เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : ติ่งด้วยฟามสดใสกับวงญี่ปุ่น Lucky Tapes & TENDRE
  • Lucky Tapes & TENDRE live in Bangkok

    เยยย้ หลังจากที่เราไม่ได้ไปคอนเสิร์ตนานมาก ในที่สุดดด ดิชั้งก็ได้เปิดปี 2019 ด้วยคอนเสิร์ต Lucky Tapes & TENDRE พร้อมกับวงเปิด ปลานิลเต็มบ้าน จัดโดย Seen Scene Space ณ Live Arena RCA จ้าา

    พบกันกับบันทึกของติ่ง ครั้งที่เท่าไหร่แล้วจำไม่ได้

    WARNING : ไม่มีการวิเคราะห์ดนตรีอะไรทั้งนั้นค่ะ ไปติ่งเฉยๆ ขี้ขิงเพราะ ภาพเยอะและหวีดผู้ชายหนักมาก 

    ขออนุญาตสารภาพบาปเป็นครั้งที่หนึ่ง อันที่จริง เรารู้จักลัคกี้เทปส์โดยบังเอิญจากระบบสุ่มของสปอติฟาย เจอเพลง Gravity เอ่า เพลงนี้ดีเนาะ ของวงไรเนี่ย เอ๊ะ ลัคกี้เทปส์ คุ้นๆชื่อ เคยมาไทยไหมนะ เลยทวิตว่าชอบจัง เคยมาไทยรึยังนะ พี่สาวคนนึงก็แปะป้าบโปสเตอร์มาให้เราดูว่าเคยมาแล้ว จุดนั้นก็เฟ้งฟ้างแรงเลยจ้า วงแนวๆนี้คงไม่ได้มาไทยบ่อยๆ เหม่อมองฟ้าไกลเลยทีเดียว สรุปว่าเราก็แห้งเหี่ยวไป แล้วก็ไปตามฟังบ้าง ไม่ครบทุกเพลง ชอบบ้างชอบน้อยไป เวลาก็ผ่านไปได้ไม่ถึงสามเดือน

    และ..............

    เขาก็ประกาศทัวร์เอเชีย ............

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด เอดอกกกกกกกกกกกก ไม่น่าหาเรื่องติ่ง หาเรื่องเสียเงินทำไมมมมมมม๊

    น่ั่นแหละ แต่เราก็ไม่ได้กดบัตรนะ เพราะยังไม่มีเงิน แต่ราคาบัตรค่อนข้างรับได้ ประมาณ 1,100 ถ้าหน้าประตูก็ 1,400 ระหว่างนั้นก็ไปหาเล่นเกมแจกบัตรฟรี แต่ก็นก... เจ้าหยิงแห่งวงการได้บัตรฟรีนกได้งัย!! เกินครึ่งของซีรี่ส์บันทึกของติ่งนี่เล่นเกมแจกบัตรฟรีมาได้ทั้งนั้นนะ! 

    เอนี่เวย์ สุดท้าย เพจผู้จัดก็มาประกาศว่ามีเกสต์อีกคนคือ แคน? เขาเคยอยู่ BNK เราคิดว่าแฟนคลับเขาน่าจะเยอะ พร้อมกับผู้จัดก็ปล่อยคลิปหนุ่มๆชวนทุกคนมาคอน เราก็เกิดอาการประสาทแดก เริ่มแพนิคว่าบัตรจะขายหมดก่อนที่เราจะควักเงินซื้อไหม เงินยังไม่ออก เงินเก็บไม่พอ (ค่ะ ดิชั้นจนเลเวลบัตรพันเอ็ดก็มิสามารถซื้อได้) ยิ่งแคนมาก็น่าจะหมด คิดไปมากต่างๆนานา ไปๆมาๆก็ขุดเงินทั้งหมดที่มี ซื้อ 1,100 บาทไปค่ะ 

