เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Your internship is herenongpangsusu
นิทานสารพัดนึก สัปดาห์ที่ 3 : ผมอยากเหมือนพ่อ
  • วันนี้เป็นวันที่สามของการจัดกิจกรรมนิทานสารพัดนึก โดยนิทานหลักที่จะใช้ในวันนี้มีชื่อว่าผมอยากเหมือนพ่อที่เป็นเรื่องราวของเจ้าสิงโตตัวน้อยที่ใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งเขาจะมีแผงคอที่งดงานเช่นเดียวกับพ่อของเขา มาพร้อมกับกิจกรรมแผงคอคุณสิงโตที่เป็นใบงานกิจกรรมให้วาดแผงคอคุณสิงโตในแบบของตัวเอง และเมื่อผมโตแล้วที่เป็นกิจกรรมประดิษฐ์แผงคอคุณสิงโตจากแก้วกระดาษ ในวันนี้มีเด็ก เข้าร่วมกิจกรรมมากถึงจำนวน 22 คน ซึ่งนับว่าสูงมากหากเทียบกับวันที่ผ่านมา ในช่วงเริ่มแรกจะเป็นการเล่านิทานให้เด็ก ฟังพร้อมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาที่ได้ฟัง จากนั้นก็ได้เริ่มพาเด็กทำกิจกรรมแผงคอคุณสิงโตที่ได้รับข้อคิดจากสัปดาห์ที่ผ่านมาว่างดใช้กาว เนื่องด้วยอาจสร้างความไม่สะดวกในการดูแลจึงเปลี่ยนมาใช้สีไม้ในการทำใบงานแทน ต่อมาเป็นกิจกรรมเมื่อผมโตแล้วพบว่าความยากของการทำกิจกรรมคือกรรไกรเป็นของมีคม พี่ที่ดูแลกิจกรรมจึงต้องถือกรรไกรติดมือไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด แต่แล้วกิจกรรมก็ดำเนินไปได้จนถึงตอนเย็นแบบไม่มีอุปสรรคใดใดเกินขึ้นเลย อีกทั้งได้ผลตอบรับจากเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างดี ซึ่งบางครอบครัวมาเข้าร่วมกิจกรรมนิทานสารพัดนึกทุกสัปดาห์ที่จัดกิจกรรม

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in