หลังจากที่ภาคแรก
(รีวิว)จบไป โดยสร้างความประทับใจไว้ในฐานะซีรีส์สายโหดที่ฆ่ากันเลือดสาด และแม้จะเซ็นเซอร์ก็ยังไม่ลดความสยอง จนต้องปรับเรทผู้ชมกันระหว่างออกอากาศ เพราะโดนร้องเรียน ทีมงานไม่ปล่อยให้แฟนๆรอนาน ส่งภาค 2 ตามมาภายในเวลาเพียงปีกว่า แม้ว่าจะไม่ได้นักแสดงหลักของทีมเดิมมาครบ (ภาคนี้เฮียจางไม่ได้มารับเล่นต่อ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะคิวงานที่ทับซ้อนกับเรื่อง Bad Papa ที่กำลังจะออกอากาศ และ คุณแบคซองฮยอน ที่รับบทแดชิกในภาคแรกก็กำลังอยู่ระหว่างภารกิจรับใช้ชาติ) แต่ก็ได้ อีฮานา นางเอกคนเดิมมารับบทตำรวจสาวหูทิพย์ ประกบพระเอกมาดเข้ม อีจินอุค ที่ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่าเหมาะกับบทในเรื่องนี้มาก และเท่สุดๆ (ที่คิดว่าตอนแรกจะคิดถึงเฮีย กลายเป็นปันใจให้อปป้าซะงั้น แหะๆ)
เรื่องราวในภาคนี้เริ่มต้นที่เหตุการณ์ที่หัวหน้าจางพุ่งรถชนกลุ่มคนเสียชีวิต ซึ่งแรกเลยทางตำรวจเชื่อว่าเป็นเพราะความเครียดจากการทำงาน แต่คังควอนจู (รับบทโดย อีฮานา) ไม่คิดเช่นนั้น เธอเชื่อว่าเพื่อนร่วมงานของเธอ ไม่มีทางทำร้ายผู้บริสุทธิ์ และการปรากฏตัวของ โดคังอู (รับบทโดย อีจินอุค) ก็ช่วยยืนยันข้อสันนิษฐานของเธอ เพราะเขาเองก็เชื่อว่านี่เป็นคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีที่เขาติดตามอยู่ มันเป็นคดีที่มีการวางแผนอย่างดี และเขาเองก็ต้องการลากตัวผู้บงการตัวจริงออกมาให้ได้
โดคังอู เป็นตำรวจที่ถูกพักงาน เพราะเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมคู่หูของเขา หัวหน้าของเขาที่เป็นพี่ชายของคู่หูปักใจเชื่อว่าเขาเป็นฆาตกร ในความจริง เขาเองก็อยู่ในเหตุการณ์ฆาตกรรมในวันนั้น ได้เห็นเพื่อนของเขาถูกฆ่าและตัดมือ ภายใต้การบงการของชายสวมหน้ากาก เขาไม่สามารถยับยั้ง หรือช่วยเหลือได้เลย อีกทั้งยังโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรเสียเอง เขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อล่าตัวชายใต้หน้ากากคนนั้น
จากการติดตามคดีขับรถชนคนนำไปสู่คนร้ายตัวจริง(?)ที่วางแผนจะจัดการทีม Golden Time ทั้งทีม ควอนจูจึงตัดสินใจ เชื่อในสิ่งที่คังอูพูด และร่วมมือกับเขา โดยให้เขามาทำหน้าที่หัวหน้าทีมตำรวจลงพื้นที่คนใหม่ และร่วมกันสืบคดีนี้อย่างลับๆไปพร้อมกัน... คังอูเชื่อว่าคนร้ายกลับมาเริ่มลงมืออีกครั้ง และในครั้งนี้ น่าจะเหมือนกับครั้งก่อนที่คนร้ายจะทำการฆาตกรรมในช่วงเวลาเพียง 1 เดือน เก็บสะสมรวบรวมอวัยวะจากแต่ละศพ และหายไปกบดานอีกครั้ง เขาจึงวางทุกอย่างเป็นเดิมพัน ภายในหนึ่งเดือนนี้ ไม่ว่าคนร้ายจะเป็นใคร เขาจะลากตัวมันอออกมาให้ได้