    จนถึงวันงาน กะเวลาจากหอไปแถวนั้นด้วยรถเมล์ (โง่มาก) เช็คในกูเกิ้ลถนนเขียวทีเดียว ทันแน่ๆ สรุปคื๊อออ ไปรถติดสุดแสนวินาศสันตะโรแถวๆมักกะสัน ไม่ไหวละ ไม่ทันแน่ๆ กว่ากุจะถึงลัคกี้เทปส์คงแพ็คกระเป๋ากลับญี่ปุ่นพอดีั เลยได้เรียกแกร็บไบค์มาแว๊นต่อ ใช้โค้ดลดราคาเหลือบาทเดียว 5555555555555 ปกติก็นั่งแกร็บแหละ แต่ช่วงนี้คือเป็นยาจก มิสามารถ 

    ระหว่างทางแกร็บไบค์ก็ชวนคุย คุยแบบฝ่าลม ไอ้เราก็หูไม่ค่อยดีเนื่องจากฟังเพลงดังจนหูจะพังแล้ว ยังมาชวนนุคุยอีก นุไม่ได้ยินว้อย! 

    บทสนทนาพอเราบอกไป RCA 

    ไปเที่ยวเหรอครับ ไม่ค่ะ ไปคอนเสิร์ต คอนเสิร์ตอะไรอ่ะ วงญี่ปุ่นค่ะ ไม่ได้ดังมากเลยจัดในที่เล็กๆ อ๋อเหรอครับ แล้วฟังออกเหรอ ไม่ออกนะคะ แต่ฟังดนตรีก็เพราะดี รู้จักพี่ตูนไหมครับ (จุดนี้ก็แบบ อิหยังวะ) รู้จักค่ะ แต่ไม่ได้ฟัง โหห คุณไม่ฟังได้ไงอะ เขาเป็นฮีโร่ของประเทศนะ (สาระแนนัก!) 
    นี่ก็ขำแหะๆตอบกลับไป สักพักพี่แม่งก็ถาม ละไปคนเดียวเหรอครับ ใช่ค่ะ เพื่อนไม่ค่อยอินด้วย เลยไปคนเดียว นางก็ตอบว่า ให้ผมไปดูเป็นเพื่อนไหม 

    นี่ก็เลยตอบไปว่าไปมั้ยละคะ บัตรหน้าประตูมีนะคะ 
    งั้นคุณจ่ายให้ผมนะ เดี๋ยวไปด้วย
    นี่ก็เลยตอบไปว่า ตังหมดล่ะค่ะ ซื้อไปหมดแล้ว 

    พอไปถึงหน้างาน เราก็บอกว่า โค้ดลดราคาเหลือบาทเดียว แต่เอาไปห้าบาทไม่ต้องทอนก็ได้ (ดูรวยป้ะ ทิปสี่บาท) (เปล่า ความจริงจะจ่ายบาทนึงกุก็เขินๆหน่อยอะ) นางก็แบบ โหหห ยอดคนเลยนะครับเนี่ย ทำแบบนี้ได้ไง (เหมือนชมหรือด่าวะ) จับมือหน่อยครับๆๆ นี่ก็ยื่นมือให้จับ

    ละถามต่ออีก แล้วกลับยังไงอะ ให้ผมมารับมั้ย แถวนี้รถหายากน้า (พี่โว้ย55555555555555)
    นี่เลยบอกว่า เดี๋ยวเรียกแกร็บก็ได้ค่ะ รอได้ ไม่เป็นไรค่ะ มันน่าจะเลิกดึกมาก (อีกอย่างคือหอเรากับที่จัดไกลกันแบบ 14 กิโล พี่คงไม่อยากแว้นไปใช่มั้ยคะ) นางก็บอกว่า ไม่เป็นไร เอาเบอร์ผมไว้ก็ได้ 
    ละเราก็เซฟเบอร์นางไว้แหละ เซฟไว้แต่สุดท้ายก็ไม่ได้โทรเรียกอยู่ดีนะ 555555555555 
    แต่เขาก็บอกว่าเที่ยวให้สนุกนะครับ พี่มุ้งงงงงงง กุไม่ได้มาเที่ยวว มาแอ๊วนิปปอนบอย!

