เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - เอกภพนิจนิรันดร์ : Tuesday Night

  • เรื่องย่อหลังปก
    ทรอย มนุษย์โลกที่มีพลังพิเศษจากการถูกทดลองได้พบกับ เอดีน นักโทษคดีการสังหารผู้นำเผ่า ทั้งสองพบกันในคุกกลางอวกาศ ทั้งสองคนร่วมมือกันหนีออกมาจากคุก ทว่าเมื่ออกมาแล้วเอดีนกลับไม่ยอมไปไหน ซ้ำยังติดสอยห้อยตามทรอยไปด้วย ด้านทรอยเองก็พบพลังบางอย่างในตัวเอดีนที่สามารถฟื้นฟูอาการบาดเจ็บของเขาได้ แต่การพบกันของพวกเขาทั้งสองคนนั้นนำมาสู่หายนะแห่งเอกภพอันใกล้นี้ การผจญภัยของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น ณ เอกภพไกลโพ้นแห่งนี้

    ใครที่ชอบการผจญภัยในอวกาศ ต่อสู้กับพวกเอเลี่ยน พร้อมๆ กับความรักซึมลึกที่เกิดขึ้นแบบไม่รู้ตัว วาบหวิวด้วยการไกด์แบบอีโรติกหน่อยๆ ต้องไม่พลาดนะคะ

    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเรื่องนี้เป็นเล่มต่อของพหุภพห้วงฝัน ซึ่งแบบเราไม่รู้ค่ะ 555555555 ตอนอ่านก็ไม่รู้ ก็จริงๆอยากอ่านเรียงลำดับ แต่มันเป็นแบบนี้ไปแล้วอะนะ
    เรื่องนี้ติดป้ายว่าเป็นแนว sentinelverse แต่จริงๆมันไม่เชิงขนาดนั้นมั้ง แบบว่าในเรื่องมันไม่ได้มีระบบไกด์ดิ้งอย่างชัดเจนขนาดนั้น ตัวนายเอก เอดีน เป็นไกด์โดยที่ตัวเองก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ พระเอกก็ดูเหมือนไม่เคยเจอการรักษาแบบนี้มาก่อน แต่ก็มีการไกด์นั่นแหละๆ
    เรื่องนี้เปิดซีนมาพระนายเจอกันในคุก เราชอบที่แบบสองคนนี้เจอกันในคุก โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอีกฝ่ายติดคุกเพราะอะไร ถ้ารู้เรื่องคงจบภายในสิบหน้า แล้วเรื่องมันก็วนมาที่ปมนี้อีกครั้งในตอนท้าย
    มันนิยายวายคนไทยแต่ง แนวไซไฟอวกาศที่น่าสนใจดี คือมันไม่ค่อยมีคนเขียนแนวนี้ในตลาด (แบบที่ชอบมีคนบ่นว่านิยายวายไทยมีแต่เรื่องแนวเดิมๆ แต่จริงๆเราว่ามันมีคนเขียนเรื่องแปลกๆอยู่ตลอดแหละ เพียงแต่เรื่องที่ดังมันมีแต่เรื่องแนวเดิมๆ แล้วการที่แนวเดิมๆนั้นดังก็ทำให้คนแห่กันไปเขียนแนวนี้ขายได้)
    ส่วนเรื่องนี้เราว่าน่าสนใจดีค่ะ พระเอกเป็นคิลเลอร์ระดับเอส นายเอกมีคุณสมบัติของไกด์แต่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ เป็นแนวแบบอวกาศๆ พระเอกมาจากแพนเจีย นายเอกจริงๆมาจากดาวห่างไกลมาก (พระเอกเป็นลูกชายของเรื่องพหุภพห้วงฝันมั้ง)
    เราว่าตีมเรื่องน่าสนใจดี แต่ว่ามันค่อนข้างเป็นเส้นตรงแล้วก็แบบให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านเรื่องสั้นอะอาจจะเป็นเพราะมันเล่มเดียวจบแล้วก็ไม่ได้ยาวมาก รู้สึกว่าไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรขนาดนั้น ทำให้คนอ่านอย่างเราไม่ได้อินเท่าไหร่มั้ง แต่เราก็อ่านจบในรวดเดียวนะ
    ก็อ่านได้เพลินๆค่ะ

    E-Book: LINK

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in