เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทาง ณ สำนักพิมพ์นาฬิกาทรายNATTANAN NATCHAN
สัปดาห์ที่ 2 : เรื่องของเรื่องเหมือนว่าง แต่ไม่ได้ว่าง
  •  สวัสดีมิตรรักผู้ผ่านมาอ่าน สำหรับการฝึกงานในสัปดาห์ที่สองนี้เรียกได้ว่าปรับตัวได้มากกว่าสัปดาห์แรกค่ะ เนื่องจากเริ่มคุ้นชินและพร้อมที่ทำงานมากขึ้น เราและผองเพื่อน (จอนนี่ & เปตอง) ได้เปิดวัยแรกของสัปดาห์ด้วยหนังสือจากสำนักพิมพ์ sandclock ค่ะ!

     จากที่เคยบอกไปว่าจะเฉลี่ย ๆ ตกคนละ 10 - 15 เล่มต่อคน ตอนนี้น่าจะตกคนละ 12 เล่มแล้วค่ะ (มาแบบสองกล่อง จุก ๆ ) ของเราเป็นจากทางสำนักพิมพ์ที่ได้มาแบบเหมือนสั่งซื้อ (ใหม่ไม่แกะซีล เอี่อยมอ่องไฉไล) ในเล่มนี้ได้มาสักสามเล่มค่ะ อีกกล่องมาเป็นพัสดุ ทางนี้คิดว่าเป็นของรุ่นพี่ที่เคยฝึกค่ะ (แกะซีลแล้ว แต่หนังสือมาแบบจุใจ) แบบนี้เลยค่ะ

     (จุใจเลยค่ะ ฮ่า)

    เราจะมาร่ายชื่อให้ดูเลยค่ะ!
    • ถ้าร้อนก็ถอดเสื้อสิ
    • ชุดนอนจ๊ะเอ๋
    • เช้าวันปิกนิกของอายาโกะ
    • นอนค้างบ้านเพื่อน 
    • Peaceful Prent, Happy Kids พ่อแม่ใจเย็น ลูกๆเป็นสุข 
    • Camping คู่มือตั้งแคมป์สไตล์ญี่ปุ่น
    • แม่เข้าใจทำไมหนูดื้อ 
    • Baby-Led Weaning แม่ไม่เหนื่อยป้อน สอนให้ลูกกินเอง
    • พูดกับลูกสไตล์คุณแม่ญี่ปุ่น  
    • Baby Brain Traning เด็กหัวดีสร้างได้ก่อนหัดเดิน
    • Parenting Guide คู่มือเลี้ยงลูก 0-3 ขวบ สไตล์คุณแม่ญี่ปุ่น
    • Pregnancy & Childbirth Guide คู่มือตั้งครรภ์ - คลอด สไตล์คุณแม่ญี่ปุ่น

     นี่คือทั้งหมดที่เรามี ณ ตอนนี้ และคาดว่ากำลังมาเพิ่มเติมจากพี่ทรายค่ะ โดยส่วนใหญ่เล่มที่เราได้จะเน้นเป็นหนังสือแม่และเด็กแบบ parenting ซึ่งเป็นแนวการเลี้ยงดู ทริกต่าง ๆ สำหรับคุณแม่ หรือเป็นการเตรียมพร้อมนั่นเองค่ะ ตอนนี้เราอ่านเล่ม Peaceful Parent, Happy Kids พ่อแม่ใจเย็น ลูกๆ เป็นสุข กับ Camping คู่มือตั้งแคมป์สไตล์ญี่ปุ่นสลับกัน (เนื่องจากเรารู้สึก Peaceful ค่อนข้างหนักหน่วง เลยขอสลับไปมาเพื่อผ่อนแรงและสมอง) รวมถึงอ่านนิทานจบทั้งสามเล่มแล้ว (ชุดนอนจ๊ะเอ๋, เช้าวันปิกนิกของอายาโกะ, นอนค้างบ้านเพื่อน)

