One Shot: Benja's lil bro
Pairing: Benjamin Agüero x Thiago Messi
Note: เป็น AU นะคะ โอ้ย คุกมาก 55555 แค่แต่งสนองนี้ดตัวเองเท่านั้นนะคะ ไม่มีเจตนาอะไรแอบแฝง
Rate: G – ใสเป็นน้ำเปล่า
15.30 น.
เลิกเรียนแล้ว เด็กหลายคนก็ทยอยกลับบ้านกันไปพอสมควร บ้างก็คุณพ่อคุณแม่มารับ บ้างก็กลับด้วยรถบัสของโรงเรียน
เบนจามิน นั่งรอคุณพ่อกุนของเขาที่สนามเด็กเล่นมาพักหนึ่งแล้ว คุณพ่อของเขาก็ยังไม่มาสักที
"ทำไมวันนี้คุณพ่อช้าจังนะ" เด็กชายพึมพำเบาๆ ปกติคุณพ่อไม่ช้าแบบนี้นี่นา
"ไปรอหน้าโรงเรียนละกัน" เบนจาลุกขึ้นยืนแล้วก้าวขาเดินไปยังจุดมุ่งหมาย ระหว่างทางที่เดินไปนั้น เขาก็เห็นเด็กชายตัวเล็กคนหนึ่งยืนร้องไห้อยู่ที่ข้างๆสนามเด็กเล่นเบนจารีบเดินเข้าไปดูอย่างไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงต้องรีบขนาดนั้น ทั้งที่ในความเป็นจริงเด็กชายไม่ต้องเข้าไปดูหนูน้อยขี้แยคนนี้ก็ได้
"น้องร้องไห้ทำไม เป็นอะไรหรือเปล่าครับ" เบนจาถามเด็กชายตัวเล็กที่ยังสะอื้นไม่หยุด
"ผมอยากกลับบ้านเร็วๆ แต่ปาป๊ายังไม่มารับผมเลยคับ ฮืออออ"
"แล้วทำไมถึงอยากกลับเร็วๆล่ะครับ"
"ผมอยากกลับไปดูการ์ตูนคับ" เด็กน้อยตอบเสียงติดสะอื้น
เมื่อได้ฟังแบบนั้นเบนจากถึงกับยิ้มออกมา โถ น่าเอ็นดูเสียจริง
"เอางี้นะ ถ้าน้องหยุดร้องไห้ พี่จะเลี้ยงไอติมนะ เอาไหมครับ" เบนจายื่นข้อเสนอให้เด็กชายตัวเล็ก
เมื่อได้ยินคำว่าไอติม ร้อยทั้งร้อยของเด็กเล็กก็ต้องตาลุกวาวกันทั้งนั้น หนูน้อยหยุดสะอื้นแทบทันที ถามเด็กชายรุ่นพี่ตรงหน้าตาแป๋ว
"จริงนะคับ"
"จริงสิ ไปซื้อเลยก็ได้นะ แต่ต้องหยุดร้องไห้ก่อน" เบนจาย้ำอีกที
"ไม่ร้องแล้วคับ! กินไอติมกันนะ" หนูน้อยยิ้มกว้างดึงมือรุ่นพี่ให้ตรงไปยังร้านไอติมหน้าโรงเรียนทันที เบนจาเดินไปตามมือเล็กที่จูงเขาแต่โดยดี ก่อนจะจับมือน้องมากุมไว้
เมื่อเข้ามาในร้านหนูน้อยก็ตรงไปยังคนขายไอติมทันที โดยไม่รอช้า
"ช็อคโกแลตแท่งนึงคับ" เสียงเล็กสั่งอย่างว่องไว ทำเอาเบนจายิ้มขำด้วยความเอ็นดู เมื่อได้ไอศกรีมมาแล้วเขาก็จ่ายเงินค่าไอศกรีมก่อนที่จะจูงมือเล็กๆนั้นเดินมาด้วยกัน
"ไปนั่งรอที่หน้าโรงเรียนกับพี่นะ" เบนจาชวนหนูน้อยให้ไปรอที่เดียวกับเขา เขาไม่อยากทิ้งหนูน้อยคนนี้ไว้เลย น่าแปลก เบนจาเชื่อว่านี่คือครั้งแรกที่เจอกันแถมยังไม่รู้จักชื่อกันด้วย แต่ทำไมเขารู้สึกเอ็นดูหนูน้อยคนนี้เหลือเกิน
