เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านแล้วไม่จำนักจูนเสียงเปียโนผู้ทุกข์ระทม
อ่านแล้วไม่จำ 2: Adrien English series
  • หากวันหนึ่ง คุณตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าคนใกล้ชิดของคุณถูกฆาตกรรมปริศนาและคุณตกเป็นผู้ต้องสงสัย คุณจะทำอย่างไร?!

     

     

    มาร่วมลุ้นชีวิตยิ่งกว่านิยายคดีลึกลับของเอเดรียน อิงลิช ชายหนุ่มที่เรียกตัวเองว่าเกย์ผู้ดีได้เต็มปากเต็มคำ ตื่นเช้ามาด้วยตำรวจสองนายที่มาขอสอบถามอย่างไม่ค่อยเป็นมิตรสักเท่าไรเกี่ยวกับลูกจ้าง (เพื่อนสมัยมหาวิทยาลัย) ในร้านหนังสือ Cloak and Dagger ที่ตายอย่างมีเลศนัย ทั้งความสัมพันธ์ในอดีตและเหตุจูงใจล้วนชี้มายังเอเดรียนว่าเขา "น่าจะ" เป็นคนฆ่า แต่นักเขียนนิยายนักสืบและเจ้าของร้านหนังสืออย่างเขาจะยอมรับข้อหาง่ายๆ ได้อย่างไรกัน ไม่ว่าตำรวจจะใช้ลูกไม้ "ตำรวจเลวตำรวจดี" เขาก็ไม่สะทกสะท้าน ในเมื่อความยุติธรรมไม่เข้าข้าง เอเดรียนก็ต้องหาวิธีง้างในแบบของเขาเอง ขณะเดียวกันก็มีคดีประหลาดเกิดขึ้นกับเพื่อนชมรมหมากรุกสมัยมหาวิทยาลัยของเอเดรียน ทุกคนที่ไปแข่งหมากรุกในซัมเมอร์ปีนั้นต่างตายอย่างเป็นปริศนา รวมทั้งลูกจ้างของเขาเองด้วย เรื่องทั้งหมดนี้จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่ สุดท้ายแล้วปริศนาจะชักนำไปสู่ฆาตกรหรือทั้งหมดเป็นเรื่องบังเอิญกันแน่ โปรดติดตามในเล่มแรก


     

    Spoil alerted! ข้อความในกรอบต่อไปนี้มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วนที่ทำให้หมดความตื่นเต้น ผู้ที่ไม่ชอบให้คนอื่นแกะกล่องพัสดุก่อน ควรกดเลื่อนข้ามไปหรือกดปิดได้เลยค่ะ

     

    แล้วใครจะรู้ว่าโชคชะตาจะเล่นตลกร้าย ตำรวจหนุ่มมาดดุดันที่มาสอบปากคำในวันนั้นจะกลายเป็นชายหนุ่มที่เป็นทั้งยอดรักยอดแค้นในกาลต่อมา เจค ริโอร์ดัน ตำรวจหนุ่มผมบลอนด์กล้ามโตที่มาพร้อมกลิ่นอาย american masculinity เต็มตัว เจอหน้าเอเดรียนครั้งแรกก็ตีแสกหน้าถามอย่างมาดร้ายว่า "เป็นเกย์ใช่ไหม" ระหว่างที่คดียังไม่คืบหน้าไปไหน แต่คนตายเป็นเบือ เอเดรียนก็ (พยายาม) ดำเนินชีวิตไปตามปกติและตามสืบคดีเอง (อย่าได้ดูถูกนักเขียนนิยายแนวสืบสวนเชียว!) เขารู้สึกว่าการตายของเพื่อนในชมรมหมากรุกนั้นมีเงื่อนงำมากกว่าจะมองข้าม เกิดอะไรขึ้นในการแข่งฤดูร้อนนั้นกันแน่ เขาที่ต้องนอนผ่าตัดหัวใจครั้งใหญ่ในชีวิตไม่มีทางรู้ได้ แถมเพื่อนสนิทที่สุดของเขาที่พอจะเล่าเรื่องได้ก็ถูกฆ่าไปเสียอีก เอเดรียนจะรอดพ้นความยียวนกวนประสาทของเจคและไขคดีเพื่อล้างมลทินให้ตัวเองได้ไหม ต้องติดตาม!

