เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WATCHEDBLENDED
Killing Eve Review — ใครฆ่าอารยา อีฟ ไม่ได้ฆ่า
  • "You should never call a psychopath a psychopath. It upsets them"

         ช่อง BBC America ถือว่าเป็นช่องเล็กๆ จากเครือบีบีซีที่ทำซีรี่ส์คุณภาพเยี่ยมออกมาหลายเรื่อง (เช่นเรื่อง Orphan Black และอีกมากมาย) Killing Eve นั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในซีรี่ส์นํ้าดีที่กล่าวมาจากช่องนี้ การันตีจากเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์และได้เข้าชิงรางวัลใหญ่ในหลายๆสาขา อีกทั้งยังทำให้ Sandra Oh เป็นนักแสดงหญิงชาวเอเชียคนแรกในรอบ 38 ปีที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำในสาขา Best Actress in a Drama Series นับตั้งแต่ปี 1981 กับ Jodie Comer ที่ได้รับรางวัลใหญ่ของวงการโทรทัศน์อังกฤษอย่าง BAFTA ในสาขา Leading Actress ด้วยเช่นกัน

          สาเหตุที่ซีรี่ส์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากนั้นเป็นเพราะเรื่องราวที่น่าสนใจ (ตัวซีรี่ส์นั้นได้ดัดแปลงมาจากนิยาย Codename: Villanelle ของ Luke Jennings มาลงบนจอแก้ว) ผนวกกับการแสดงที่ดีเยี่ยมของสองนักแสดงอย่าง Sandra Oh ในบท Eve Polastri เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่จับพลัดจับผลูได้ทำภารกิจไล่ล่านักฆ่าโรคจิตหญิงมือฉมังอย่าง Villanelle (รับบทโดย Jodie Comer) ที่เล่นบทคนโรคจิต & Attention Seeker ได้อย่างมีมิติ โดยทั้งสองคนนั้นได้ไล่ล่ากันไปมาจนเกิดความสัมพันธ์ที่อธิบายยากระหว่างทั้งคู่ ที่อาจจะทำให้ชีวิตของ Eve นั้นเปลี่ยนแปลงไปตลอดชีวิต


         ตัวเรื่องดำเนินไปยังหลากหลายประเทศ ทั้งประเทศอังกฤษ, รัสเซีย, ฝรั่งเศส, อิตาลี่, เนเธอร์แลนด์ ฯลฯ เราได้เห็นทั้งความวุ่นวายของกรุงลอนดอน ความไฮโซของปารีส ความดิบเถื่อนของคุกในรัสเซีย และอีกหลายเซตติ้งมากมาย / เหนือสิ่งอื่นใดเสน่ห์ของซีรี่ส์เรื่องนี้ก็คือความ "ชิค" ขององค์ประกอบโดยรวม ทั้งการแต่งตัวของ Villanelle ที่เรียกได้ว่าเธอมีกึ๋นของความเป็นแฟชั่นนิสต้าพอๆกับทักษะการเป็นนักฆ่าเลยทีเดียว และทั้งเซตติ้งของเมืองต่างๆที่ Villanelle ได้รับภารกิจไป สอดแทรกกับเพลงที่ได้กลิ่นอาย Retro-Chic ยุคเก่า โดยได้ Devid Holmes คอมโพสเซอร์ผู้ทำซาวด์แทร็คหนังมาแล้วไม่ตํ่ากว่าสิบเรื่องมาทำดนตรีให้ในนามวง "Unloved" วงดนตรีอินดี้สัญชาติอังกฤษที่เขาเป็นหนึ่งในสมาชิก กับเพลง 'Xpectations' ธีมเพลงหลักของซีรี่ส์ และเพลง 'When The Woman Is Around' ที่ประกอบด้วยเสียงเชิงบรรยายอันซาบซ่านของนักร้อง 'May the best man win' ซึ่งตรงกับลักษณะของ Villanelle อย่างลงตัว นับเป็นการนำซาวด์แทร็คมาสร้างมู้ดความชิคของซีรี่ส์นี้ได้อย่างมีรสนิยม


         ส่วนที่ชอบสุดท้ายคืิอชื่อซีรี่ส์ เราได้เรียนรู้แล้วว่าตัวชื่อนั้นได้มาจากตัวละครหลักอย่าง Eve Polastri ซึ่ง Killing Eve นั้นสามารถตีความได้สองทาง ทั้ง Killing Eve อีฟโดนกระทำ หรือ คำนามว่าอีฟเป็นผู้กระทำการ 'ฆ่า' นี้ก็ได้ ซึ่งเราต้องติดตามต่อไป

         โดยรวม Killing Eve ถือว่าเป็นซีรี่ส์นํ้าดีจากช่องจิ๋วแต่แจ๋วอย่าง BBC America ที่คุณภาพล้นแก้วไปด้วยนักแสดงยอดฝีมืออย่างมากมาย ทั้ง Sandra Oh, Jodie Comer, Fiona Shaw ผนวกกับเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นทุกนาที ไม่มีให้ได้พักหายใจ อบอวลไปด้วยบรรยากาศความชิคที่เข้ากับเพลงได้อย่างมีรสนิยม นับว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in