เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความ รถยนต์มือสองกฤษฎากู๊ดคาร์
6 รถยนต์ไฟฟ้า EV ปรเภท SUV ตบกองทัพเตรียมจำหน่ายในไทยจากค่าย GWM
  • จากก่อนหน้านี้ที่ รถยนต์ไฟฟ้า GWM ได้เปิดตลาดและได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามทั้งแง่ของตลาด แง่ของเทคโนโลยี รวมไปถึงมุมมองต่างๆหลังจากที่ลูกค้าได้สัมผัสการใช้งานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และในปีนี้ก็กำลังจะนำรถที่มีอยู่ในมืออีกหลายๆรุ่นทยอยปล่อยมาสู้ตลาด เราลองมาดูกันครับว่า ตั้งแต่ปี 2022

    1. HAVAL H6 เป็นยนต์กรรมรุ่นแรกที่ทาง GMW ได้ส่งลงตลาดประเทศไทย ซิ่งเป็นรถ SUV รุ่นเรือธงของแบรนด์ เน้นความหรูหราแต่ราคาจับต้องได้ ภายในเน้นเทคโนโลยีอัจฉรียะ และลูกเล่นระบบต่างๆ ภายในที่ดีไซน์ล้ำยุค เรียกว่ามีกลิ่นอายของรถยุโรปผสมผสานเข้าไปด้วย ทั้งกล้องแบบ 180องศารอบคัน หัวเกียร์ปรับแบบไฟฟ้า เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรเทอร์โบ และ 2.0 ลิตรเทอร์โบ แต่ในประเทศไทยวางขายเฉพาะเครื่อง 1.5 ลิตรเทอร์โบ+มอเตอร์ไฮบริดเท่านั้น

    2. Haval Beast เป็นชื่อที่ถูกแปลมาจากภาษาจีน เป็นรถ SUV ระดับเรือธงอีกหนึ่งรุ่นของ GWM ได้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แพลทฟอร์ม L.E.M.O.N เช่นเดียวกันกับ Haval H6 และ Jolion เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉรียะ ทำงานผ่านชิปที่ให้การประมวลผลถึง ล้านล้านครั้ง ต่อวินาที และยังสามารถวิเคราะห์และจดจำพฤติกรรมการขับขี่ได้อย่างชาญฉลาด

    ขุมพลังของ Haval Beast จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 186 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร รวมไปถึงเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร และแบบปลั๊กอินไฮบริด DHT ด้วย


    3. Tank 400 รถ SUV ทรงถึกบึกบึนจาก GWM Motor เน้นดีไซน์ทรงเหลี่ยมแข็งแรง โดยลักษณะตัวถังจะเป็น SUV แบบ Body On Frame ซึ่งมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2850 มิลลิเมตร ทางค่ายเปิดตัวด้วยตัวถังสีฟ้าทึบแต่เน้นเส้นสายสีเหลืองสะท้อนแสงตามจุดต่างๆของตัวรถมากกว่า ทางด้านขุมพลัง ยังไม่แน่ชัดเรื่องของเครื่องยนต์ที่จะนำมาใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์์ 2.0 ลิตรเทอร์โบจาก รุ่น Tank 300 จับคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และอาจจะมีรุ่นท๊อปให้เลือกโดยเป็นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เครื่องแบบเดียวกัย Tang 500 โดยคาดว่า


    4. Tank 500 รถยนต์ SUV อเนคประสงค์ขนาดใหญ่ ซึ่งมองผ่านๆจะคล้ายๆกับ TOYOTA Land Cruiser Prado ที่ใช้โครงสร้าง Body On Frame สำหรับดีไซน์ภายนอก มีพร้อมกับกระจังหน้าแบบ โครเมี่ยมขนาดใหญ่ฝากกระโปรงทรงนูน เสริมหล่อด้วยโครเมี่ยมรอบคัน

    เครื่องยนต์ขนาด V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ พร้อม Mild-hybrid 48V ให้กำลังสูงถึง 353 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

    ในอนาคตอาจจะมีเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 เทอร์โบพร้อมระบบ Hybrid มอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดถึง 517 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 750 นิวตันเมตร ที่ติดตั้งในรุ่น TANK 700 และ TANK 800


    5. TANK 700 อีกหนึ่งรถ SUV ขนานแท้ที่ ได้นำเอาเทคโนโลยีเฉพาะอย่าง Mecha Tecnology มาปรับปรุงให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น ตัวถังดูแข็งแกร่ง ออกแบบให้ดูเป็นอ๊อฟโรดแบบ Hard Core พร้อมโลโก้ที่ดูเป็นอัตลักษณ์ที่ชัดเจน ด้านหลังมาพร้อมยางอะไหล่เทียบชั้นกับ Mercedes-Benz G Class ภายในจะเน้นงานประกอบด้วยโลหะและวัสดุหนังกลับเป็นหลัก หน้าจอกลางขนาดใหญ่ พวงมาลัยเป็นมัลติฟังค์ชั่น 3 ก้านแบบคลาสสิกแผงหน้าตัดดิจิต้อล คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงแป้นคันเร่งอลูมิเนียม เครื่องยนต์ 3.0T V6 ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า Hybrid สามารถรีดกำลังออกมาได้ถึง 509 แรงม้า หรือ 380 kW แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร และมาพร้อมกัยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โดยราคาเปิดจำหน่ายจะอยู่ที่ราวๆ 157,800 – 213,800 หยวน หรือราวๆ ประมาณ 812,000 – 987,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีบ้านเรา)


    6. TANK 800 รถยนต์ SUV สุดหรูหราเปิดตัวครั้งแรกในงาน Shanghai Motor Show 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Roll-Roys อย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบให้ดูมีความหรูหราคลาสสิกผสมกับเทคโนโลยี ปลั๊กอิน Hybrid ทำงานคู่กับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร V6 ส่งกำลังขับเคลื่อน 4 ล้อ ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ภายในตกแต่งด้วยวัสดุแบบกำมะหยี่ไมโครไฟเบอร์ Alcantara-esque และตัดเส้นสายด้วยโครเมี่ยมอลูมีเนียมเงา แทบจะทั้งห้องโดยสาร พวงมาลัยก็ถอดแบบมาจาก Roll-Roys

    เรียกว่า GWM ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการตีตลาดในประเทศไทย และกวาดยอดขายไปได้อย่างล้นหลาม ทำให้ GWM พร้อมเดินหน้าต่อ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ชอบรถยนต์ที่คุ้มค่า พร้อมกับการออกแบบผสมผสานกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาบกับนวตกรรมไฟฟ้า ก็ต้องคอยติดตามนะครับ

    อ่านข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ใหม่ๆ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in