นั่นสิ ว่าแต่น้องชื่ออะไรนะ เดี๋ยวค่อยถามละกัน เบนจาคิดในใจก่อนจะพาทั้งตัวเขาและเจ้าตัวเล็กที่กำลังอร่อยกับไอติมไปนั่งหน้าโรงเรียน
เมื่อไอติมหมดแท่งแล้ว หนูน้อยก็หันมายิ้มให้เขา แถมปากยังเลอะนิดๆอีกต่างหาก
"ขอบคุณนะคับ ที่เลี้ยงไอติมผม พ... พี่ชื่ออะไรเหรอคับ" เด็กชายถามตาแป๋ว เบนจาอดยิ้มไม่ได้จริงๆ จะน่ารักไปไหนนะ
"พี่ชื่อเบนจามิน แต่เรียกเบนจากได้ แล้วน้องล่ะครับ" เบนจาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกก่อนจะใช้นิ้วโป้งเช็ดคราบไอศกรีมที่เลอะริมฝีปากหนูน้อยเบาๆ
"ผมชื่อติอาโก้คับ อ๊ะ! ปาป๊ามาแล้ว" ติอาโก้ยิ้มร่า เบนจาหันไปดู ใช่แน่นอน พอลูกคู่นี้หน้าถอดแบบกันมาเลย
"ทำไมวันนี้ปาป๊ามาช้าจังเลยคับ" ติอาโก้ถามด้วยความน้อยใจ ทำเอาคนเป็นพ่อรู้สึกผิดไปเลย
"พ่อขอโทษนะ เดี๋ยวไปกินไอติมกัน" อีกแล้ว เอาไอติมเข้าล่ออีกแล้ว
"ไม่ต้องแล้วคับ พี่เบนจาเลี้ยงไอติมผมแล้ว" หนูน้อยตอบปาป๊าของเขาเสียงใส
"จริงเหรอ ขอบคุณมากนะเบนจาที่ดูแลน้องให้ เรียกลุงละกัน ลุงชื่อลีโอนะ" ลีโอแนะนำตัวเอง
"ครับ คุณลุงลีโอ" เบนจายิ้มร่า
"กลับบ้านกันเลยนะปาป๊า ผมอยากดูการ์ตูนแล้ว" ติอาโก้ดึงชายเสื้อลีโอ
"กลับเลยเหรอ เอางั้นก็ได้ ลาพี่เขาก่อนสิลูก" คุณพ่อบอกลูกชาย
ติอาโก้พยักหน้ารับคุณพ่อก่อนจะหันมาโบกมือลาแล้วยิ้มหวานให้พี่ชายคนล่าสุด
"บ๊ายบายคับพี่เบนจา ไว้เจอกันใหม่น้า"
"บ๊ายบายติอาโก้ ไว้เจอกันใหม่เหมือนกันนะ" เบนจาโบกมือให้หนูน้อย ก่อนจะหันไปทำความเคารพผู้ใหญ่ "สวัสดีครับคุณลุง"
"สวัสดีเบนจา ขอบใจอีกครั้งนะ" ลีโอยิ้มให้เด็กชายก่อนจะอุ้มติอาโก้เดินตรงไปยังรถ หนูน้อยยังคงโบกมือให้เขาจนขึ้นรถไป เบนจาโบกมือกลับไปเช่นกันพร้อมรอยยิ้ม
จนรถของคุณพ่อติอาโก้ลับสายตาไป ไม่นานนักพอกุนของเขามาสักที
"ขอโทษทีเบนจารถพ่อเสีย เลยมาช้าไป" กุนขอโทษลูกชายเขา มันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ
แทนที่เบนจาจะหน้างอง้ำอย่างที่กุนคิด แต่เปล่าเลย เด็กชายยิ้มกว้าง ก่อนจะบอกกับพ่อของเขา
"พ่อมาช้าน่ะ ดีแล้วครับ" เมื่อพูดจบเบนจาก็เดินตรงไปที่รถ ทิ้งให้พ่อของเขางงไม่น้อยเลย
ก็นะ... ถ้าพอมาเร็วคงไม่ได้เจอติอาโก้หรอก
ไว้เจอกันใหม่นะติอาโก้
END
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in