เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The check mark on the bucket listChutinun Pink
1234 ออกเดินทาง
  •        เริ่มต้นเดือนพฤษภาคมกับก้าวใหม่ ก้าวสำคัญของชีวิตนั่นคือ การฝึกงาน นั่นเอง! เดือนนี้เราเริ่มฝึกงานตั้งแต่ต้นเดือนเลย แต่จะไปแค่วันเสาร์และวันอาทิตย์ก่อน จากนั้นก็เข้าไปฝึกงานเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม ลืมบอกไปเลย เราฝึกงานที่ A Little Something สาขา สุขุมวิท 49 สถาบัน Cooking Class สำหรับเด็ก ถ้าผู้ใหญ่อยากเรียนก็จองคลาสมาได้เหมือนกันนะ
           เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับขอบเขตการทำงานกันบ้าง หน้าที่หลักของเราคือผู้ช่วยสอน คอยช่วยพี่ๆ ผู้สอนในแต่ละคลาสว่าต้องการอะไรบ้าง แล้วเราก็ไปหยิบมาให้ คอยดูแลความสะอาดในห้อง เช็ดโต๊ะ และเก็บอุปกรณ์เมื่อใช้เสร็จ คอยสังเกตน้องๆ ว่าทำถึงขั้นตอนไหน น้องทำได้มั้ย อยากให้ช่วยหรือเปล่า คอยถ่ายรูปให้น้อง และที่สำคัญเลย คือ ไม่ให้น้องเอาของตกพื้นหรือของดิบเข้าปาก รักษาความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ!
           คลาสของวันแรก คือ Junior วันนี้มี 2 คน ทั้งเช้าและบ่าย คลาสละ 2 ชั่วโมง เมนูในวันนี้ คือ เบเกิลมะเขือเทศและครีมชีสสตอร์วเบอร์รีสด ระหว่างคลาสเราก็มีแอบตื่นตาตื่นใจกับขั้นตอนการทำไปด้วย555555 เหมือนเป็นคนเรียนอีกคน วันที่สองช่วงเช้าคลาสแรก คือ Toddler คลาสนี้ผู้ปกครองจะเข้าด้วย เนื่องจากน้องยังเล็กกัน ต่อมาคลาสที่สองเป็น Kinder ทั้งสองคลาสมีน้อง 4 คน คลาสละ 1 ชั่วโมง ได้ทำแค่เบเกิลมะเขือเทศเมนูเดียว 

           เรากำลังค่อยๆ ไต่ระดับของจำนวนเด็กไปเรื่อยๆ ช่วงบ่ายวันนี้จะพิเศษ เพราะมี Workshop Labubu Cake เค้กเจ้าลาบูบู้ตัวน้อยที่หลอกหลอนฉันช่วงพักเที่ยงก็จะค่อนข้างยุ่ง เพราะต้องเตรียมของสำหรับตอนบ่าย คลาสบ่ายเป็น Junior 4 คน ค่อนข้างหัวหมุนเลยทีเดียว เพราะขั้นตอนค่อนข้างเยอะ และต้องช่วยน้องทำเค้กลาบูบู้ให้สำเร็จสวยงาม! ผ่านสงครามลาบูบู้กันไป ก็มีคลาสไพรเวทต่ออีก 2 ชั่วโมง คลาสนี้เรียนหนึ่งคนเท่านั้น เมนูที่ทำก็จะแตกต่างไป เป็นเมนูซูชิและเลม่อนทาร์ต

