เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Read Before Thinkหมามุ่ย
you ghost me every sadturday night

  • เรื่องสั้นธีมผีชวนขำขัน และชวนคิดต่อ ผ่านภาษากวนๆจากพี่เบ๊น ธนชาติ

    แล้วนี่ก็เป็นอีกเล่มที่พี่เบ๊น ทำเราไปอุทานกับมุกพี่แก("ที่คิดได้เนาะพี่เนาะ") ตลอดทั้งเล่มเลย

    ตัวอย่างเช่น ผีตามทวงของจากฝรั่ง ผีร่างทรง  ฯลฯ เราไม่ขอลงลึกในดีเทลนะ อยากให้หามาอ่านกันจริงๆ ตรงจริตเราสุดๆ หวังจะชอบเล่มนี้กันนะ

    บางเรื่องเอาขำ บางเรื่องชวนคิดต่อ บางเรื่องชวนซึ้งเรียกได้ว่าเป็นเล่มที่ครบมู๊ดที่ควรค่ากับการเสียตังค์อย่างยิ่งยวด

    เราไม่รู้ว่าพี่แกกินไรเป็นอาหารกันนะ ถึงได้เก่งผิดมนุษย์ได้ขนาดนี้ นี่เราตามพี่เเกตั้งแต่ New York 1st Time เล่มนี้ก็แนะนำไม่แพ้กันนะ มีปกใหม่ด้วยนะ ครบรอบ 10 ปี

    เบื้องหลังพี่เขาบอกในรายการของ แซลมอน พอดแคสประมาณว่า เรื่องผีบ้านเรามันแปลกประหลาดจนอยากคันไม้คันมืออยากจะเขียนเรื่องสั้นให้ได้อ่านกัน ซึ่งก็คือเล่มนี้เเหละครับ

    ผมเชื่อเอามากๆ เลยว่า ถ้าคนเราลองมองสิ่งต่างๆรอบตัว แล้วก็คิดกับมันเยอะๆหน่อย  หามุมนี้ ลองคิดมุมนั้น อาจจะได้เรื่องมาเขียนเเบบพี่เขาก็เป็นได้นะ

    ทั้งนี้ทั้งนั้นเราว่าการอ่านงานเยอะๆก็มีส่วนในการทำงานประเภทนี้เหมือนกันนะ

    หนังสือบางเล่มพอได้อ่านแล้ว มันคงจะทำงานกับข้างในของเราบ้างไม่มากก็น้อย ดั่งเช่นคำที่ว่า "you are what you read" (เจ๋งหว่ะ ชมตัวเองที่คิดประโยคนี้ได้ เกี่ยวไหมไม่รู้ Keep Cool ไว้ก่อน)

    ใครจะรู้คุณอาจจะเป็นนักเขียนคนต่อไปก็ได้นะ สู้ๆกันนะทุกคน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in