     

    ให้ตายเหอะ! ตอนแรกที่หยิบเรื่องนี้อ่านคือไม่ได้คิดอะไรเลยเอาจริงๆ เรื่องของเรื่องคือได้เล่ม 1 มาฟรี (ขอสงวนนามผู้บริจาค) แล้วพออ่านไปแล้วมันเกิดอาการลงแดง อาจเป็นเพราะเราชอบแนวสืบสวนสอบสวนด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้ได้ พออ่านแล้วถึงรู้สึกว่ามันลงตัวดี จังหวะของคนเขียนเขาดีค่ะ ชื่อคนเขียนชวนให้คิดว่าเป็นผู้ชาย ถ้าใครที่ชอบงานเขียนแนว m/m ที่ไม่ได้เน้นที่ความสัมพันธ์จนบดบังความสมจริงด้านอื่นๆ อยากให้ลองอ่านเล่มนี้ และแนวสืบสวนดีๆ ก็มีมาให้อ่านไม่ได้บ่อยนาจา อยากได้อารมณ์มองผีเสื้อก็รู้ตัวฆาตกรนี่เล่มนี้ก็พอจะตอบโจทย์อยู่เหมือนกัน อาจจะไม่ได้เล่นจิตวิทยาขนาดนั้นก็เถอะ แต่สมจริงอยู่

     

    ด้านซีนอารมณ์นี่ก็ทำออกมาดี อาจจะไม่ใช่คุณแม่เวอร์จิเนีย วูลฟ์มาถ่ายทอดกระแสสำนึกให้ชิมกัน แต่การสาวเรื่องหรือผูกปมความคิดก็ต่อเนื่องดี นายจะเห็นกระบวนความคิดร้อยต่อกันอย่างไม่เห็ยรอยต่อ บางประโยคนายจะต้องตบเข่าฉาด บ๊ะ! คิดไปขนาดเลยเรอะ


    Spoil alerted! ข้อความในกรอบต่อไปนี้มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วนที่ทำให้หมดความตื่นเต้น ผู้ที่ไม่ชอบให้คนอื่นแกะกล่องพัสดุก่อน ควรกดเลื่อนข้ามไปหรือกดปิดได้เลยค่ะ

     

    นิสัยของตัวละครมีการพัฒนา เอเดรียน อิงลิช เกย์ที่ไม่หวือหวา ศิลปิน พื้นเพดี พ่อแม่เข้าใจเพศวิถี จึงไม่แปลกที่เขาจะมองโลกในแง่ดีกว่าและอดทนต่อความแตกต่างทางความคิดได้มากกว่าคนอื่น แต่เขาก็จะไม่ทนต่อความอยุติธรรมหรือการเหยียดเพศ อย่างตอนที่เจคถามแบบนั้น เอเดรียนก็ไม่สะเทือน เขารับมือกับการรุกรานสิทธิ์ได้ดีทีเดียว ส่วนเจค เราว่าที่เขาเกิดมานานกว่าเอเดรียนหลายปี (คุณ Josh ชอบเขียนพระเอกแก่ อ้าวนี่กูสปอยล์ว่าใครเป็นพระเอกซะแล้วรึนี่) ต้องเกิดแรงเสียดทานในสังคมเกี่ยวกับรักร่วมเพศที่รุนแรงกว่ายุคเอเดรียนมาก เจคจึงมีวิธีรับมือที่แตกต่างออกไป และยิ่งอยู่ในสังคมตำรวจด้วยแล้วละก็ คุณเจคนี่อยู่ในตู้เสื้อผ้าจริงๆ เลยเชียว

     

    ที่เราชอบส่วนตัวเพราะคนเล่าเรื่องไม่ใช้ "I" เล่าผ่านบุคคลที่สามอีกที เรื่องไหนที่ใช้ "I" เล่าเรื่อง ถ้าเขียนไม่เก่งจริง เรื่องมันจะไม่สมจริง บางสถานการณ์จะดูเข้าข้างตัวเองจนคนอ่านต้องกลอกตาบน โดยเฉพาะชิกลิต (chicklit)

     

    นายจะต้องหลงใหลเอเดรียนที่สะกดด้วยตัว e เหมือนเรา อ่านแล้วคิดว่าไง อย่าลืมมาบอกกันล่ะ

     

    ไปละ

     

  • ข้อมูลเบื้องต้น

    Title: Adrien English series

    Vol.1-7 (updated 2017)

    Author: Josh Lanyon @JoshLanyon

    Publisher: LooseID

    Language: English

    Available format: epub, print book

    เล่ม 1-5 เป็นเนื้อเรื่องหลัก

    เล่ม 6 เป็นเนื้อเรื่องของเล่ม 1 ที่มีลูกเล่นเหมือนให้เลือกโต้ตอบสถานการณ์ได้ (ไม่ต้องอ่านก็ได้ ไม่ได้พลาดอะไร)

    เล่ม 7 เป็นเรื่องพิเศษต่อจากเล่ม 5

    ซื้อหาได้จากป่าแอมะซอน จะซื้อเล่มจริงก็ได้ แต่ค่าชิปปิ้งไม่ธรรมดามหาโหด มีเล่มจริงแต่ในอเมริกา อีบุ๊กก็รอจังหวะลดราคาได้ แต่นางเป็นนักเขียนขายดี ดังนั้นบางทีก็จะไม่ได้ลดแบบฮวบฮาบ ถ้ายังไม่พร้อมจะเสียเงินยาวๆ ก็อย่าเพิ่งอ่านเล่ม 1 เดี๋ยวลงแดงตายก่อน รักนะจึงได้เตือน



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in