ออกเดินทางจากหัวลำโพง เวลา 18.30 น.จ้า ถึงตรัง 10.30 น. โดยประมาณ คร่อก Zzz..
พอลงสถานีรถไฟตรัง ก็เคยติดต่อพี่จิ๊บ เอเยนต์ทัวร์เกาะมุก (อ่านเจอมาจากรีวิวสักที่) ราคา 350 บาท
สมาชิกที่ขึ้นเรือไปด้วยกันก็มีคู่ชาวต่างชาติอีก 2 คน ก๋็เอ้อ โอเค ส่วนตัวดีเหมือนกัน 5555
แล้วก็มาถึงเกาะมุก ประมาณเที่ยงครึ่ง (ใช้เวลา 2 ชม. จากเมืองตรัง)
พอมาถึงก็ไล่ถามว่า Koh Mook Seaview Bungalow อยู่ที่ไหนเหรอคะ? #ภารกิจเช็คอินที่พักต้องมา ก็ได้ความว่าเดินจากท่าเรือได้ ก็โอเค เรื่องเดินเราไม่กลัว แต่เราหิว! 55555
'พี่คะ ถ้าจะไปถ้ำมรกตกับดำน้ำ หนูต้องไปติดต่อตรงไหน? แบบมีราคาสำหรับคนเดียวมั้ย?'
วันนี้บรรยากาศยังเงียบอยู่ อาจจะมีสวนเรือลำอื่นบ้าง เจอคนพายเรือคายัคบ้าง ดำน้ำบ้าง
สภาพหลังจากดำน้ำไปแล้วจุดหนึ่งแล้วแวะลงไปเดินหาดเล่น ก็เลยบอกพี่ถ่ายรูปให้หน่อย 5555
จุดที่มืดก็คือมืดสนิทจริงๆ ไม่มีแสงเล็ดลอดเข้าไปเลย พี่คนที่พาเราเข้าไปก็ต้องติิดไฟฉายไว้ที่หัว
พี่เขาบอกว่าตรงนี้แทบจะเป็นใจกลางของเกาะ ส่วนระยะที่เราว่ายผ่านเข้ามาก็ประมาณ 80 เมตรได้
(แต่ตอนเข้ามารู้สึกนานมาก อาจจะเพราะตื่นเต้น ฯลฯ แต่ขาออกจากถ้ำนี่รู้สึกแปบเดียว 555+)
เพราะว่าเพดานของถ้ำค่อนข้างสูงพอสมควรเลย แต่ถ้าเอาเข้ามาช่วงน้ำขึ้นก็ระวังหน่อยแล้วกันเนอะ
ไปกันต่อจ้า แดดก็ดี๊ดี ไม่มีวี่แววฝนอะไรทั้งนั้น! แล้วก็ไปดำอีกจุดที่พี่เขาบอกมีปลาดาวเยอะๆ ก็เจอหลากหลายพันธุ์และสี
ปลาดาวตัวใหญ่มากประเด็น เอาขึ้นมาถ่ายรูปประมาณ 5 นาที แต่ก็ปล่อยน้องๆ กลับสู่ท้องทะเลตามเดิม
หลังจากใช้เวลาเกือบ 3 ชม. ในทะเล เราก็กลับมาถ่ายรูปรอบเย็นที่เกาะกันต่อ
มืิ้อเย็น กินร้านนี้ตามที่พี่ร้านขายของแนะนำมา รสชาติและราคาโอเคสำหรับคนไทยค่ะ ไม่ชาร์จเกินไป
แผนที่เกาะมุกที่ที่พักให้ไว้ จะเห็นว่าแหลมของเกาะทางขวามือคือเกาะมุก ศิวาลัย บีช รีสอร์ท
อ้อแล้วก็ที่นี่มีโปสการ์ดขายนะคะ ของร้านบุญชูเช่นกัน (ไม่ได้สปอนเซอร์มานะ 55)
ประทับใจมาก เพราะว่าไม่ใช่ทุกเกาะจะมีโปสการ์ดขาย แถมลายของเกาะมุกค่อนข้างโอเคเลย :)
(ส่วนใครจะเป็นผู้โชคดี ให้คุกกี้ทำนายกัน :p)
6/4/61 สวัสดีตอนเช้าจ้า ต่อไปนี้คือรูปวิวพระอาทิตย์ขึ้นยาวไปเน้อ
สวัสดีเจ้าปูลม
ที่เซอร์ไพร์สคือเจอปลาดาวบนชายหาดแต่เช้าเนี่ยแหละ งื้อ
คือด้วยความที่เราชอบเที่ยวทะเล เกาะ แล้วที่นี่เป็นเกาะแรกที่เจอปลาดาวเยอะและง่ายมาก เลยฟินมาก
แต่ในฐานะนักท่องเที่ยวก็ช่วยกัน ด้วยการแค่ถ่ายภาพ เก็บความประทับใจแล้วก็ปล่อยเขาอยู่บ้านของเขาแบบเดิมเนอะ อย่าไปเก็บเขากลับมาด้วยล่ะ
