เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Nabu PublishingMarina Book Blog
รีวิว - Secret of Magic Oracle มายาเคหาสน์ตุ๊กตา : Lingbahh

  • เรื่องย่อหลังปก
    'อชิตะ' โมเดลเลอร์หนุ่มขี้ระแวงคงไม่ตกที่นั่งลำบากขนาดนี้ หากไม่ได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนซี้ ให้ส่งนักศึกษาศิลปะมาช่วย หากแต่คนที่ส่งมากลับเป็น 'เลนนี่' บัตเลอร์หนุ่มหล่อล่ำกล้ามโต ผู้ทำได้สารพัดอย่าง ไม่ว่าจะช่วยทำโมเดล การบ้านงานเรือน กับข้าวกับปลา คงไม่ใช่เรื่องประหลาดอะไรหากไม่ได้รู้ความจริงว่า เลนนี่ใช้เวทมนตร์เนรมิตมันขึ้นมาทั้งหมด หนำซ้ำยังมีคุณสมบัติเหมือนผี แต่บางทีก็เป็นพ่อมดที่มีฤทธิ์มหาศาล ทว่าด้วยเหตุผลคอขาดบาดตายบางประการ เลนนี่ดึงอชิตะไปพัวพันกับเรื่องเหนือธรรมชาติที่ข้องเกี่ยวกับงานเก่า รักเก่า และอดีตอันมืดมิดของตัวเอง โดยที่คนเดียวที่จะเข้าใจและช่วยได้ก็มีแต่อชิตะเท่านั้น

    คุยกันหลังอ่าน
    เราว่าเรื่องนี้สมกับเป็นคนเขียนมากๆ คนเขียนมีลายเซ็นของตัวเองอยู่ในงานตลอด เป็นคนที่กล้าที่จะมีพลอตใหม่ๆ แบบที่แหวกแนวจากตลาด เรื่องนี้ก็เช่นกัน ตัวนายเอกเป็นโมเดลเลอร์ทำของจิ๋ว (สิ่งเราชอบมาก) ในเรื่องมีความแฟนตาซี พ่อมด หมอผี เซตติ้งอังกฤษ
    วิธีการดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างน่าสนใจเลย เราว่าสนุกแล้วก็มีสีสันมาก แล้วก็รู้สึกเหมือนถูกชักจูงไปในทางที่ผิดนิดนึงอะ คือรู้สึกว่าคนเขียนตั้งใจหลอกมั้ง ไม่งั้นตอนแรกก็วางแผนว่าจะไปทางนี้จริงๆ เรารู้สึกว่าคนเขียนตั้งใจให้เราคิดว่าเลนนี่คือออกัสตัส (ตัวจริง) เพราะว่าช่วงกลางเรื่องทั้งปูมาว่า ออกัสตัสอ่อนโยน ดีงามมาก คือตรงจุดนี้คนอ่านเดาได้ละว่าออกัสตัสที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไม่น่าใช่ตัวจริง แล้วก็ยังมีเรื่องดิสเลกเซียด้วย มันจะมีฉากตอนแรกๆที่เลนนี่เขียนผิด (ซึ่งลงในพลอตอยู่ในป่าก็เข้าใจได้เหมือนกัน) แล้วก็ฉากที่อ่านคู่มือมือถือนานๆ ซึ่งเหตุผลจริงๆก็น่าจะเป็นเพราะว่าเลนนี่ถูกเลี้ยงมาในป่าแบบนั้นเลยไม่คุ้นชิน แต่เราที่เดาไปทางออกัสตัสดันกลายเป็นว่าอ๋อ อ่านช้าเพราะเป็นดิสเลกเซียสินะ เขียนผิดก็เพราะดิสเลกเซียสินะ เราเลยมั่นใจมากว่าออกัสตัส = เลนนี่แน่นอน
    คือแอบคิดว่าเรื่องราวระหว่างนายเอกกับออกัสตัสในตอนแรกๆ หมายถึงช่วงแรกๆที่สองคนนี้คบกัน มันก็หอมหวานมาก แบบน่าจะรักกันจริงๆ ออกัสตัสก็น่าจะรักอิมด้วยเหมือนกัน แล้วยังมีชงอีกว่าถ้าฉันเป็นคนที่นายเกลียด นายจะยังรักฉันไหม บลาๆ แถมเลนนี่ยังรักแฮเรียตตาเหมือนคนในครอบครัว เราก็เลยคิดไปทางนั้นแบบไม่เหลียวหลังเลย
    พอเลนนี่กับออกัสตัสไม่ใช่คนคนเดียวกัน ก็แอบรู้สึกสงสารออกัสตัสนิดหน่อยอะ แบบเท่ากับว่าออกัสตัสไม่เหลือใครเลยสักคน แบบไม่เหลือเลยจริงๆ 
    ถ้าพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นคือประเด็นหนักหน่วงมาก มีแต่เรื่องแบบแรงๆเกิดขึ้น แต่คนเขียนก็เล่าออกมาได้อย่างที่ไม่น่ากลัวเกินไป ไม่ขยี้จนทำให้กลัวอะ ช่วงกลางรู้สึกอืดๆ นิดหน่อยแต่โดยรวมเรารู้สึกว่าเป็นพลอตที่น่าสนใจดี แล้วก็สนุกค่ะ

    E-Book: LINK


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in