    เค ข้ามสเตปมายังการเข้ามาที่คอนเสิร์ต เราก็เดินๆไปตรงแถวหน้าได้เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ในคอนฝั่งวงที่เราชอบ วงฝั่งเอเชียที่ไม่ใช่วงดนตรีคือฝันเอาเด้อว่าถ้ามาเวลาสองทุ่มตรงเป๊ะตามเวลาวงแรกเล่นแล้วจะได้อยู่หน้า ถ้าอยากอยู่หน้า คอนหกโมงเย็นเธอต้องมาหกโมงเช้าค่ะ 555555555
    แต่โอเคเราชอบการได้อยู่ฟรอนท์โรว ได้เห็นหน้าเขาชัดๆ ดิชั้นสายตาฝ้าฟางค่ะ เป็นอิป้าแก่ๆที่มองไม่เห็นอะไร หลังก็ไม่ดี อ้วนอีก สุดปวดขา ต้องสู้กับบัตรยืนอีก แต่ข้อเสียของการอยู่หน้ามากเกินไปก็คือหูดับ ลำโพงอยู่ห่างจากหูนิดเดียวเอง แล้วก็ไม่ได้เห็นบรรยากาศรวมๆ ในขณะเดียวกัน โซนด้านบนตรงระเบียงก็คืออยู่บนเวทีเลย เห็นใกล้แต่อยู่ด้านบนเย็นๆก็ดูน่าสนใจดี ชั้นอยากแยกร่างได้จัง

    เค ไม่นานนักหลังจากที่ทิ้งตูดลงนั่งกับพื้น วงปลานิลเต็มบ้านก็ขึ้น เราไม่เคยฟังเพลงวงนี้มาก่อน ทีแรกนึกว่าเป็นแบบวง gym and swim หรือ temp. อะไรงี้ แต่เป็นวงที่เล่นเพลงภาษาไทยเลย แต่เพลงเขาเพราะดี เนื้อหาก็น่าสนใจ ชอบที่มีความใส่อะไรเป็นแจ๊ซลงไปอย่างแซ็กโซโฟน ฟังเพลินดี แต่ว่าเนื่องจากความใกล้ลำโพงมากเกินก็มีจุดหนึ่งและบางเพลงที่ทำดิชั้นหูดับ