รับชมพร้อมซับไทยได้ที่
VIU
ตัวอย่าง
นอกจากคดีฆาตกรรมคู่หูของพระเอกและการพยายามทำลายทีม Golden Time ของคนร้าย ในภาคนี้ก็ยังเน้นที่การทำงานของ Golden Time Team ที่รับงานเหตุด่วนเหตุร้ายเหมือนเดิม โดยแต่ละคดีที่นำมาเล่า ก็มีแรงบันดาลใจจากคดีที่เกิดขึ้นจริงในสังคมเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก คดียาเสพติด คดีการใช้ความรุนแรงกับคนรัก (Dating Violence) ฯลฯ ซึ่งตัวบทนำเสนอออกมาในหลายแง่มุม ทั้งมุมของคนร้าย เหยื่อ เจ้าหน้าที่ หรือในแง่ของการเป็นคดีความ และการจัดการตามกฎหมาย
ถ้าเทียบกับภาคแรก ความโหดใน 8 ตอนที่ผ่านมา ยังไม่เท่า แต่ฝั่งคนร้ายมีความเหนือมาก ทั้งในแง่ของแผนที่วางมาอย่างดี จนเหมือนแทบทุกอย่าง จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนของคนร้ายทั้งหมด ทำให้เราระแวงได้ตลอดเวลาว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับสมาชิกในทีมบ้าง ขณะเดียวกัน ก็ยังใช้ความสามารถทางการได้ยินของนางเอกเป็นจุดเด่นได้อย่างน่าสนใจ ภาคนี้พระเอกอาจจะไม่โหดห่ามเท่ากับเฮียจางในภาคแรก แต่อินเนอร์ความเข้าใจในความคิดของฆาตกร ก็ทำให้เราสัมผัสถึงความ "จิต" ในตัวของพระเอกได้ (และนั่นก็ยิ่งเพิ่มความน่าสงสัยในตัวพระเอกเข้าไปอีก)
ด้วยความยาว 12 ตอนที่กำหนดไว้ คิดว่าน่าจะทำให้เรื่องกระชับและลุ้นในช่วงปลายได้มากกว่าภาคแรก (ภาคแรกส่วนตัวมองว่า พอรู้ตัวฆาตกรแล้ว ปมเรื่องมีความน่าสนใจน้อยลง อาจเพราะการฆ่าของฆาตกรภาคที่แล้วไม่ได้ซับซ้อน ทำให้พอเฉลยแล้วก็เหลือแค่ความโหด แต่ภาคนี้แม้จะเฉลยคนร้ายแล้ว แต่ก็ไม่ได้เข้าใกล้ตัวตนของคนร้ายเลย ยังมีคดีที่คนร้ายบงการเกิดขึ้นอีก และยังไม่เล่าเรื่องของคนร้ายทั้งหมด) ภาคนี้ความสัมพันธ์ของพระ-นาง ก็มีไอบางๆของเลิฟไลน์มากขึ้น ถึงจะไม่ถึงขั้นฟันธงได้ว่าเขาจะรักกันแน่ๆ แต่ก็เหมือนจะมีอะไรๆอยู่ในใจแหละ(555) แต่เวลาที่เหลือแค่ไม่กี่ตอน และความไม่ชัดเจนในเรื่องส่วนตัวของพระเอกที่ยังไม่เฉลยก็คงจะทำให้ความสัมพันธ์ไม่ได้ไปไกลเท่าไหร่ (แต่ถ้าเขาจะมองกันหวานๆสักครั้งตอนปิดเรื่องเราก็ดีใจละ - จะหวังอะไรมากมายจาก ocn อะเนอะ)
