เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sometimes good, sometimes badpeterpanpanda
อยากเป็นครู อยากปราบเด็กดื้อ
  • โดยปกติแล้ว เป็นคนที่รักเด็กมากกก ชอบเล่นกับเด็ก แต่วันนี้อาจจะไปปกติอีกต่อไปป....
    วันนี้เป็นวันที่ช่างเข้ามาซ่อมแซมบ้าน แล้วเค้าก็ได้พาลูก อายุประมาณ 10 ขวบได้ ด้วยความรักเด็กก็ได้เดินเข้าไปคุยตามประสา แรกๆน้องแกก็ไม่เล่น กลัว พอสักพักเริ่มจูนกันติด นางเริ่มเล่นด้วยเท่านั้นแหละ....บอกได้คำเดียวว่า หายนะ!!! 

    พูดตรงๆว่าไม่เคยเจอเด็กดื้อเท่านี้ ซนมากกกกกกก(ก.สิบล้านตัว) จะลิสต์วีรกรรมเด็กคนนี้ให้ฟัง
    1. เดินเข้ามาจิ้มๆคอมเรา
    2. เปิดตู้เย็นเรา โดยไม่ขออนุญาต
    3. วิ่งเล่นพล่านรอบบ้าน
    4. ป่วนพ่อที่กำลังทำงานอยู่
    5. ล้างจานอยู่ก็มากวน
    6. ชอบตะโกน
    นี่คือลิสต์คร่าวๆ รายละเอียดปลีกย่อยมีเยอะมากกกก และทั้งหมดเกิดขึ้นไม่ถึงวัน ประเด็นคือเพิ่งรู้จักกันด้วย เพิ่งเจอกันเลย สิ่งแรกที่งงคือพ่อพามาด้วยทำไม ก็รู้ว่ามาทำงาน แล้วพ่อก็ไม่สามารถคุมลูกตัวเองได้ด้วย ทำได้แค่ดุ แต่ลูกไม่หยุดไงงง้

    เราก็พยายามใจเย็น คุยด้วยดีๆ ว่านั่งเฉยๆนะคะ นางก็ไม่ฟัง ดุแล้วก็นิ่งแปปเดียว จนทนไม่ไหวตีไปทีนึง ก็ยังไม่หยุด งงมาก คือฉันเป็นคนแปลกหน้าของแกนะ ทำไมไม่ฟังฉันนนน!!!

    อยู่ๆก็เลยอยากเป็นครู ไม่ก็เป็นนักจิตวิทยาของเด็กอ่ะ อยากรู้ว่าในหัวคิดอะไรอยู่ ควรเลี้ยงดูเด็กวัยนี้ยังไง อยากปราบอ่ะ อยากคุมเด็กพวกนี้อยู่ ซึ่งส่วนหนึ่งก็คงมาจากการดูแลของครอบครัวแหละ เรื่องนี้ก็ข้ามไป อยู่เหนือการควบคุม สุดท้าย ก็ยังยืนยันว่ารักเด็กแหละ แต่อยากเข้าใจเด็กมากกว่านี้ ถ้ามีลูกก็อยากเลี้ยงดู เข้าใจเค้าจริงๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ismytist (@Ismytist)
เป็นครูเลย พี่สนับสนุน :)