    อนึ่ง เวทีสูงมากกกกกกกกกก สูงแบบ สู๊งงงงงงงงง อยู่ใกล้ๆแบบนี้ก็ต้องแหงนคอ
    เวทีก็แคบๆ ทุกอย่างเลยดูเบียดๆกัน เบียดกันไม่พอ เนื่องจากทีมงานนักดนตรีก็ต้องไปอยู่บนเวทีชั้นสองที่สูงขึ้นไปอีกนิด เลยสรุปว่า พอดิฉันอยู่ฟรอนท์โรวมากเกินไปก็ไม่เห็นคนที่อยู่ชั้นสอง แง (ตกลงฟรอนท์โรวมีประโยชน์อะไรวะ ทำไมกุบ่นเยอะจัง แต่มันเห็นหน้าเขาชัด แค่นี้แหละ) 
    โดยรวมแล้วปลานิลเต็มบ้านก็ฟังสบายดี โวคอลพี่นักร้องนำโหดม๊ากกกกกกกกกกกก ไฮโน้ตแปดหลอด แต่ตอนนั้นคนก็ยังไม่ได้คึกคักอะไรกันมากเท่าไหร่ค่ะ กำลังอุ่นเครื่องกันอยู่ 55555555555 
    แต่แซ็กโซโฟนเพราะมากกกกกกกกก ทั้งสามวงเลยค่ะ ทั้งปลานิล เทนดะ แล้วก็ลัคกี้ (แต่มองไม่เห็น ไม่แน่ใจว่าสองวงหลังนี่คนเดียวกันไหม)
    เอออีกอย่างนึง เราไม่รู้จักปลานิลกับ TENDRE มาก่อน ไม่รู้จักสักเพลงเลย แง เลยบอกยากว่าประทับใจเพลงไหน T T ขอโทษจริงๆค่ะที่ไม่ได้ทำการบ้านไป ทีแรกนึกว่า TENDRE เป็นวงเปิดอีก ความจริงเขามาด้วยกัน ฮือออออออออ เอาฉันไปโบยค่ะ! ผิดไปแร้ว /กราบแฟนๆด้วยนะคะ
    แต่ Lucky Tapes เลือกแต่เพลงที่เราฟังมา เราเลยพอดำน้ำถั่วงาตามไปได้ มีประมาณ 2-3 เพลงมั้งที่เราถั่วงาตามไม่ค่อยได้ 
    หลังจากที่ปลานิลเต็มบ้านลงไป TENDRE ก็ขึ้นมาซาวนด์เช็คกันเลย น่ารักมากกกกก แบบช่วงนั้นเขาก็เปิดเพลงอื่นรอ พวกนางก็เต้นดุ๊กดิ๊กๆรอกัน น่ารักมาก T____T แต่พอขึ้นมาก็ใส่เต็มมากกก
    TENDRE
    ทั้ง Tendre และ Lucky Tapes พูดภาษาอังกฤษนิดหน่อยค่ะ ละก็เตรียมโพยมาพูดไทยกันทั้งสองวงเลย555555555 บางช่วงพอเห็นว่าแฟนๆเข้าใจญี่ปุ่นพวกนางก็แรปเลย.. เห็นใจนุด้วย ก็คือนุฟังมะออก ;-; บัทเอนี่เวววว ไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร ดิชั้นสามารถขำคิกคักและทำเป็นเข้าใจด้วยได้เพราะดิฉันเรียกสิ่งนี้ว่าความรักค่าาาาา
    เราไปคุ้ยเพลงเขามาฟังก็น่ารักดีนะคะ แปะไว้เผื่อมีคนหลงเข้ามาอ่าน ฟังไปพร้อมๆกันนี่แหละเนาะ


    รวมๆแล้วเพลงเขาสนุกมากเลย เราประทับใจมากกกกกกก แบบสนุกอ่ะะ เพลงมันแบบเต้นๆได้ แต่เราก็เขินเกินกว่าที่จะเต้น ม่างเอ้ย ผมไปคนเดียว ผมไม่กล้า เขาเอนเตอร์เทนแฟนๆเก่งมาก มีคนโยนดอกไม้กับพวงมาลัยให้เขาด้วย แถมมีการมาเล่าให้ฟังด้วยว่าเมื่อวานไปกินเล้งมา (ทีแรกเราไม่แน่ใจว่าเล้งไหม เขาออกเสียงยาก) แต่พอบอกว่าเผ็ดมาก แล้วก็เป็นภูเขาเลย แล้วพอจบงานเราไปคุ้ยไอจีนาง สรุปก็คือไปกินเล้งกันจริงๆ 55555555555
    มือกลองอยู่ตรงหน้าเราเลย เราหลงรักเขามาก.............ชื่อไทกิ เรามองแต่เขาจนเราไม่ได้มองอย่างอื่นเลย Orz สันกรามกริบมาก ผมแสกกลาง ใส่เสื้อสีส้ม แต่ภาพที่ถ่ายมาเราจับไม่ค่อยทัน เพราะตีกลองสนุกจัด แถมขาไมค์ก็บังหน้า แต่ฉันน่ะ อยากบอกให้เธอรู้ไว้ว่าฉันรักเธอนะ --แค่กๆๆ
    แล้วก็อีกอย่างหนึ่ง TENDRE พาเพื่อนคนนึงชื่อเอมี่มาด้วยค่ะ ชื่อมี AA กับ MM YYY เยอะมาก จนเขียนไม่ถูก เอาเป็นว่าเอมี่ได้ร้องเพลงนึงค่ะ ซึ่งเพลงนั้นเป็นเพลงที่เราชอบมากอีกหนึ่งเพลง (ไปค้นมารู้สึกว่าจะชื่อ KAMERA)
    พอตอนจบทีมงานก็ขึ้นมาเก็บของเพื่อเตรียมซาวน์เช็คให้กับลัคกี้เทปส์ต่อ มีคนไปขอเซตลิสต์ด้วย เราแบบอิจฉามาก อยากได้ เลยกะว่าจะขอตอนลัคกี้เทปส์ลง ผลปรากฏว่าเขาแบบโยนลงมาให้แต่มันปลิวไปทางซ้าย ซึ่งเราอยู่ทางขวาของเวที สุดเศร้า ไม่ได้อะไรสักอย่าง 555555555555555 

