ณ ดินแดนแห่งความมืดมิด กับจิตวิญญาณที่ยังหลับใหล
ฉันนอนหลับไปนานเท่าไรแล้วนะ
แล้วนี่มันอะไรกัน คือความฝัน หรือในโลกของความจริง
ถ้านี่เป็นความฝัน ใครก็ได้ปลุกฉันให้ตื่นทีเถอะ
กับความรู้สึกมันเหน็บหนาว อ้างว้าง โดดเดี่ยว
เหมือนอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ ข้างในหัวใจมันมืดมนจัง
ฉันอยู่ที่ไหน ?
โลกนี้ก็แสนกว้างใหญ่ ผู้คนก็มากมาย ทำไมฉันยังมีคำถาม
กับความรู้สึกหนาวเหน็บในหัวใจ สับสนเหลือเกิน ต้องเดินไปทางไหนก่อนดี
ตอนนี้ความรู้สึกเหมือนว่าจะขยับขาไม่ได้ ช่างมันเถอะ ฉันเหนื่อยเหลือเกิน
สมองก็คิดอะไรไม่ออก ฉันจำเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ได้แค่ลาง ๆ เหมือนว่าเพิ่งกลับถึงบ้าน แล้วเข้านอนไปเองนี่นา
ฉันอาจจะเหนื่อยกับงานมากเกินไป
แน่ละ ! ช่วงนี้ทำแต่งาน เครียดจนจะเป็นบ้าอยู่แล้ว แทบไม่มีเวลาพักผ่อนกันเลย กว่าจะได้นอนก็เกือบเช้าทุกคืน
ขอนอนต่ออีกสักหน่อยก็คงดี
แต่ทำไมฉันรู้สึก เหมือนว่านี่คือโลกของความจริง นี่เราฝัน หรือตื่นอยู่กันแน่นะ
หรือว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน กับความรู้สึกมืดบอดในใจ
สายตาถึงจะยังใช้การได้ แต่ในที่ ที่ไม่มีแสงสว่างสาดส่องลงมาแบบนี้
จะมองเห็นอะไร
แม้แต่มือตัวเองยังมองไม่เห็นเลย
แม้แต่เสียงลมพัดก็ยังไม่มีให้ได้ยิน
ที่นี่ที่ไหน ?
ใครก็ได้มาช่วยฉันที ! ช่วยด้วย ช่วยฉันด้วย
ฉันตะโกนออกไปจนหมดแรง
สิ่งที่ได้รับกลับมา คือความเงียบ !!!
ไม่มีแม้เสียงสะท้อนกลับ
ถ้านี่คือโลกของความจริง แล้วผู้คนไปไหนกันหมด
ทำไมเหมือนมีฉันอยู่แค่คนเดียว
ณ ที่แห่งนี้
เสียงของความเงียบ น่ากลัวจริง ๆ
…….
ยื่นข้อเสนอ & เซ็นสัญญา
ดวงดารา ดวงดารา ดวงดารา
ขณะนั้นเองฉันได้ยินเสียงใครบางคน
"เสียงใคร นั่นเสียงใคร ได้ยินฉันไหม"
ฉันตะโกนถามออกไปหลังจากได้ยินเสียงแว่ว ๆ เหมือนเป็นเสียงเรียกชื่อ หรือพูดถึงอะไรสักอย่าง
"รู้สึกคุ้นหูจัง"
เสียงปริศนา : ดวงดารา ตื่นได้แล้ว ตื่น ๆ
จำชื่อตัวเองไม่ได้หรือยังไง ?
ดวงดารา : ใครกัน เสียงใครกันนะ พูดกับเราเหรอ ?