     และในส่วนการทำงาน สัปดาห์ที่สองนี้ได้มีการ meeting กับทางพี่ ๆ หนึ่งครั้งในวันพุธค่ะ (1 มิถุนายน) โดยเป็นการได้ทำความรู้จักกับเพื่อนฝึกงานคนใหม่ (ซึ่งจริง ๆ เป็นรุ่นน้อง แต่ให้เรียกกันแบบเพื่อนไปค่ะ ไม่อยากแก่กันแหละ) และต่อเนื่องกับโปรเจคใหญ่ที่เราได้บอกเอาไว้ ตอนนี้ได้เริ่มต้นแล้ว!

     ซึ่งการพูดคุยก็ได้เปิดมาด้วยรูปแบบที่พี่ทรายและพี่นิดนกอยากทำ นั่นคือการทำกิจกรรมให้เด็กนั่นเอง โดยพี่ ๆ อยากให้พวกเราลองเสนอรูปแบบ ธีม กิจกรรมและรายละเอียดอื่น ๆ โดยทางพี่ ๆ มีสถานที่ที่พอเป็นมิตรอยู่ในการติดต่อ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นทางเลือกของเรานั่นเองค่ะ 

     และหลังจากคุยกับพี่ ๆ ทั้งสามคน (พี่ืราย พี่นิดนกและพี่เปย์) พวกเราคณะเด็กฝึกงานก็ได้มาประชุมกันต่อ โดยได้ลองมาเสนอและพูดคุยในรูปแบบกิจกรรม ไอเดียตั่งต่างที่พอคิดออก และกลับมาสรุปให้เสร็จสิ้นพร้อมนำเสนอพี่ ๆ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (แน่นอนว่าขอปิดเป็นความลับ ถ้านำเสนอและไปรอดต่อก็จะมาเล่าคร่าว ๆ นะคะ) 

     ซึ่งระหว่างวีค นอกจากที่จะอ่านหนังสือที้ได้รับ คิดรายละเอียดโปรเจค เราก็พยายามที่จะคิดในเรื่องอื่น ๆ เช่น TikTok  โดยพยายามคิดว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่เวลาส่วนใหญ่ก็หมดไปกับหนังสือที่ได้รับ ซึ่งเราต้องพยายามทำความเข้าใจ (เราไม่ค่อยได้อ่านแนวแม่และเด็กเยอะ ทำให้อยากเข้าใจได้มากที่สุดเลยใช้เวลาในการอ่านมากกว่าปกติ) 

     และในสำหรับสัปดาห์ที่สาม นอกจากการนำเสนอโปรเจคและนำไปปรับแก้ รวมถึงอ่านหนังสือต่อให้จบ เราก็ตั้งใจจะลองทำ TikTok ดูค่ะ! อาจจะลองถ่ายดูหลาย ๆ แบบด้วยตัวเองแล้วเอาไปเสนอ (จะรอดจะร่วงก็จะพยายามค่ะ) และจะทำการเก็บโควทจากหน้งสือเข้าคลัง เผื่อได้ใช้งานจริง ๆ 

     อ่อ และในสัปดาห์นี้เปตองได้เสนอเกี่ยวกับ pride month เรารู้สึกว่ามันเจ๋งมาก เพื่อนไอเดียเยอะมาก เก่งมากแบบตะโกน! เราเลยจะพยายามค้นหาสิ่งที่คิดว่าเราทำได้และลองนำเสนอดู (อาจจะต้องใช้เวลา เพราะเราเป็นคนคิดหลายตลบและเน้นไปที่เรื่องไร้สาระ) แต่แน่นอนจะพยายามค่ะ!

     สำหรับสัปดาห์นี้ก็ขอเล่าเพียงเท่านี้ ไว้เจอกันในวันอาทิตย์หน้าค่ะ

     ปล. ใครสนใจหนังสือที่เราร่ายชื่อเอาไว้ สามารถสั่งซื้อมาอ่านได้นะคะ❤️

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in