    ต่อมาก็ขอพูดถึง Lucky Tapes เลยนะคะ
    ตอนซาวนด์เช็คไม่ได้ขึ้นมาก่อนเหมือน TENDRE ให้ทีมงานมาทำให้ และดูเหมือนจะมีปัญหา เพราะนานมากๆ ตามกำหนดการที่บอกจะเล่นสี่ทุ่ม วันนั้นแบบ ห้าทุ่มก็ยังไม่ได้ขึ้นอ่ะค่ะ ซาวน์เช็คนานนิดหน่อย แต่พอหนุ่มๆขึ้นมาทุกคนก็กรี๊ดวี้ดว้ายกระตู้วู้ฮู ทีแรกเรานึกว่าจะขึ้นสามคน แต่มาพร้อมกับทีมนักดนตรีแบบจัดเต็มมากค่ะ ก็มีไค (นักร้องนำ) เคโตะ (เบส) เคนสุเกะ(กีตาร์) (ถ้าเขียนเทียบเสียงไม่ถูกขออภัยด้วยนะคะ เพราะค้นเจอแต่อิ๊ง ไม่เจอเว็บไหนเรียกภาษาไทยเลย แง) 
    พบว่ารูปน้องไคที่ถ่ายมาใช้ไม่ค่อยได้เลย ปรับแสงไม่ทัน มืดมาก ไม่ก็ถ่ายแล้วเบลอ(...........)
    มีทีมคอรัสที่เล่นแซ็กโซโฟนสองคน แล้วก็มีพี่สาวที่เล่นคีย์บอร์ดอีกคน ส่วนภาพนี้ให้ทีมนักดนตรีขึ้นมาแรปเพลงที่เพิ่งแต่งด้วยค่ะ ดีมากๆ สุดสเปเช่วววว

    แล้วเราก็เพิ่งรู้ว่าไทกิที่เป็นมือกลองของ TENDRE ก็เป็นมือกลองให้ลัคกี้เทปส์เหมือนกัน แต่อยู่ด้านหลัง เราเลยมองไม่เห็น พี่มือเบสก็อยู่ด้านหลัง เราเห็นชัดที่สุดก็คือเคนสุเกะค่ะ แล้วก็เห็นไคอยู่ตรงกลาง แต่น้องก็ผมยาวทิ่มตามาก อยากเอากรรไกรขึ้นไปตัดให้ แม่คันตาแทนหนูมากเลยลูก ส่วนเคนสุเกะนี่ก็พูดเก่งง ไหว้เก่งมาก พูดเก่งด้วยนะ นางเหมือนเป็นล่ามประจำวง พูดอังกฤษให้แฟนๆฟัง ขอบคุณที่มานะ ต่างๆนานา เป็นหมาโกลเด้นอะ ดุ๊กดิ๊กมากกกกกกกกก แบบเต้นไปทั่ว เดินไปทั่ว เวลาเก๊กหล่อก็จะแบบเสยผม ทำหน้าหล่อ รู้ว่าทำอะไรแล้วจะหล่อ อะไรจะคูลงี้อะ มือกีตาร์ส่วนมากนี่คงเป็นแนวๆนี้หมดเลยเนอะ 555555555 

    ส่วนพี่มือเบสก็นู่นยืนดีดคูลๆมองฟ้ามองอากาศเล่นไปเรื่อย ส่วนน้องไคก็ร้องเพลงเพราะไป โวคอลไป แน่นอนว่าการพูดไทยทุกอย่างล้วนเกียมโพยมา เอ็นดูว้อย555555 แอบนึกถึงน้องๆวง Lucie Too ที่งานมหรสพเหมือนกันนะ (ขาย : #บันทึกของติ่ง : วิ่งขาขวิดที่งานมหรสพ : Mahorasop Festival) แต่แบบน่ารักอะ พูดไทยชัดมากกกกกกกกกกก จนเราตกใจ คำว่าขอบคุณครับ! คือแบบชัดมากจริงๆ อึ้งไปเรย