           ไปต่อกันที่สัปดาห์ที่สอง เมนูของสัปดาห์นี้ คือ Dog Man Cake และซุปข้าวโพดกับขนมปังแท่ง วันเสาร์ตอนเช้าชั่วโมงแรกคลาส Toddler 4 คนเช่นเคย จากนั้นก็ไปช่วยคลาส Junior ต่อ แต่ที่พีคก็คือ คลาสนี้มีน้อง 8 คน เราเข้าไปตอนครึ่งคลาสแล้ว ค่อนข้างช็อคกับจำนวนเด็ก แต่ก็ยังไหวอยู่นะ สู้! ความท้าทายสำหรับ คือ การทำให้เมนูของน้องทุกคนไปพร้อมกันในทุกขั้นตอน ซึ่งหน้าที่นั้น เราจะต้องช่วยน้องทำ บางอย่างเราก็ไม่เคยทำมาก่อน ต้องอาศัยการดูจากที่พี่สอน แล้วไปช่วยน้องทำ หลังจากจบคลาสเช้าก็พักรบกินข้าวเที่ยงเอาแรง ไปสู้ต่อกันที่คลาสบ่าย Junior 7 คน คลาสนี้ก็เหมือนกับคลาสเช้าเลย t-t เราบอกกับตัวเองว่ายังไหวๆ พิ้งกี้ฮึ้บ! วันนี้เล่นเอาซะร่างเกือบแหลกเลย ตื่นเช้ามาปวดตัวไปหมด แถมตัวยังรุมๆ ในใจคิดตลอดเลยหยุดดีมั้ยน้า จะเป็นไข้หรือเปล่า แต่เราก็ใจสู้ กินข้าวกินยา แล้วออกจากบ้านมาทำงานเลย วันอาทิตย์เราได้สอน Junior 2 คลาส คลาสละ 2 คน เมนูเหมือนเดิมเลย ถือว่าเบากว่าเมื่อวานเยอะเลยล่ะ พอจบคลาสประมาณสี่โมงเย็นได้ ก็มาช่วยพี่ๆ เตรียมวัตถุดิบสำหรับวันพรุ่งนี้ต่อไป นั่งทำไปเรื่อยเกือบหกโมงก็กลับบ้าน และสิ่งพิเศษสำหรับวันนี้ก็คืออ! ขนมปังซอสเมนไทโกะ พี่ๆ อบขนมปัง เราเลยได้ชิมตั้งสองลูกแหนะ อร่อยมาก ฟินสุดๆๆ นับว่าเป็นรางวัลสำหรับการทำงานให้ตัวเอง


           ก่อนจะลาสำหรับบันทึก 4 วันแรกนี้ อยากจะบอกเล่าถึงที่มาของชื่อ Blog สักหน่อย 'The check mark on the bucket list' การฝึกงานครั้งนี้เป็นการติ๊กถูกความฝันวัยเด็กของเราไปอีกข้อหนึ่งเลยแหละ เพราะตอนเด็กๆ เรามีความฝันอยากเป็นเชฟ ทั้งของคาว ของหวาน เบอเกอรี่ ทุกอย่างที่เป็นของกิน แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างระหว่างการเติบโต ถึงแม้เราจะยังไม่ได้ติ๊กถูก แต่เราก็ไม่เคยลบทิ้งเลยนะ ช่วงไหนที่ว่างๆ ก็จะหาสูตรขนมมาลองทำตลอด บางทีก็เป็นผู้ช่วยคุณพ่อในการทำอาหาร เตรียมอาหารวันไหว้เจ้า พอได้มาฝึกงานที่นี่ก็ได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่าง ตอนแรกก็ยังไม่รู้จะคุยหรือพูดอะไรกับน้อง ตอนนี้ก็พอเริ่มจับทางได้บ้างแล้ว จริงๆ เราเห็นพัฒนาการตัวเองจากรูปที่ถ่ายเก็บไว้ด้วยแหละ จากเมนูขนมปังแท่ง วันเสาร์เราทำเมนูนี้เป็นเมนูแรก ตอนที่ช่วยน้องปั้นค่อนข้างที่จะทุลักทุเล แต่ก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุดนะ พอมาวันอาทิตย์เราก็เริ่มจับทางได้ ขนมปังแท่งของน้องวันนี้ก็จะสวยขึ้นมาหน่อย โดยรวมแล้ว ถึงงานจะเหนื่อย แต่เราก็มีความสุขนะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in