แล้วชื่อนั้น แย่จริง ฉันลืมแม้กระทั่ง ชื่อตัวเองหรือนี่ ชื่อดวงดารา นั่นชื่อฉันหรือ อืม ดวงดารา ชื่อเพราะจัง ฉันเริ่มชอบชื่อนี้แล้วสิ
เสียงปริศนา : มาคุยกันตรงนี้สิ
เสียงพูดที่อ่อนโยนแฝงด้วยพลังอำนาจ ในขณะเดียวกันก็เปี่ยมด้วยกระแสของความเมตตา
ทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายจากความหวาดกลัว และมีความรู้สึกไว้วางใจเข้ามาแทนที่
ฉันในตอนนี้ รู้สึกแขนขาเริ่มมีกำลังขึ้นมาบ้างแล้ว ฉันลองขยับขา ลุกเดินไปนั่งใกล้ ๆ เสียงนั้น และพยายามมองหาที่มาของเสียง พลางคิดในใจ
"อยากรู้จัง ว่าเขาหน้าตาเป็นยังไง"
แต่ฉันก็ไม่เห็นอะไร ไม่เห็นมีใคร
"เหอะ หลอนนะสิหล่อน หลับจนหลอน พอ ๆ ๆ นอนต่อดีกว่า"
ฉันบอกตัวเอง เมื่อลองเพ่งมองออกไปรอบ ๆ บริเวณนั้น แต่ก็ยังไม่เห็นใคร
เสียงปริศนา : ดวงดารา เจ้าลองใช้ใจมองหาเราหรือยัง
เสียงปริศนาดังมาตอกย้ำให้ฉันรู้ว่าเขาอยู่ที่นี่จริง ๆ
เสียงปริศนา : บางสิ่งบางอย่าง แค่สองตาเจ้ามองไม่เห็นหรอก หลับตาสะเถอะ ใช้ใจของเจ้ามองหาเราสิ ดวงดารา
ฉันแอบสบถในใจ และคิดเถียงไปว่า
ดวงดารา : ขนาดถ่างตามองหาจนตากลอกแล้วยังมองไม่เห็น หลับตาแล้วจะรู้จะเห็นอะไรกันละ
"ท่านเป็นใคร มีเจตนาดี ก็ออกมาคุยกันต่อหน้าสิ จะหลบซ่อนตัวทำไม"
ฉันลองถามออกไป ทั้งที่ก็ไม่รู้และไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ได้ยิน เสียงที่คุยด้วย คือความฝัน หรือความจริง
แล้วเสียงนั้นก็ตอบกลับมา เหมือนว่าเข้าใจในความคิดของฉัน
เสียงปริศนา : เรา คือ เรา เราอยู่ทุกที่ เรามาที่นี้เพราะเจ้าเรียกหาเราเองนะ จำไม่ได้เหรอ
ดวงดารา : ตายจริง ฉันเรียกหาอะไร เรียกหาใคร
เสียงปริศนาตอบฉันกลับมาว่า
เสียงปริศนา : เอาละ เจ้าเห็นแล้วใช่ไหม ว่าในที่สุดแล้ว ก็ไม่มีใครช่วยอะไรเจ้าได้
ดวงดารา : แล้วท่านละ มาที่นี้เพื่อมาช่วยเราไม่ใช่เหรอ
เสียงปริศนา : ใครว่าละ เรามาที่นี้เพื่อย้ำเตือนเจ้า ในข้อเสนอของภารกิจ ที่เจ้าได้ทำสัญญาไว้ต่างหากล่ะ
ดวงดารา : สัญญาอะไรกัน เราจะไปมีปัญญาทำสัญญาอะไรกับใครได้ แค่ชื่อตัวเองยังลืม จะออกจากที่นี้ไปได้ยังไง ก็ยังไม่รู้เลย
เสียงนั้นไม่ตอบคำถามฉัน แต่กลับตั้งคำถามกับฉันแทน
เสียงปริศนา : ดวงดารา เจ้าคิดว่า เจ้าจะมีชีวิตอยู่อีกนานแค่ไหน
ดวงดารา : อืม ไม่รู้ค่ะ ถ้าออกไปจากที่ตรงนี้ไม่ได้ ฉันอาจจะตายในวันพรุ่งนี้ หรือถ้าฉันรอดไปได้ และดูแลตัวเองดี ๆ ฉันอาจจะอยู่ได้ถึงร้อยปี
เสียงปริศนา : ถูกต้องแล้ว มนุษย์ทุกคน ที่เกิดมาบนโลกนี้ ไม่มีใครรู้เลยว่า ตัวเองจะมีอายุอยู่ถึงกี่ปี
บางคนอยากตายทุกวัน กลัวความตายทุกครั้งที่หายใจ กลับมีอายุยืนยาวเป็นร้อยปี
บางคนหวังว่าจะมีชีวิตอยู่เป็นอมตะ กลับจากไปโดยไม่ทันร่ำลา
แล้วเธอละ
...เธอยังอยากกลับขึ้นไปข้างบนนั่นไหม
ดวงดารา : แน่นอนค่ะ อยากกลับไปสิ ยังมีอะไรอีกตั้งหลายอย่างที่อยากทำ ยังมีที่สวย ๆ อีกหลายที่ ที่อยากไป ยังมีใครอีกหลาย ๆ คน ที่อยากเจอ
แต่อย่างแรกเลยที่อยากรู้ นี่คือความฝัน หรือความจริง กันแน่คะ
เสียงปริศนา : จงตั้งใจฟังถึงภารกิจที่เจ้าได้ตกลงทำไว้ก่อนหน้านี้ให้ดี เมื่อฟังจบแล้ว ข้าจะให้โอกาสเจ้าได้เลือกอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจ
…………ความลับ……………
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in