เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิจารณ์หนังSnooker Npp
ปิดตำนาน..Wolverine…..
  •                      LOGAN (2017) โลแกนเดอะวูล์ฟเวอรีน

     Logan (2017)  ได้รับการกำกับโดย James Man gold เมื่อในอนาคต เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์เข้าสู่ยุคล่มสลายและเหลือจำนวนอยู่เพียงน้อยนิด “โลแกน” (รับบทโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน) ในวัยคุณลุงวัยเกษียณคือ ผู้ดูแลคนเดียวของ “โปรเฟสเซอร์เอ็กซ์” หรือ “ชาร์ลส์ ซาเวียร์” (รับบทโดย แพทริก สจ๊วต) ในวัยร่วงโรยที่กำลังประสบปัญหาอาการความจำเสื่อมขณะที่ตัวโลแกนเองก็ประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังเนื่องจากความสามารถในการเยียวยาตัวเองได้ถดถอยลง 

     



     ทั้งนี้เรื่องราวก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้เมื่อวาระสุดท้ายของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ โลแกนได้พบกับเด็กหญิง “ลอร่า คินนีย์” หรือ “X-23″ (รับบทโดย แดฟเน่ คีน) ซึ่งเป็นร่างโคลนของเขาจากโครงการWeapon X อีกทั้งมีความสามารถพิเศษเหมือนกันเขาจึงต้องรับหน้าที่ปกป้องเด็กหญิงให้รอดพ้นจากการตามล่าของกลุ่มมนุษย์ไซบอร์ก ซึ่งหวังใช้ประโยชน์จากพลังของเธอพวกเขาทั้งสามจึงต้องต่อสู้และหนีเอาตัวรอดร่วมกันจากกองทัพทั้งหลายที่คอยตามจับพวกเขาโลแกน ชาร์ลส์  และลอร่าจะสามารถหนีรอดพ้นอุปสรรคไปได้หรือไม่…



    โครงเรื่อง

          โครงเรื่องของหนังเรื่องนี้เป็นแบบ Classical Design ซึ่งหนังเรื่องนี้มีสไตล์คาวบอยผสมโร้ดมูวี่ เหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ต่อเนื่องและเป็นเหตุการณ์ที่เชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆอย่างเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งต้องละครต้องมีการเดินทาง เจอการตามล่า เรียนรู้ซึ่งกันและกันในระหว่างทางพบเจอความสูญเสีย นำไปสู่การทำความเข้าใจและท้ายที่สุดเกิดความเปลี่ยนแปลงกับตัวละครสอดคล้องกันไปจนถึงบทสรุปสุดท้ายที่รวมอารมณ์แนวบู๊แอคชั่นโหด ไปถึงดราม่า

    การเปิดเรื่อง (Exposition)   

         ในแต่ละฉากจะเปิดเรื่อง ให้เห็นเหตุการณ์ สถานที่เหตุการณ์ในแต่ละฉากว่าจะเกิดอะไรขึ้นรวมไปถึงการกระทำของตัวละคร เช่น การต่อสู้



    ความขัดแย้ง (Conflict)

         ความขัดแย้งในเรื่องนี้ เป็นความขัดแย้งระหว่างมนุษย์ด้วยกันและยังเป็นความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับสิ่งเหนือธรรมชาติ ซึ่งความขัดแย้งเหล่านี้ทำให้เกิดการบ้าอำนาจ การครอบครองที่ไม่จบสิ้น

    การพัฒนาเหตุการณ์ (Rising action)

          แก่นหลักประการสำคัญของ Logan คือเรื่องราวของ “พ่อ”ตัวละครอย่างวูลฟ์เวอรีนปฏิเสธการสัมผัสความรู้สึกในการห่วงใยคนอื่น เนื่องจากเขามักจะหยิบปมที่ว่าเมื่อเขารักใครหรือให้ความสำคัญกับใครมากๆบุคคลเหล่านั้น มักจะต้องตายหรือจากเขาไป เขาจึงปิดประตูให้กับความรู้สึกเช่นนั้นและมองว่าอะไรที่ไม่ใช่ปัญหาของเขาเขาก็จะพยายามไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ



    ภาวะวิกฤติ (Climax)

         จุดที่ทำให้เกิดภาวะวิกฤติ คือ โลแกนและชาร์ลส์มีความฝันอยากจะซื้อเรือให้ได้ลำหนึ่งเพื่อที่จะได้ออกไปใช้ชีวิตในทะเล อยู่ด้วยกันอย่างสงบ แต่แล้วชะตาก็พลิกผันเมื่อโลแกนได้ถูกหญิงสาวแปลกหน้าคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือและฝาก ลอร่า เด็กสาวคนหนึ่งไว้ให้ดูแลเนื่องจากทั้งสองคนกำลังถูกไล่ล่าอยู่ ภารกิจนี้ คือการพาตัวเด็กสาวคนนี้ไปส่งยังสถานที่ที่ปลอดภัยเมื่อเหตุการณ์ทั้งหลายต่างเข้ามาและโลแกนก็ปฏิเสธที่จะช่วยไม่ได้แล้วโลแกนจึงต้องแบกหน้ารับภารกิจเข้าสู่การเดินทางอันยาวไกลสู้กับเหล่าศัตรูเพื่อนำพาเด็กหญิงคนนี้ไปยังจุดหมายปลายทางให้ได้ 

