) และ สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ (Tsubasa: Reservoir Chronicle)   -*- ที่เรานำสองเรื่องนี้มาเพราะว่าเราจะมีการพูดถึงต่อค่ะ

     

    xxxโฮลิค ภาพจาก Akibatan


    ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ ภาพจาก akerufeed

    สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ 1
    สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ ภาพจาก วิบูลย์กิจ

    โดยxxxโฮลิค ตีพิมพ์ในไทยครั้งแรกปี2546 โดยสำนักพิมพ์วิบูลกิจย์ มีทั้งหมด 19 เล่มไม่รวมภาค Rei ส่วนทางด้านอนิเมะมีทั้งหมด 2 ภาค รวมทั้งหมด 37 ตอน โดยเราจะเน้นที่อนิเมะมากกว่านะคะ พากย์ไทยนั้นจะมีเฉพาะภาค 1 ส่วนภาคสองและภาคแยกอื่น ๆ จะเป็นซัปไทยหมดเลยค่ะ 

    ภาค 1 xxxHolic 24 ตอน พากย์ไทย

    ภาค 2 xxxHolic Kei 13 ตอน ซัปไทย

    ภาคแยกอื่น ๆ OVA

    xxxHolic Rou 2 ตอน ซัปไทย

    xxxHolic Shunmuki 2 ตอน ซัปไทย

    ภาคที่เป็นมูฟวี่

    xxxHolic The movie : Manastu noyoru no yumme ความฝันในกลางฤดูร้อน ซัปไทย

    xxxHolic ฉบับLive action ค่าาาาา เข้าไทยแล้วแต่ในตอนที่เรากำลังเขียนบล็อกนี้อยู่คงจะออกโรงแล้วล่ะค่ะ เราก็ไม่ได้ไปดู เศร้ามากค่ะ ไม่ว่างไปดูเลย ฮืออออ T^T

    กลับมาที่โฮลิคของเรากันต่อค่ะ 

    โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ ตัวละครหลักที่ชื่อ วาตานุกิ คิมิฮิโระ วาตานุกิ~ วาตานุกิ~ วันที่หนึ่งเมษา (ต่อไปเราจะเรียกว่า วาตานุกิ นะคะ รู้สึกคุ้นกว่า ทั้งเรื่องส่วนใหญ่ก็จะเรียกว่าวาตานุกิด้วย) ขอนอกเรื่องแปปหนึ่งงงง นามสกุลของวาตานุกิ จะเขียนว่า 四月一日 ถ้าใครเรียนภาษาจีนหรือญี่ปุ่นมา ก็น่าจะรู้ความหมายของมันถึงจะอ่านไม่เหมือนกันก็ตาม 四月 เดือน 4 เมษายน 一日 วันที่ 1 เหมือนจะเป็นเรื่องบังเอิญหรืออะไรก็ตาม วาตานุกิคุง เขาเกิดวันที่หนึ่งเมษาพอดีเลยยยยย กลับมาที่เนื้อเรื่องกันต่อค่ะ 

    วาตานุกิเป็นคนที่มีพลังในการมองเห็นและดึงดูดสิ่งลี้ลับ ภูตผี วิญญาณ ปีศาจ ต่างๆ โดยที่วาตานุกิไม่ชอบพลังที่ตัวเองมี จึงมีความปรารถนาที่จะให้พลังพวกนี้หายไป เพราะวาตานุกิมีความปรารถนาเลยได้มาพบกับร้านที่ทำให้ความปราถนาเป็นจริง และเจอกับเจ้าของร้านก็คือ คุณยูโกะ และคุณยูโกะก็ได้บอกว่าจะทำให้ความปรารถนาของวาตานุกิเป็นจริงแต่ต้องแลกกับการที่วาตานุกิมาเป็นพนักงานที่ร้านและหลังจากนั้นก็ได้เกิดเรื่องราวมากมาย เนื้อเรื่องจะเน้นไปที่สิ่งลี้ลับเลยค่ะ ส่วนตัวเราว่าภาพไม่ได้มีความน่ากลัวมากเกินไปค่ะ สำหรับที่เรากลัวผี ดูตอนกลางคืนได้ชิลๆเลยค่ะ 

    อนิเมะกับมังงะจะมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยนะคะ แต่ไม่ได้มีผลมากขนาดนั้นค่ะ 

    ฟู่ว เราอยากให้ทุกคนลองหาดูจริงๆ นะคะ มันสนุกมากกกกกกกก คนรอบตัวเราไม่มีใครดูเรื่องนี้เลย เศร้ามากๆ ไม่สามารถเม้ามอยคุยกับใครได้เลย 

    xxx โฮลิค เล่ม 1

    xxxโฮลิค ภาพจาก วิบูลย์กิจ

    จากด้านบนนนที่เราได้ยกตัวอย่างมังงะที่แคลมป์เป็นผู้เขียนไปนะคะ ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ และ สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ โดยสองเรื่องนี้จะมีการไปโผล่ในเรื่อง xxxโอลิคด้วยค่ะ เล็กๆ น้อยๆ เหมือนเขาคิดการตลาดมาประมาณว่า ตัวละครนี้มาจากไหนกันนน ทำไมคุ้นๆ และสุดท้ายเราก็ลองไปหาดูต่อค่ะ (มังงะหลาย ๆ เรื่องของแคลมป์มักจะเชื่อมกันตลอด ทั้งเนื้อและตัวละครต่าง ๆ )

    อย่างในxxxโฮลิคเล่มแรก ต้นๆ เล่ม มีฉากที่วาตานุกิได้ไปทำความสะอาดคลังสมบัติของคุณยูโกะ แล้ววาตานุกิก็ได้หยิบอย่างหนึ่งขึ้นมา เราว่าต่อให้คนที่ไม่เคยดูเรื่องซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ อย่างน้อยก็ต้องเคยเห็นเจ้าสิ่งนี้แน่ ๆ นั่นก็คือ!!!! คฑาของซากุระ นั่นเองงงงงง เราที่ไม่ได้ดูยังรู้สึกคุ้น ๆ กับคฑานี้เลยค่ะ แต่เราว่าเด็กๆ คงจะไม่ค่อยคุ้นแล้วแหละ เพราะมันเก่า (แต่เราไม่แก่นะ เรายังไม่ถึง20เลยยย) 

    และในเล่มที่ 2 กลุ่มของเชารันจากเรื่องสึบาสะก็ได้มาที่ร้านยูโกะ ในเรื่องสึบาสะต้องมีการเดินทางไปมิติต่างๆ (โลกนี้ช่างกว้างหย่ายยยยยย ใหญ่มาก ๆ เลยค่ะ แคลมป์เขาดูชอบการผูกเรื่อง ซับซ้อนไปหม๊ดดด)


    xxxโฮลิค เล่มที่ 1 คฑาของซากุระ ภาพจาก sennsay เราเองงงง

    xxxโฮลิค เล่มที่ 2 ฉากกลุ่มของเชารันมาที่ร้าน ภาพจาก sennsay เราเองงงง

    จริงๆ แล้วเรื่อง xxxโฮลิคค่อนข้างที่จะมีหลายประเด็นให้พูดถึงเลยล่ะค่ะ แต่ว่าทางเราที่ตอนนี้ได้ดูแค่ xxxโฮลิค ไม่ได้ดูสึบาสะ ทำให้เรามีเนื้อเรื่องบางส่วนที่งงและไม่เข้าใจ(มากๆ)ค่ะ แต่ถ้าใครจะดูเอาสนุก เพลินๆ ชอบดูแนวนี้ก็ดูได้เลยค่ะ ไม่ต้องเก็บรายละเอียดทุกอย่างแบบเราก็จะไม่ปวดหัวค่ะ 

