เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก - ชางหมิง (เล่ม 1)

  • ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก เล่ม 1
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Bakerybook
    ✍? เขียน: ชางหมิง
    ? แปล: อลิส

    “ถังเยว่” ศัลยแพทย์หนุ่มใหญ่ต้องจบชีวิตลงด้วยคมมีดของญาติคนไข้ในวัย 39 ปี ทว่าจุดจบกลับเป็นจุดเริ่มต้นเมื่อพบว่าตัวเองไดัมีชีวิตใหม่ในร่างเด็กหนุ่มวัย 16 ปี!

    ทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดี ถ้าเพียงเด็กหนุ่มคนนี้จะมิใช่คนโบราณที่มีชีวิตอยู่ในยุคอดีตนับย้อนไปหลายร้อยปี

    *

    หยิบแนวทะลุมิติมาอ่าน เรื่องนี้ค่อนข้างถูกใจ “ถังเยว่” คุณหมอผู้สู้ชีวิตมาตั้งแต่ย้ายออกจากบ้านเพราะรสนิยมทางเพศของตัวเอง ทำงานเก็บเงินได้คฤหาสน์หนึ่งหลัง และเพิ่งจีบเด็กหนุ่มคนหนึ่งติด ยังไม่ทันได้กินก็ต้องตายซะก่อน วิญญาณเข้ามาอยู่ในร่างเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่เป็นบุตรนอกสมรสของท่านโหวแห่งแคว้นหยางจิ้น เนื่องจากท่านโหวมีลูกกี่คน ๆ ก็เป็นลูกสาว ไม่มีลูกชายสืบสกุล ทำให้ฉุกคิดถึงเด็กหนุ่มที่ตัวเองไข่ทิ้งไว้ขึ้นมาจึงส่งคนมารับตัวกลับสกุล

    ถังเยว่มาเข้าร่างเด็กหนุ่มตอนกำลังเดินทางกลับนี่เอง ระหว่างทางได้เจอกลุ่มคนสูงศักดิ์กลุ่มหนึ่งที่โดนตามล่าจึงร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือ....ที่ไหนล่ะ ถังเยว่เข้าไปช่วยแถมคิดค่าช่วยเพราะกำลังถังแตก เห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งในกลุ่มที่น่าจะมีฐานะขาบวมผิดปกติก็อดสอดส่องไม่ได้ เลยเห็นว่าเขาหน้าตาดีมาก พออาสาจะรักษาเขาก็ไม่รับ บอกอย่างสิ้นหวังว่าไม่หายหรอก ถังเยว่ก็ไม่เซ้าซี้ต่อ

    ภายหลังเข้าเมืองมาถึงได้รู้ว่าเด็กคนนั้นคือ “องค์ชายเจา” รัชทายาท ว่าที่ฮ่องเต้คนต่อไป กลับมาถังเยว่ก็ต้องรับศึกในบ้าน โชคดีที่เขาเป็นลูกชายคนเดียว เลยเป็นที่ต้อนรับของพ่อและย่า ยกเว้นแม่เลี้ยงที่จงเกลียดจงชังแต่ก็เสแสร้งแสนดี กับน้องสาวคนโตที่โดนแม่เลี้ยงเสี้ยมมา เขากลายเป็นพี่ชายคนโตมีนัองสาวอีก 7 คนให้ดูแล พอกลับบ้านมาก็แสดงฝีมือทำอาหารเอาใจทุกคน ยิ่งทำให้ย่ากับพ่อรักเข้าไปใหญ่

    ต่อให้กลายเป็นลูกชายท่านโหวแต่ถังเยว่ก็ไม่ละความฝันที่อยากจะเป็นศัลยแพทย์ เลยเริ่มหาทางสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง เหยื่อคนแรกไม่ใช่ใคร องค์ชายเจานั่นเอง 5555555 แน่นอนว่าก็เป็นที่ฮือฮาเพราะการแพทย์สมัยนั้นไม่ได้ก้าวหน้าเท่าสมัยปัจจุบัน

    ที่ชอบเรื่องนี้ก็เพราะนายเอกของเราสมกับเป็นตาลุง แม้จะใช้ชีวิตอยู่ในร่างเด็ก 16 ก็ยังเป็นตาลุง มีความใจเย็น รู้ทันคน มีเหตุผล ปากงี้หวานมีวาทะศิลป์เชียว ดูอ่อนโยนแต่ก็ไม่ได้อ่อนแอ แถมยังมีมุมเจ้าเล่ห์นิด ๆ แล้วก็แอบบ๊องหน่อย ๆ เพราะมาอยู่ในยุคที่ไม่คุ้นเคย มาเจอกับองค์ชายเจาที่นิ่ง ๆ น่าเกรงขามแต่ถังเยว่ก็ยังไม่กลัว เลยต้องปะทะฝีปากนิดหน่อย นั่นองค์ชายนะนั่น 5555 แถมถังเยว่ยังพยายามคิดค้นประดิษฐ์ของในโลกปัจจุบันไปใช้ในโลกยุคเก่า องค์ชายเห็นก็ยิ่งรู้สึกว่าคน ๆ นี้น่าสนใจเข้าไปทุกที อรุ่มมมม... ?

    ไหนจะเรื่องจัดการกับแม่เลี้ยง ไหนจะต้องซื้อใจน้องสาว ต้องปรับตัวกับแนวคิดของคนสมัยเก่า แถมอยู่  ๆ ก็ได้เพื่อนกับน้องเขยมาให้จัดการ เนื้อเรื่องเล่ม 1 ก็จะชิลล์ ๆ แบบนี้ล่ะค่ะ ยังมองไม่เห็นว่าถังเยว่จะเป็นชายาได้ยังไง เพราะเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลด้วย แล้วถ้าองค์ชายเจามีชายาเป็นผู้ชายฮ่องเต้จะยอมเหรอ บัลลังก์ไม่หลุดมือแย่รึ ?

    แต่ละตอนจะสั้น ๆ ไม่ยาวมาก จะมีบทสนทนาของตัวละครคั่นระหว่างบท เล่นมุกบ้างอะไรบ้าง บ้างมุกก็ขำ บางมุกก็ไม่เข้าใจ 5555555

    แต่อ่านแล้วอารมณ์ดีเพราะคุณชายถังน่ารักมากกกก


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in