ส่วนความสัมพันธ์ของภายในทีม ก็ได้อารมณ์เดิมๆที่แม้จะเปลี่ยนคน แต่ก็เป็นการทำงานที่เข้าขา (ส่วนตัวว่าพระ-นาง ภาคนี้เข้าขากันเร็วกว่าภาคแรก งานลื่นไหลดีมาก (ถ้าไม่นับที่นางเอกระแวงพระเอกเพราะคนอื่นเป่าหูอะนะ))
ใครที่ชอบภาคแรก แล้วยังคิดว่าดูดีมั้ย เพราะเฮียไม่ได้เล่นในภาคนี้ อยากแนะนำว่าดูเลยค่ะ เพราะตัวเรื่องยังดีเหมือนเดิม (หรือบางคนอาจจะชอบมากกว่าเดิม) ส่วนพี่จินอุคก็เท่ไม่แพ้เฮียเลย ดูแล้วจะหลงรัก แต่ถ้าใครอยากดูภาคนี้ แต่ยังไม่ได้ดูภาคแรก ก็ดูได้เลยนะคะ ไม่มีปัญหา เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกันในจุดที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ดูแยกกันได้ หรือดูสลับก่อนหลังก็ได้ค่ะ
โดยรวมยังถือเป็นสืบสวนสายโหดเหมือนเดิม ซับซ้อนมากขึ้น ตัวร้ายหลักมีความฉลาาดขึ้น บทหลอกล่อมาขึ้น ใครชอบแนวสืบสวน ไม่ควรพลาด
เจ้าหน้าที่พัค (รับบทโดย ซอนอึนซอ) จากทีมเดิม และเจ้าหน้าที่จิน (รับบทโดย คิมอูซอก) ผู้เชี่ยวชาญงานดิจิตอลคนใหม่
ในตอนที่ 8 ได้เปิดตอนด้วยท่อนหนึ่งจากบทกวีชื่อ "I Got Flowers Today" โดย Paulette Kelly ซึ่งประพันธ์ไว้เมื่อปี1992 และถูกนำมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์เมื่อปี 2004 เพื่ออุทิศให้ผู้หญิงที่โดนทำร้ายโดยคนในครอบครัว (เรื่องราวในตอน 8 เกี่ยวกับ Dating Violence)
เนื้อหาบทกวีเล่าเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่โดนสามีทำร้าย และเธอเชื่อว่าเขาเสียใจกับสิ่งที่ทำไปเพราะทุกครั้งเขาจะมอบดอกไม้ให้เธอในวันรุ่งขึ้น ในบทกวีกล่าวถึงการใช้ความรุนแรงในครอบครัวที่ค่อยๆรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ ตั้งแต่ พูดจาหยาบคาย ด่าทอ สู่ทำร้ายจนเกิดรอยฟกช้ำ ทุบตี ถึงขั้นข่มขู่เอาชีวิต และจบลงที่การฆาตกรรม
แม้เธอจะเจ็บปวด หวาดกลัว แต่ก็ไม่อยากให้คนอื่นรับรู้เธอปกปิดบาดแผล ไม่คิดขอความช่วยเหลือไม่กล้าพอที่จะจากเขามาจนสายเกินไป จนสุดท้ายเขาก็ทำร้ายเธอจนเสียชีวิต
I got flowers today!
It wasn’t my birthday or any other special day;
We had our first argument last night,
And he said a lot of cruel things that really hurt;
I know he is sorry and didn’t mean the things he said;
Because he sent me flowers today.
วันนี้ฉันได้รัับดอกไม้
มันไม่ใช่วันเกิดฉัน หรือวันพิเศษอะไรหรอก
เมื่อคืนเราทะเลาะกันเป็นครั้งแรก
และเขาพูดจาร้ายกาจมากมาย มันเจ็บปวดมากๆ
ฉันรู้ว่าเขาเสียใจ และไม่ตั้งใจพูดแบบนั้น
เพราะวันนี้เขาส่งดอกไม้ให้ฉัน
I got flowers today!