     แต่เราชอบมากที่เปิดคอนเสิร์ตด้วยเพลง 22 ทำนองมันเป็นเพลงที่สนุกมาก ทำให้เราคึกเลยอ่ะ 

    หลังจากนั้นก็เป็นพวกเพลงฮิตๆของเขานั่นแหละ เอาจริงๆต่อให้ฟังเพลงเขาก็จำได้แค่เพลงหลักๆอย่าง 22 หรือ Gravity งี้อะ มาฟังในคอนก็จำได้แค่เพลงดังๆ เลยรู้สึกผิดนิดหน่อยที่ไม่รู้จักอะไรมากแต่ไปคอน แล้วยังกลับมาเขียนหวีดแบบงูๆปลาๆอีก................ 

    พอร้องเพลงจบ หนุ่มๆก็บอกว่าเพลงสุดท้ายละน้าา จะไปละน้าา ละก็ลงเวทีไป ทุกคนก็ตะโกนว่าอังกอร์ๆ (ซึ่งแบบเป็นสำเนียงญี่ปุ่น ดิชั้นก็อยากตะโกนช่วยมากแต่ไม่รู้ออกเสียงไงเลยปรบมือเฉยๆ) ตะโกนนานม๊ากกก จนพี่การ์ดมายืนดูด้วยว่ารออะไรกัน สรุปก็ขึ้นมาอีกรอบ ร้องอีก 2 เพลงแล้วก็เพลงพิเศษกับคุณแคน เพลงไลน์ มีท่อนร้องภาษาไทยด้วยนะ 'แค่ส่งสติกเกอร์มาก็พอออ' น่ารักมากก
    แต่ยังไงก็คือชอบเพลงวงนี้นะคะ ถึงจะร้องไม่ค่อยได้ ความรู้สึกของการฟังออดิโอกับฟังของจริงมันต่างกันอย่างสิ้นเชิง มันมีความรู้สึก มันมีบรรยากาศ มันมีคนที่เขาเป็นเจ้าของเพลงจริงๆมาร้องให้เราฟังอยู่ตรงหน้า มือกีตาร์ มือเบส มือกลองที่หล่อๆเหล่านั้นคือของจริง--- (มุงจะเลิกหวีดผู้ชายไม่ได้จิงๆใช่มัยนังตัวดี) แต่อยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงของเทปโชคดีจริงๆ มันดีมากมาก ฟังแล้วโลกจะมีความสุขขึ้นมาเลย T T 