การแรนด้อมให้คนข้างทางถ่ายรูปให้มาอีกแล้วจ้า เจอผญ.ต่างชาติเดินอยู่คนเดียวก็เข้าไปบวกเลย
/แต่ background ขยะด้านหลังนี่ไม่สวยเท่าไหร่แฮะ
พูดถึงเรื่องขยะ คือตอนแรกก็มีความคิดแว่บหนึ่งว่ามันน่าเดินเก็บนะ แต่ก็แบบ เอ้อมันเยอะนะ
แล้วก็ได้แต่เดินผ่านไปตามระเบียบ รอบหน้าจะพยายามไม่ขี้เกียจแบบนี้ -/|\-
แล้วก็เดินเข้าโซนหมู่บ้าน ตามหาอาหารมื้อเช้าจ้า
เห็นป้ายนี้ก็แอบชะงักนิดนึง ว่าเอ้อ ถ้าแจ็คพอตเจอสึนามิจริงๆ นี่จะทำยังไง จะวิ่งไปที่ไหนนะ
มื้่อเช้าง่ายๆ ด้วยโอวัลตินร้อนและปาท่องโก๋ ทั้งหมดนี้ 25 บาท อิ่มกำลังพอดี สบายละ
แล้วเราก็นั่งชาร์จแบตมือถือ+นั่งชิลแถวที่พัก แล้วก็เช็คเอาท์ ขึ้นเรือไปเกาะไหง 11.00 น.
ถึงแล้วเกาะไหง ดีจ้า
สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกาะไหงคือที่นี่ไม่มีถนน ใช่อ่านถูกแล้ว ไม่มีถนนจ้า
ไม่เดินเท้า ก็ต้องลงทะเล มีแค่นี้ 55555 /เพราะเคยเก้อตอนจองที่พักผ่าน booking.com
แล้วเขียน special request ว่าขอจักรยาน เจอที่พักตอบกลับมาบอกว่า
"ที่นี่ไม่มีถนนนะคะ มีแต่ชายหาดให้เดินเท้าค่ะ" ถึงกับเงิบไปชั่วขณะ
แต่พื้นที่เกาะมีน้อย ก็ไม่น่ามีจริงๆแหละนะ
แล้วด้วยความเฟอะฟะ นี่ก็ไม่แจ้งเรือที่มาส่งว่าพักที่เกาะไหงรีสอร์ท (เพราะไม่รู้ว่ามีท่าเรือส่วนตัว)
ไอเราก็ลงหาดหลัก เป็นไงละ เดินเกือบกิโลจ้า แถมไม่คาดคิดว่าทางเดินมาที่พักต้องแอดเวนเจอร์เบอร์นี้
จริงๆ มันมีจุดพีคกว่านี้ แต่ก็สัมภาระเยอะ ไม่มีเวลาถ่ายรูป /me เปลี่ยนรองเท้าเป็นผ้าใบทันที
แล้วก็ถึงที่พักจ้า เกาะไหงรีสอร์ท พอใจมาก แต่ก็หิวมากเช่นกัน ลงไปหามื้อเที่ยงกันดีกว่า
Welcome drink ที่นี่เป็นพันช์ ซึ่งจะได้รับตอน check-in ที่พัก
อันนี้สัปปะรดปั่น ระหว่างรอจานหลักมาจ้า
ทานเสร็จแล้ว มาชมวิวในที่พักกันดีกว่า ชิลสุด อะไรสุด /และพบว่าทรูมูฟไม่มีสัญญาณจ้า
ถึงกับเดินไปเอาชีทอ่านสอบป.โท มานั่งอ่าน อ่านกฎหมายทะเลริมทะเลก็ได้ฟีลอีกแบบ อิ้อิ้
พอประมาณเกือบห้าโมงเย็น เราก็เก็บชีท เพราะจำได้ว่าที่นี่มีแหลมเจ้าแม่กวนอิม
มีจุดที่ชมวิวทะเลตรังได้ คิดได้แล้วก็ไปค่ะ
#วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า สุดๆไปเลยทริปนี้
ความยากของการเดินบนหินคือถ้ามันเป็นหินที่เปียกน้ำ มันจะลื่นมาก เสี่ยงล้มมากๆ
ถึงแล้ว ปีนขึ้นมาแล้ว แต่รู้สึกว่ามันสูงเท่านี้เหรอ ไรงี้
พอเงยหน้าขึ้นไปเจอจุดที่น่าจะได้วิวถ่ายรูปที่ดีกว่านี้ได้ ก็ตัดสินใจปีนเฉยย
คำถามในตอนนั้นคือ "ขึ้นมาทำมั้ยยยยยยยย?????" 55555555 ความโง่ของตัวเอง
