เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Read Before Thinkหมามุ่ย
Sal-aryman กองฯงาน / พื้นฐาน / อาชีพ
  • หนังสือการทำงานของสำนักพิมพ์แซลมอน ที่เป็นเหมือนความลับของจักรวาลที่เราอยากรู้มาตลอด


    ไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่าประเทศไทย เคยมี หนังสือเกี่ยวกับการทำงานของบ.ก.หรือยังนะ เล่มนี้เป็นหนังสือเกี่ยวกับกองบรรณาธิการเล่มแรกที่ผมได้อ่าน

    อาจจะเพราะดีเอ็นเอของสำนักพิมพ์นี้ตรงจริตเราตั้งแต่ต้น ไม่ก็ความอยากรู้อยากเห็นของเรามันเจ้มจ้นเกินกว่าจะเลิกอ่านเล่มนี้ได้ง่ายๆ หลักใหญ่ใจความสำคัญคือถ้าพี่บ.ก.กายเขาไม่ส่งงานให้กองฯ เราก็คงยังไม่ได้อ่าน 555

    อ๋อ...กองบรรณาธิการเขาทำงานกันแบบนี้นี่เอง เมื่ออ่านจบเล่มถึงเข้าใจความยากในการตามทวงงานนักเขียน คิดปก คิดชื่อ ฯลฯ รวมๆเรียกว่าการปิดเล่ม หนักดีเนาะ ต้องขอชื่นชมครับผม

    มีตอนนึงที่ชอบมากๆ (แอบสปอยนิดนึงนะ) เรื่องของกราฟฟิกฯ คนนึง ที่มีตารางเวลางานที่ชัดเจน มากๆ แล้วกองฯ ก็มีปรับเวลาการทำงานให้สอดคล้องกันของกองฯ บทนี้ตอนเราอ่าน ก็อุทานว่า "เอ่อหว่ะ...แบบนี้ก็ได้นี่เนาะ" 

    เราว่าบางทีเราบอกทีมกันได้ ถ้าไม่สะดวกที่จะอยู่ดึกหรือบางคืนพวกพี่แกลากถึงเช้า ทั้งนี้ทั้งนั้นในงานส่วนของเราก็อย่าให้หลุดด้วยเช่นกัน

    โดยรวมก็เชียร์นะ สำหรับใครอยากรู้เกี่ยวการทำงานของสำนักพิมพ์แซลมอน บอกเลยนะ พี่บ.ก.กายเขาเขียนเก่งมาก อ่านได้เพลินๆ อ่านจบอาจจะได้อะไรบ้าง ไม่มากก็น้อย อย่างน้อยก็ความรู้เกี่ยวกับการทำงานกว่าจะมาเป็นหนังสือเล่มหนึ่ง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in