เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มาจะรีวิวชีสตัวน้อยตัวนิด
รีวิวนิยายแนวทะลุมิติ 'พระสนม (ฮา) ขย่มวัง'
  • ชื่อเรื่อง: พระสนม (ฮา) ขย่มวัง
    ผู้แต่ง: จอมยุทธ์สะดุดกระบี่
    ภาพปกและภาพประกอบ: Kagi / theRebbitmad
    สำนักพิมพ์: 1168 พับลิชชิ่ง 


    คำโปรยหลังปก

          ราวกับชะตาเล่นตลก เมื่อสาวไทยใจงาม (?) ขี่สกู๊ปปีไอหลบซองขนมบนถนน แต่กลับเสียหลักพุ่งลงแม่เจ้าพระยา ก่อนจะโผล่มายังบ่อปลาท้ายวังที่แผ่นดินจีนโบราณ ในร่างของ จ้าวมู่หลิว นางสนมผู้มีชีวิตดราม่าเยี่ยงดาวพระศุกร์


    เม้าท์มอยหลังอ่านกัน!

          ไหนใครชอบอ่านนิยายสายฮาบ้างยกมือขึ้นเร็วo-<// สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้เราก็จะมารีวิวนิยายแนวจีนทะลุมิติสุดคอมเมดี้และฮาสมชื่อเรื่องอย่าง 'พระสนม (ฮา) ขย่มวัง' กัน ซึ่งขอบอกว่าเรื่องนี้ไม่มีซีนดราม่าเสียสุขภาพตับแต่อย่างใดเลยนะคะ กลับกันเลยคือเนื้อเรื่องจะออกแนวตลกขายขำ ปอดโยกเลยแหละ5555

    ตัวอย่างภาพกระกอบน่ารักๆ><

          โดยเริ่มเรื่องมานางเอกของเราซึ่งเป็นสาวนักศึกษาไทยนิรนามท่านหนึ่งได้ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างของ 'จ้าวมู่หลิว' สนมน้อยขั้นเล็กๆที่ถูกฮองเต้ลืมเลือน นอกจากจะต้องทนใชัชีวิตให้ผ่านพ้นไปในแต่ละวันอย่างยากลำบากในตำหนักที่มีสภาพโกโรโกโสไม่ต่างอะไรกับกระท่อมปลายนาแล้ว ยังอาภัพหนักถึงขนาดถูกฮองเฮา เหล่านางสนม หรือแม้กระทั่งขันทีลงมือกลั่นแกล้งสารพัดอีก จ้าวมู่หลิวผู้มีไส้ในเป็นสาวกรุงเทพยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตมาอย่างผาดโผนโชกโชนมีหรือจะยอมทน! แกงมาแกงกลับไม่โกง ใครก็ตามที่มันกล้าทำเธอ เธอจะเอาคืนกลับไปเป็นร้อยเท่าพันเท่า ไม่เชื่อก็ลองดูสิ!!

          ถ้าเซตติ้งของนิยายเล่มไหนมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวังหลวง ก็มักจะมีเรื่องดร่ามาชิงรักหักสวาทชวนปวดเฮดของเหล่าบรรดาเมียๆของโอรสสวรรค์ตามมากันใช่มั้ยล่ะค่ะ ในสังเวียนการแช่งชิงความโปรดปรานนี้ถ้าหากว่าคุณเกิดพลาดท่าหรือพ่ายแพ้ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ตามแน่นอนว่า...../(ทำท่าปาดคอX-X) ถึงวังหลวงจะดูกว้างใหญ่ตระการตาเหมือนสวรรค์ย่อส่วนแค่ไหน แต่จริงๆก็ไม่ต่างอะไรกับดงงูพิษเลยซักนิด ต่อให้คุณอยู่เฉยๆแต่ดันโดดเด่นกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาก็ถูกปองร่างเพ่งเล็งอยู่ดี แต่ขอโทษทีนะ...มันดันไม่ค่อยได้ผลกับนางเอกนี่สิ5555 จ้าวมู่หลิวคนใหม่สู้ชีวิตมาก แถมก็ร้ายใช่เล่นเหมือนกัน พอถูกกลั่นแกล้งไม่ส่งของสดมาที่ตำหนัก-เพื่อเอาไว้ใช้ประกอบอาหารก็ไปจับปลาคารพ์ศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำในสวนมากิน แถมยังลอบเอาไข่เป็ดไปปาใส่หัวกงกง(พลาดไปโดนฮองเต้ด้วย5555) หรือครั้งพอมีราชโองการลงโทษใส่ร้ายเธออย่างไม่เป็นธรรมเท่านั้นแหละก็ถอดรองเท้าปาใส่ปากคนอ่านราชโองการไปเลยจุกๆ เรียกได้ว่าสร้างวีรกรรมใหญ่หลวงไว้มากมายเลยทีเดียว5555 เนื่องจากภาพลักษณ์ของจ้าวมู่หลิวคนใหม่ที่ฉีกกฏของการเป็นผู้หญิงในวังหลังที่มักจะขี้อิจฮา ต้องเก็บกิริยาอาการตลอดเวลาและปฎิบัติตัวทึ่มทื่ออยู่ในกรอบเกณฑ์เสมอ แต่นางเอกกลับต่างออกไป ทำให้สามารถดึงดูดสายตาจากฮ่องเต้ได้ไม่ยาก นอกจากนั้นกลับกลายว่าเป็นที่โปรดปรานไปอีก จนถูกเลื่อนตำแหน่งสามารถอัพเลเวลเหนือนางสนมคนอื่นเลยล่ะ

          ส่วนในเรื่องความรักพระนาง ฉากหวานก็มีบ้างให้พอหอมปากหอมคอ ถึงจะไม่ได้เน้นลึกขนาดนั้นก็เถอะเอาฮามากกว่า555 ส่วนตัวชอบที่นางเอกกล้าใช้ให้พระเอกซึ่งก็คือฮ่องเต้ทำงานต่างๆให้เธอไม่ว่าจะเป็น ใช้ให้ไปช่วยเป็นลูกมือทำอาหารเย็นในครัว ใช้ให้ไปอาบน้ำให้ควาย บลาๆๆ ให้ฟีลแบบคู่รักธรรมดาน่ารักๆที่มีความเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ในนามของโอรสแห่งสวรรค์กับนางสนมผู้ต้องหมอบกราบแทบบาทอะไรเลยซักนิด จ้าวมู่หลินเองยามคับขันเมื่อเห็นว่าฮ่องเต้ช่างลี่ในสนามรบกำลังตกอยู่ในอันตรายเธอก็ไม่มีความลังเลซักนิดที่จะขี่ควาย(ค่ะ อ่านไม่ผิดหรอก ขี่ควายออกรบจริงๆ- -) เข้าไปช่วยคนรักของเธออย่างกล้าหาญ แบบฉากนี้อลังมากอยากปรบมือและยกนิ้วให้รัวๆเลยค้าบบ



    Talk: ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการรีวิวคร่าวๆ นิยายเรื่องนี้สามารถหาซื้อได้จากร้านหนังสือทั่วไป หรือจะสั่งจากทางเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์โดยตรงก็ได้เลยนะคะ ^^ เราขอยืนยันนั่งยันตรงนี้เลยว่ามันสนุกจริงๆ!




         









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in