    แล้วเคนสุเกะอ่ะ น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกx1000000000 แบบแง้ น่ารักว้อยยย ช่วงตอนท้ายๆนางโดดลงมาเล่นกับแฟนๆด้วย ไปเล่นกลางวงนานสองนานเลย ดิชั้นน่ะอิจฉา ยืนอยู่ข้างหน้าเทอตั้งนานแต่เทอไม่ได้มองเลาเลย แต่เราก็อยากบอกให้รู้ไว้ว่า ฉันน่ะนะ ฉันน่ะ! ชอบนายมาก! รักมาก! คิดถึงที่สุด อยากจะหอมแก้มมากเลย รู้ไหม! *ตะโกนและตาเหลือกใส่*
    ขายเคนสุเกะแป๊บ แฟนไซต์เคนสุเกะคือชั้นเอง
    ไบแอสเคนสุเกะสุดทางมากๆคร่าาาาาาาาาาา ครึ่งนึงของบล็อกนี้ก็ขื่อเป็นภาพเคนสุเกะ....
    ผู้บ่าวคนไทยมาก เขยไทยมาก ยกมือไหว้บ่อย ขอบคุณข่าบๆเก่งมากกกกกกกกกก
    น่าเอ็นดูที่สุดเรยเคนสุเกะ!
    อีกอย่างที่ชอบคือรู้สึกว่าวง Lucky Tapes เป็นวงที่เหมาะกับสีม่วงมาก แสงในงานเลยจะเป็นสีม่วงๆชมพู สวยมากกกกกก เราสนุกกับการถ่ายรูปมาก แต่เรื่องงานแสงนี่ก็ชอบของคอน Snail Mail ที่สุดนะ ที่ซีนซีนสเปซเคยจัดนี่แหละ 
    บรรยากาศของคอนเสิร์ตนี้มันดูสบายๆไปหมด สไตล์เพลงของพวกเขามันเป็นนุ่มๆด้วยอ่ะ ฟังสบายๆ เพลินดี เพลงน่ารัก บางช่วงก็มีแจ๊ซกับคอรัสเข้ามาช่วย เสียงแซ็กโซโฟนคือดจีมาก ฟังแล้วหัวใจพองโตไม่รู้ทำไม เสียงนักร้องก็มีเอกลักษณ์ อารมณ์ว่าถ้าฟังเพลงพวกเขาแล้วอารมณ์จะดีมากๆเลย อะไรประมาณนั้น แล้วพอได้มาฟังสดๆกับหู ก็รู้สึกเหมือนหนีจากโลกความจริงเลย นี่มันความฝันชัดๆ (และแล้วก็ต้องตื่นเมื่อพบว่าวันถัดมาคือวันจันทร์และคาบแรกคือวิชาการเมือง ฆ่าฉันให้ตายเสียยังดีกว่า---อย่าลืมไปเลือกตั้งกันนะคะ ใครเลือกปายุ้ดเราไม่คุยด้วยค่ะ โป้ง) บางเพลงก็พาเปิดแฟลชอะไรงี้ ก็สวยดี ม้อบแม้บๆ

    แล้วก็คนญี่ปุ่นนี่เขาดูมีสไตล์การแต่งตัวของตัวเองดีอะ ไทกิก็ใส่เสื้อสีส้มเรียบๆ ตอนไปตีกลองให้ลัคกี้เทปส์ก็เปลี่ยนเป็นน้ำเงิน(?) ส่วน TENDRE เขาก็ใส่เสื้อสีขาวกางเกงสีดำเอวสูงคาดเข็มขัด น้องไคก็แต่งตัวเหมือนใน MV 22 เป๊ะ แค่เป็นเสื้อสีน้ำเงิน ละก็ตัวโคร่งๆใหญ่ๆ เคนสุเกะก็แต่งตัวมินิมอลเหมือนกัน สาวๆสองคนที่เล่นคีย์บอร์ดก็แบบเรียบๆแต่แส้บๆงี้อ่ะ เป็นสาวญี่ปุ่นซ่าๆดี น้อยแต่มากเรียบแต่โก้กันหมด ยูนิโคล่ดีค่ะ

    สรุปจากคอนเสิร์ตนี้ก็คือความประทับใจแบบมหาศาลมาก ดนตรีดี เราจะขออวยแซ็กโซโฟนอีกสักรอบ เพราะมันดีมากๆ ละนักร้องและวงดนตรีก็เล่นดีเอนเตอร์เทนเก่งและน่ารักด้วย ดีงามไปหมด มาคราวหน้าก็ต้องไปแน่ๆค่ะ โดยเฉพาะ TENDRE นี่เราไม่ได้คาดหวังอะไรมาก่อนเพราะไม่รู้จัก แต่พอเล่นแล้วโดนตกเฉยจ้าแม่ กุมันคนใจฬ่าน
    ถึงจะแอบเหนื่อยๆและปวดหลังที่งานเลทไปเยอะอยู่ กว่าคอนจะจบก็เที่ยงคืนกว่าๆ แถมมีเซสชั่นแจกลายเซ็นของเทนเดอร์ต่ออีก เรามันคนยากจนเลยไม่กล้าไปขอ เพราะไม่มีอัลบั้ม... คนที่ได้ลายเซ็นยิ่งต้องมีความสุขมากกว่านี้แน่ๆอ่ะ อุแง T T