ได้แค่นี้ เพราะไม่มีจุดโล่งๆกว้างๆ ที่ไม่มีต้นไม้เลย เศร้ามาก
ขาขึ้นว่าขึ้นมาแบบชันๆ ขาลงเนี่ยแหละ รู้เรื่องเลยค่ะ ฮ่าๆ
ตอนนั้นน่าจะห้าโมงครึ่งได้แล้ว ใกล้มืดเข้ามาทุกทีๆ /สมองนี่คิดไปถึงเรื่องติดอยู่ในป่า
ท้าทายสมใจไหมล่ะ อยู่บ้านดีดีไม่ชอบ อยู่บ้านดีดีไม่ชอบ... 55555555 T-T
ฮ่า แต่ก็ make it happen ขึ้นได้ก็ต้องลงได้ กลับมาสู่จุดพื้นที่ราบอีกครั้ง
เป็นความสบายใจแบบบอกไม่ถูก
ก็จะยิ้มแหยๆหน่อย เพราะรู้สึกเฉียดตายแล้วมั้ยตะกี้ /แรนด้อมให้คนข้างทางถ่ายรูปเช่นเดิม 55
เย็นแล้ว จะมืดแล้ว หิวข้าวมาก แต่ก็ต้องออกจากโซนรีสอร์ท เพื่อติดต่อโลกภายนอก
เพราะ wi-fi ที่นี่ก็สัญญาณอ่อน + ทรูมูฟไม่มีสัญญาณ
แต่ก็คิดนะว่าไปกินที่หาดหลัก ขากลับต้องเปิดไฟฉายเดินเข้าป่าเพื่อกลับเข้าที่พัก?
แล้วเราก็ตัดสินใจทำตามนั้นแหละ เหอๆ
จัด Special dinner เลยจ้า ไปที่เกาะไหง แฟนตาซี รีสอร์ท แอนด์ สปา
สเต๊กไก่และ Mai Tai ฉลองให้กับการผจญภัยในวันนี้
/me เปิดไฟฉายเดินกลับที่พัก ก็จะมีความกลัวหน่อยๆ แต่ก็กลับถึงที่พักโดยสวัสดิภาพจ้า
7/4/61
สวัสดีตอนเช้าด้วยอเมริกันเบรคฟาสต์ค่า ^o^ ถ้าได้ตื่นมากินริมทะเลแบบนี้ทุกวันก็น่าจะฟิน
วันนี้ต้องเดินทางกลับแล้ว จองเรือกลับตรังกับที่พักไว้ 500 บาท (เรือ+รถ) รอบ 09.30 น.
หลังทานอาหารเสร็จ และแพ็คของเสร็จตั้งแต่ตื่นแล้ว ก็เลยเดินเลาะชายหาดเล่นอีกหน่อย
ปลาเสือ ปลาเสือเต็มไปหมดเลยย
ได้ขึ้นเฟอร์รี่ละ เย้
ถึงหาดปากเมงแล้วว
มาถึงเมืองตรังแล้วก็ต้องกินหมูย่าง เราก็เลยเอากระเป๋าใบใหญ่ไปฝากไว้กับสถานีรถไฟตรัง
แล้วแว้นวินพี่สุชาติไปตระเวนหาร้านหมูย่าง /ซึ่งส่วนใหญ่จะปิดแล้ว เพราะเขาเปิดกันแต่เช้า
แต่ยังทันร้าน "ตรังหมูย่าง" เย้
แล้วก็ไปนั่งชิลร้านกาแฟข้างๆ ร้านหมูย่าง เพื่อชาร์จแบตมือถือ+หาของหวานทานเล่น
จนบ่ายสาม ก็ไม่รู้จะทำอะไร เพราะรถไฟขากลับคือรอบ 17.25 น.
ก็เลยเดินไปหาวินมอไซค์ ถามว่าในเมืองมีที่ไหนน่าไปบ้าง
พี่เขาก็พาไปไหว้อนุสาวรีย์ พระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี ก่อนเลยที่แรก
ก่อนที่จะพาแว้นออกไปราว 10 กม.
เพื่อพาไป "ภูหลวง ลูกลม" ซึ่งอารมณ์เหมือนออกไปชานเมือง และแวะให้ซื้อเค้กท่าปาบ
จบทริป กลับสู่สถานีรถไฟตรังจ้า ถือว่ายังเก็บไม่ครบ
เพราะยังไม่ได้ไปกันตัง, ถ้ำเลเขากอบ, เกาะเหลาเหลีียง แปะไว้ก่อนเน้อ
ทริปนี้คาดว่าหมดไปราวๆ 5 พันบาท ก็เป็นเรทการเที่ยวคนเดียวของเรา แต่ต้องเซฟเงินมั่งละ เฮ้อ
แล้วเจอกันกับทริปหน้าที่เกาะลันตา จ.กระบี่ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in