เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BREAKFAST MOMENT - มื้อเช้านี้ดีจับใจBUNBOOKISH
Grilled Sesame Pork Belly Slice with Rice:ข้าวสามชั้นน้ำมันงา



  • อาหารเช้าแบบไทยๆ มีข้าวเป็นหัวใจหลัก
    เพราะคนไทยนิยมกินข้าวกันแต่เช้า เมนูหมวดนี้
    ทำง่าย วัตถุดิบก็หาง่าย แต่เมนูง่ายๆ นี่แหละค่ะ
    ที่มอบความอิ่มอร่อยสบายท้อง พร้อมกับมอบ
    ความสดใสรับเช้าวันใหม่ได้ไม่ยาก



  • Grilled Sesame Pork Belly Slice with Rice
    ข้าวสามชั้นน้ำมันงา


    เช้าชอบกินหมูสามชั้นมากค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะชอบทำเป็นพะโล้ หรือทำหมูกรอบ แต่เมนูพวกนั้นมีกรรมวิธียุ่งยากและใช้เวลานาน เวลามีเนื้อหมูสามชั้นอยู่ในตู้เย็น แล้วนึกอยากจะกินเป็นอาหารเช้า ก็อยากทำอะไรง่ายๆ แบบจบได้ในกระทะเดียว

    ข้าวสามชั้นน้ำมันงาเป็นเมนูที่ตอบโจทย์สำหรับเช้า เพราะวิธีการทำไม่ยุ่งยาก เพียงแค่สไลซ์หมูสามชั้นเป็นชิ้นหนาบางตามชอบ คลุกเคล้ากับเครื่องปรุง แล้วนำไปจี่บนกระทะจนสุก จับโปะบนข้าวสวยร้อนๆ ควันฉุย โรยต้นหอมซอยกับงาเพิ่มความหอมไปอีกระดับ แค่นี้ก็เป็นอาหารเช้าที่ให้พลังงานสูง และทำให้เช้าวันใหม่เป็นวันดีๆ ได้อีกวันค่ะ



  • สูตรข้าวสามชั้นน้ำมันงา

    สำหรับ 1 คน
    ใช้เวลา 15 นาที
    ระดับความยาก 1 ดาว

    ส่วนผสม
    • หมูสามชั้นสไลซ์ 100-150 กรัม
    • น้ำมันงา 1-2 ช้อนชา
    • ดอกเกลือ* (ตามชอบ)
    • น้ำมันสำหรับย่างเล็กน้อย
    • ข้าวสวยร้อนๆ 1 ถ้วย
    • งาดำหรืองาขาว สำหรับโรยหน้า
    • ต้นหอมซอยหรือหอมญี่ปุ่นซอย สำหรับโรยหน้า

    วิธีทำ
    1. นำหมูสามชั้นใส่ถาดหรือชามผสม
    2. เทน้ำมันงา และโรยเกลือลงบนหมูสามชั้น
    3. คลุกเคล้าเบาๆ พอให้ส่วนผสมเข้ากัน
    4. ตั้งกระทะเคลือบกันติดแบบก้นแบน ใช้ไฟกลางค่อนข้างแรง พอกระทะร้อนให้วางหมูสามชั้นลงไปเรียงเป็นเส้นๆ คอยดูให้เนื้อหมูด้านที่ติดกระทะมีสีสวย ค่อยกลับอีกด้านลง
    5. พอเนื้อหมูสุกและสีสวยทั้ง 2 ด้านแล้ว ตักขึ้นมาเรียงบนข้าวสวย
    6. โรยต้นหอมซอยกับงาก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว





  • ขอแอบบอกว่าวิธีการหมักแบบนี้ สามารถทำกับหมูหรือเนื้อสัตว์อื่นๆ ก็ได้นะคะ แต่แนะนำให้เลือกส่วนที่มีมัน ถ้าใช้ส่วนที่ไม่มีมัน เวลาปรุงสุกออกมา เนื้อจะค่อนข้างแห้ง หรือถ้าใช้เนื้อปลา ก็ควรเลือกปลาที่มีไขมันในเนื้อสูง เช่น ปลาหิมะหรือปลาแซลมอน แต่สำหรับเช้า หมูสามชั้นนี่แหละค่ะ อร่อยที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in