เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
EBC48 เอเวอเรสต์เสี่ยงทายBANLUEBOOKS
คำนำสำนักพิมพ์
  •           ครั้งแรกที่ได้ยินว่าจะมีหนังสือที่เล่าถึงการเดินทางไป EBC เราก็ได้แต่คิดว่า อะไรคือ EBC หว่า…
    จนเมื่อได้รับคำเฉลย ว่า EBC นั้นย่อมาจาก Everest Base Camp เราก็พยักหน้าหงึกๆ ก่อนจะถามกลับไปอีกทีว่า แล้วมันคือที่ไหน!
              เราหลายคนคงเป็นประเภท เคยได้ยินคำว่าเอเวอเรสต์มาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่หามีความผูกพันกับสถานที่อันแสนโด่งดังแห่งนี้ไม่ รู้สึกว่ามันช่างห่างไกล คงมีแต่นักเดินเทรค นักไต่เขาเทพๆ เท่านั้นแหละ ที่เขาจะไปที่นั่นกันได้
              จนกระทั่งเราได้อ่านต้นฉบับเล่มนี้จบ ความรู้สึกต่อยอดเขาเอเวอเรสต์
    และการเดินเขาก็เปลี่ยนไป อย่างน้อยที่สุด เราก็ได้รู้ว่า มันมีจุดตั้งแคมป์สำหรับนักเดินทางที่มุ่งมั่นจะขึ้นไปพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางอันยิ่งใหญ่ และที่แห่งเดียวกันนี้เอง ก็เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางอีกจำนวนหนึ่ง ที่ขอพาตัวเองเข้าใกล้ความยิ่งใหญ่
    ของยอดเขาแห่งนี้ ด้วยการมาพิชิตจุดตั้งแคมป์ที่ว่าจุดมุ่งหมายของแต่ละคนอาจจะสูงและไกลไม่เท่ากัน แต่ความอิ่มใจที่ได้พิชิตเป้าหมายนั้นต่างหากที่ไม่แตกต่าง

              บันทึกการเดินทาง กรุงเทพฯ–เนปาล–กรุงเทพฯ ของ ออย ณัฐวัฒน์ ปาลกะวงษ์ ณ อยุธยา 
    เล่มนี้ น่าจะเป็นเหมือนเพื่อนที่มาเล่าการเดินทางที่ทุลักทุเล ไม่เท่ ไม่โปร แต่ว่าสนุกและเย้ายวนให้เราอยากออกเดินทาง ตัวละครทั้งสามที่ร่วมเดินทางไปกับออย ไม่ได้เป็นนักเดินเทรคมืออาชีพ ไม่ได้เทพจนเราต้องร้องอู้หู แต่ทุกคนเป็นคนธรรมดา เป็นเพื่อนข้างบ้าน ที่ถ้ามันเดินมาบอกว่า จะไปเดินเขาที่เนปาลสิบวันนะ เราคงจะหัวเราะแล้วถามมันอีกครั้งว่าแน่ใจเหรอ เห็นเดินจากสยามไปเซ็นทรัลเวิลด์ก็บ่นว่าเมื่อยแล้ว แต่เมื่อเพื่อนเล่าจบ เราได้รับรู้เรื่องราวระหว่างทางที่เพื่อนของเราได้เจอ เราก็อดจะลุ้น ตื่นเต้น เอาใจช่วย และอาจจะมีแวบหนึ่งที่เราเกิดแรงฮึด อยากจะลองไปเดินเทรคสู่ EBC แบบนี้ดูบ้าง
    หรือถ้าอ่านแล้วยังคิดว่าเดินไม่ไหว ลองไปทดสอบเดินบันไดหนีไฟดูก่อนก็ได้

      สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in