    แต่ถ้าใครอยากดูให้เข้าใจแบบลึกสุกใจ เราก็อยากแนะนำให้ดูสึบาสะค่ะ เราก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงเราก็ไม่ได้รู้เรื่องสึบาสะมากนัก โดยตัวที่จะเชื่อมทั้งสองเรื่องนี้เข้าด้วยกันคงจะเป็นคุณยูโกะค่ะ เราก็อยากจะหาเวลาไปตามสึบาสะเหมือนกัน ทั้งเมะและมังงะเลย

    ในเรื่องxxxโฮลิคมีอีกตัวละครหนึ่งที่เราก็ชอบมาก ๆ ไม่แพ้วาตานุกิเลยค่ะ นั่นก็คือ โมโคน่า โมโดกิ (สีดำ) หรือที่เราเรียกกันว่า ซาลาเปาสีดำ (ต่อไปเราจะเรียกว่า โมโคน่า เฉยๆ นะคะ) ตัวของโมโคน่าที่ปรากฏในเรื่องxxxโฮลิคจะมีทั้งหมดสองตัวค่ะ เป็นโมโคน่าสีขาวและโมโคน่าสีดำ ตัวหลักที่จะอยู่ในเรื่องxxxโฮลิคคือ โมโคน่าสีดำ โดยโมโคน่าสีขาวจะไปอยู่กับเชารันในเรื่องสึบาสะ ในเนื้อเรื่องxxxโฮลิคก็จะมีให้เห็นในฉากที่คุณยูโกะให้โมโคน่าสีขาวกับเชารันเป็นตอนเดียวกับที่เรายกตัวอย่างฉากด้านบนเลยค่ะ 

    โมโคน่ามักจะเป็นเพื่อนร่วมก๊งกับยูโกะและจะชอบแซววาตานุกิตลอด แต่ว่าน่ารักสุดๆ เลยล่ะค่ะ เลิฟเลย อยากได้ตุ๊กตามานอนกอดเลยยยยย 

    ฝั่งซ้าย โมโคน่าที่อยู่กับเชารัน ฝั่งขวา โมโคน่าที่อยู่กับวาตานุกิ

    ตัวของโมโคน่าจริง ๆ แล้ว ต้นแบบมาจากเรื่องอื่นของเจ๊แคลมป์(เห็นไหมบอกแล้ว เจ๊เขาเหมาทุกอย่างอยู่ในจักรวานเดียวกันหม๊ดดดด) โดยประวัติของโมโคน่าเราจะไม่พูดถึงมากนะคะ ลองหาดูในYoutubeได้นะคะ เราเห็นมีคนทำอยู่ 

    โดยในปัจจุบันxxxโฮลิคยังไม่จบนะคะ ถ้าเรานับในเล่มของ xxxHolic Rei ที่พักการเขียนไปหลายปีแล้ว แต่เราก็เห็นข่าวมาว่าแคลมป์จะกลับมาเขียนต่อในปีหน้า (คาดหวังค่ะ อยากอ่านนนนนนน) อนิเมะไม่ได้ทำจนจบเรื่อง เราก็จำไม่ได้ว่าตอนสุดท้ายของอนิเมะอยู่ที่เล่มที่เท่าไหร่ของมังงะ ถ้าจะดูแต่อนิเมะก้ได้ค่ะ เน้นสนุกๆ แต่ถ้าอยากต่อล่ะก็มังงะเลยค่ะ 

    จบแล้วสำหรับการแนะนำของเราค่าาาาาาา ยังไงก็ฝาก xxxโฮลิคและเรื่องอื่น ๆ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ อย่างที่เราบอกตั้งแต่บรรทัดแรกเลยว่านี่คือบล็อกครั้งแรกของเรา การแนะนำที่ไม่รู้เหมือนการแนะนำหรือเปล่ายังไงก็หวังว่าทุกคนจะชอบบล็อกของเรา ถ้าชอบยังไงก็ขอคอมเม้นต์หรือแชร์บล็อกของเราด้วยนะคะ 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in