    ในที่สุดก็มีภาพคุณพี่มือเบส ดิฉันเลือกตำแหน่งหน้าเวทีผิดมากๆ โลโก้วงก็ไม่เห็น55555
    แล้วก็ไม่ชอบอีกอย่างหนึ่งที่ที่จัดคอนเสิร์ตแบ่งโซนอายุต่ำกว่า 20 ให้ต่ำกว่า 20 ไปอยู่ด้านบนทั้งๆที่ราคาบัตรเท่ากัน เราว่าอันนี้ไม่แฟร์เท่าไหร่ บางทีคนที่อายุต่ำกว่ายี่สิบก็อยากดูด้านล่างเงี้ย ก็อยากให้เอาไปพิจารณา ถ้าทีมงานได้บังเอิญได้เข้ามาอ่านอ่ะนะคะ... 
    ถ้าจะขายแอลกอฮอล์จะเป็นไปได้มั้ยที่จะตรวจบัตรก่อนซื้อ แล้วไม่ต้องแบ่งโซนแบบนี้ ตอนฮยอกโอเพื่อนเราต่ำกว่ายี่สิบยังไปซื้อเบียร์มากินได้เลยอะ.......

    แต่เรื่องอื่นๆเราก็โอเคนะ แสง เสียงอะไรก็ยังมาตรฐานดี ไม่บ้งไมค์หอนแบบฮยอกโอก็เอาแหละค่ะ ฮยอกโองานนั้นแบบแย่อยู่ 
    แต่ว่าคอนนี้เราอยู่ใกล้ลำโพงมากๆ หูดับนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรค่ะเพราะเราเลือกรับความเสี่ยงเอง55555555555 แล้วก็น่าเสียดายที่ไม่มีบัตรแข็งหรือริสแบนด์ที่เป็นชื่อวงเลยอะ แบบอยากเก็บไว้ว่าอย่างน้อยฉันเคยไปคอนลัคกี้เทปส์หนึ่งครั้งในชีวิตนะ ไรงี้ แต่ก็ขอบคุณ SEEN SCENE SPACE มากๆที่พาวงนี้มา เราก็ไม่คิดจริงๆว่าจะได้ไปดูไวขนาดนี้ ได้ฟังเพลง Gravity กับหูตัวเองแล้วมันสุขจัยเหลือเกิลเพคะ 

    กราบผู้จัดค่ะ ฝากพิจารณา Hozier,James Bay, San Cisco,Drowners อะไรแบบนี้ด้วยนะคะ ถ้าเอามาได้จะกราบตักงามๆ
    พวกนางถ่ายรูปไปเยอะเลย แล้วก็มาโค้งขอบคุณแฟนๆต่างๆนานานานสองนานทีเดียวค่ะ

    ปล. หลังจบคอนพวกนางก็ไปยุดยา ไปกระบี่ ดำน้ำ ดูปะการัง ปลาเล็กปลาน้อยๆต่างๆ หนุ่มๆดูเอนจอยกับการเที่ยวไทยมาก เห็นเขามาพักผ่อนบ้านเราอย่างสบายใจก็ดีใจนะคะ อยากไปส่งที่สนามบินจังเลยน้า Orz

    อนึ่ง กว่าจะกลับถึงหอก็ตีหนึ่งครึ่ง กว่าจะหายใจเต้นและหวีดเสร็จก็ตีสาม นอนแล้วตื่นไปเรียนเก้าโมงก็คือโทรมจนเมทกับเพิ่ลทักว่าใต้ตาแย่มาก ไม่ไหวแล้ว คงแย่มาก เพราะไม่เคยมีใครทักแบบนี้มาก่อน นี่ดิชั้นสู้ชีวิตกับเรื่องติ่งมากกว่าการศึกษาเหรอคะนี่ คำตอบคือใช่ค่ะ

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและดูเราหวีดเคนสุเกะแบบเอาเป็นเอาตาย พบกันใหม่คอนเสิร์ตหน้า สำหรับวันนี้ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ /พับไมค์
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in