เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ด้ายแดง - Lazysheep

  • ด้ายแดง (2 เล่มจบ) 

    ? YAOI / BL 

    ? สำนักพิมพ์: Hermit 
    ✍? แต่งLazysheep 
     

    คุณเคยมองหาใครสักคนไหม 

      

    คนที่เลือนรางอยู่ในความฝัน 

      

    ไม่รู้จักชื่อ ไม่เคยเห็นหน้า 

      

    แต่เพียงแรกพบสบตา จิกซอว์แห่งความทรงจำก็ต่อกันอย่างสมบูรณ์ 

      

    "ด้ายสีแดงจะนำพาเธอทั้งคู่กลับมาพบกันอีก" 

      

    "ฝากน้องด้วยนะ" 

     

    * 

     

    "กรณ์" และ "อิน" เด็กหนุ่มสองคนจบชีวิตลงด้วยการฆ่าตัวตายเพราะถูกขัดขวางความรักจากครอบครัว หลายสิบปีถัดจากนั้น...


    ภาม” นักศึกษาปีหนึ่งคณะเศรษฐศาสตร์ปี 1 เพิ่งก้าวเข้าสู่รั้วมหาลัยหมาด ๆ ภามเป็นคนกลัวเสียงดังตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะฟ้าร้อง เสียงปิดประตูดัง หรือประทัด กลัวมากจนถึงขั้นเป็นลมได้ ภามเลือกเข้าชมรมขนมไทยเนื่องจากตัวเองชอบทำอาหารตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะขนมไทย โดยที่ไม่รู้ว่าทำไม


    วันที่ต้องเลือกชมรมทำให้ภามเจอ "ดีน" หัวหน้าชมรมว่ายน้ำที่มาโปรโมทบนเวที ทันใดนั้นก็รู้สึกคิดถึงอาวรณ์จนร้องไห้ออกมา ส่วนดีนเอง เขามักจะมีดวงตาเศร้า ๆ ว่างเปล่า ท่าทางเหมือนคอยมองหาใครสักคนตลอดเวลาจนได้มาเจอภาม


    เหมือนรักแรกพบ เหมือนคนสองคนที่หากันจนเจอ ราวกับถูกดึงดูด ดีนและภามจึงเริ่มสานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว อ้อยไปอ้อยมา เป็นเรื่องราวความรักใส ๆ ในรั้วมหาลัยท่ามกลางการจับตาดูของเหล่าแฟนคลับ แต่ทว่ายิ่งใกล้ชิดมากเท่าไหร่ นานวันภามและดีนก็ฝันถึงเรื่องราวความรักของกรณ์และอินมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อเกิดเป็นความสงสัยในใจ ทั้งคู่ต่างรู้สึกลึก ๆ ว่านั่นเป็นเรื่องของพวกเขา จนกระทั่งดีนตัดสินใจตามหาความจริง


    แล้วการกลับชาติมาเกิดของพวกเขาครั้งนี้จะซ้ำรอยเดิมหรือไม่?


    ถ้าตัดดราม่าออก เรื่องนี้จะมีความมหาลัยวัยใสมากเลย จะว่าหวานก็หวาน แต่ก็แอบขมอยู่เหมือนกัน เพราะมีอดีตไล่ตามทั้งคู่ตลอดเวลา แต่อยู่ ๆ ก็มีฮา อ่ะนี่อ่านไปจะเป็นไพโบล่าร์ แต่การมีดราม่าทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ ชวนติดตามตลอดว่าในอดีตมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง


    ตัวเอกทั้งสี่ กรณ์-อิน ดีน-ภาม ถึงแม้จะกลับชาติมาเกิดแต่คาแรกเตอร์มีความแตกต่างจากอดีตชาติตัวเอง กรณ์ที่มีความอ่อนแอขี้ขลาด ดีนมีความกล้าหาญมั่นคง อินที่แก่นแก้วน่ารัก ภามที่ขี้อายแต่เข้มแข็ง ตัวละครทุกตัวในเรื่องมีบทบาทสำคัญ เป็นกุญแจเฉลยปริศนาสำหรับดีนและภาม 


    ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ...ระหว่างอ่านอยู่คุณจะพบขนมไทยมากมายดาหน้าเข้ามาให้อยากกิน เพราะฝีมือทำขนมของน้องภามเขาล่ะ เขาจีบกันด้วยขนมค่าคุณณณ คุณแกะเขียนออกมาได้ลึกซึ้งอ่อนหวานมาก ๆ


    นอกจากคู่ดีนภาม ยังมีคู่รองที่โผล่มาแว่บ ๆ อย่าง “วิน” รองหัวหน้าชมราว่ายน้ำ และ “ทีม” เพื่อนของภามอีกคู่ ในเรื่องด้ายแดงนั้นไม่ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์คู่นี้เต็ม ๆ เพราะงั้นเลยต้องไปตามอ่านใน #เชือกป่าน เอาล่ะค่ะ น่ารักไม่แพ้คู่แรกเลย


    เรื่องนี้ทำเป็นซีรี่ส์ กำลังจะได้ออกอากาศเร็ว ๆ นี้ ในชื่อ Until we meet again #UWMAseries สารภาพว่าเป็นเรื่องที่ตั้งตารอมาก ๆ ค่ะ ?



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in