    ภาวะคลี่คลาย (Resolution)

         คือจุดที่ความรักความห่วงใยระหว่างชาร์ลส์และโลแกนที่มีผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นเพราะชาลส์ก็เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่งของโลแกน โลแกนเองก็ไม่เหลือใครอีกแล้วในชีวิตเมื่อลอร่าเข้ามาในชีวิตก็ทำให้โลแกนได้สัมผัสกับความรัก ความอบอุ่น มิตรภาพความห่วงใยที่แท้จริง และได้รู้ถึงหน้าที่ของคนที่เป็น “พ่อ” หลังจากที่โลแกนผ่านความเหนื่อยล้ามาอย่างยาวนานบอบช้ำกับหลายอย่างในชีวิต การมาของลอร่าทำให้หัวใจของโลแกนได้กลับมาชื่นฉ่ำอีกครั้ง



    ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นประเภท

    แอคชั่น / วิทยาศาสตร์

    การตัดต่อ

          การตัดต่อเรื่อง Logan ทำให้หนังเรื่องนี้ลงตัวทั้งพาร์ทบู๊แอ็คชั่นและดราม่าฉากแอ็คชั่นนี่มันส์ สนุกและสดใหม่มาก โดยซีนเปิดเรื่องของ Logan เองและซีนเปิดตัวพลังของหนูน้อย Laura รวมไปถึงฉากดราม่าที่ทำให้รู้สึกน้ำตาซึมการตัดต่อสื่อให้เห็นความผูกพันของตัวละครหลักในเรื่อง

    นักแสดง

          ในแต่ละฉากนั้นนักแสดงแสดงออกมาได้ดี ถึงอารมณ์ สามารถตีบทแตกและทำให้รู้สึกอินไปกับหนังตั้งแต่เริ่มเรื่องจนจบเรื่องถือว่านักแสดงทุกคนสามารถสวมบทบาทตัวละครได้สมน้ำสมเนื้อมากและถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีด้วยเช่นกัน



      หนังเรื่องนี้ทำให้เห็นถึง การถ่ายทอดความรักจากรุ่นสู่รุ่นสะท้อนให้เราเห็นว่าความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตที่ท้ายที่สุดแล้วมนุษย์กลายพันธุ์ที่ว่ามีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ก็ต้องเดินไปตามวัฏจักรของสิ่งมีชีวิตที่ล้วนแล้วแต่เกิดมาเรียนรู้และตายจากไปพร้อมเป็นอนุสรณ์ของคนที่ยังมีชีวิตอยู่..

    (คะแนนโดยรวมที่เราให้ 8/10)




    w>����!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
หนุกๆดูแล้ว
Ploy's Sirilak (@twity_ploy)
ชอบมาก อยากดูอีกหลายๆรอบเลย
notgmangelo (@notgmangelo)
อ่านแล้วอยากดูเลย
Ballji (@Ballji)
สุดยอดมากครับ ตอนท้ายๆ ร้องไห้เลย
Nattapong Thunmina (@thunmina)
คือดีไปอีก
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
อ่านแล้ว ทำให้อยากกลับไปดูอีกก สนุกมาก
Sararat Srirodkarun (@belly_yukzaa)
ได้อ่านแล้ว อยากดูมากเลยคะ
Connae Zhs (@thanpilcha)
โอ๊ยย โคตรชอบเลยไว้ดูอีกรอบ ?
Sirawit Inswang (@fb1020291617490)
ไว้จะลองติดตามดูครับ
Siripirom Kinjuan (@fb1020822822333)
สนุกมากเรื่องนี้ ตอนใกล้จบได้เห็นมุมมองของความรักขอคำว่าพ่อลูกด้วยเรียกน้ำตาไปอีก^^
Nuttakritta Wpm (@kloy_04.02)
หนังน่าดูมาก. ชอบหนังที่เกี่ยวข้องกับความรัก
Ning Ping Ping (@fb1353708564689)
เรื่องนี้สนุก
Ratchaneekorn Yod-on (@ratchaneekorn.y)
โดยส่วนแล้วชอบหนังแนวแบบนี้อยู่แล้วเอาไปเลยยย10ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ?
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ชอบเรื่องนี้มากๆ อยากดูซ้ำๆ