It wasn’t our anniversary or any other special day;
Last night, he threw me into a wall and then started choking me;
It seemed unreal, a nightmare, but you wake up from nightmares;
And I woke up this morning sore and bruised all over — but I know he is sorry;
Because he sent me flowers today.
วันนี้ฉันได้รับดอกไม้
มันไม่ใช่วันครบรอบ หรือวันพิเศษอะไรหรอก
เมื่อคืนเขาเหวี่ยงฉันเข้าข้างฝา และเริ่มบีบคอฉัน
ดูเกินจริงราวฝันร้าย แต่เธอก็ยังตื่นจากฝันร้าย
และฉันตื่นมาตอนเช้าพร้อมความเจ็บปวดและรอยช้ำทั่วตัว แต่ฉันรู้ว่าเขาเสียใจ
เพราะวันนี้เขาส่งดอกไม้ให้ฉัน
I got flowers today!
And it wasn’t Valentines Day or any other special day;
Last night he beat me and threatened to kill me;
Make-up and long sleeves didn’t hide the cuts and bruises this time;
I couldn’t go to work today because I didn’t want anyone to know — but I know he’s sorry;
Because he sent me flowers today.
วันนี้ฉันได้รับดอกไม้
และมันไม่ใช่วันวาเลนไทน์ หรือวันพิเศษอะไรหรอก
เมื่อคืนเขาทุุบตีฉันและขู่ว่าจะฆ่าฉัน
ครั้งนี้ เครื่องสำอาง หรือเสื้อแขนยาวก็ไม่สามารถปกปิดรอยบาดและรอยช้ำได้
วันนี้ฉันไปทำงานไม่ได้ เพราะฉันไม่ต้องการให้ใครรู้ แต่ฉันรู้ว่าเขาเสียใจ
เพราะวันนี้เขาส่งดอกไม้ให้ฉัน
I got flowers today!
And it wasn’t Mother’s Day or any other special day;
Last night he beat me again, and it was much worse than all the other times;
If I leave him, what will I do? How will I take care of the kids? What about money?
I’m afraid of him, but I’m too scared and dependent to leave him! But he must be sorry;
Because he sent me flowers today.
วันนี้ฉันได้รับดอกไม้
และมันไม่ใช่วันแม่ หรือวันพิเศษอะไรหรอก
เมื่อคืนเขาทุบตีฉันอีกแล้ว และมันเลวร้ายกว่าทุกครั้งมาก
ถ้าฉันหนีไปจากเขา ฉันจะทำอะไร ฉันจะดูแลลูกๆยังไง แล้วเรื่องเงินล่ะ
ฉันกลัวเขา แต่ฉันก็กลัวและต้องพึ่งพาเขามากเกินที่จะหนีจากเขา แต่เขาต้องเสียใจแน่
เพราะวันนี้เขาส่งดอกไม้ให้ฉัน
I got flowers today…
Today was a special day — it was the day of my funeral;
Last night he killed me;
If only I would have gathered the courage and strength to leave him;
I could have received help from the Women’s Shelter, but I didn’t ask for their help;
So I got flowers today — for the last time.
วันนี้ฉันได้รับดอกไม้
วันนี้เป็นวันสำคัญ วันงานศพของฉัน
เมื่อคืน เขาฆ่าฉัน
ถ้าเพียงฉันรวบรวมกำลังและความกล้าหนีจากเขามา
ฉันคงได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรดูแลผู้หญิง แต่ฉันกลับไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ
ฉะนั้น วันนี้ฉันจึงได้รับดอกไม้ - เป็นครั้งสุดท้าย
— by Paulette Kelly —
โมแทกู (รับบทโดย คิมแจอุค) คนร้ายหล่อดิบๆจากภาคแรก
บังแจซู (รับบทโดย ควอนยูล) คนร้ายหล่อใสๆในภาคนี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in