เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear My Internship DiaryTonliew Suparat
Chapter 2: วันหยุดยาวกับความวุ่นวายที่แท้จริง
  •        สำหรับการทำงานในสัปดาห์ที่ 2 สต๊าฟและเด็กฝึกงานทุกคนจะได้รับแจกชุดตรวจ ATK ตั้งเเต่เย็นวันอาทิตย์เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 และถ่ายรูปผลการตรวจส่งในไลน์กลุ่มภายในวันจันทร์ เพื่อความปลอดภัยต่อเพื่อนร่วมงานและผู้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ (ส่วนผู้เยี่ยมชมโดยเฉพาะผู้ปกครองและเด็กอายุ 7 ปีขึ้นไปจะต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์)

          เนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นการเข้าสู่เดือนใหม่ กิจกรรมของห้องสมุดจึงได้มีการปรับเปลี่ยนจากเกม Alphabet puzzle กลายเป็นเกม ตุ๊กตากระดาษไต่ราว หรือ Runner Paper Game ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น้อง ๆ สามารถร่วมทำได้คั้งแต่อายุ 3-12 ปี ดังนั้นในวันอังคารถึงวันพฤหัสบดี จึงเป็นการตระเตรียมอุปกรณ์และฝึกซ้อมการทำตุ๊กตาเพื่อใช้สอนน้อง ๆ ในวันหยุดยาวที่จะมาถึง

    ภาพตัวอย่างตุ๊กตาที่ทำเสร็จแล้ว

           ฉันต้องขอยอมรับเลยว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่เหนื่อยและวุ่นวายมากชนิดที่วันหยุดสุดสัปดาห์ตามปกติเทียบไม่ได้เนื่องจากมีวันหยุดยาวตั้งแต่วันศุกร์-วันอาทิตย์ และผู้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ตลอด 3 วัน ก็มจำนวนมากกว่าคนทั้งสัปดาห์รวมกันเสียอีก ห้องสมุดเองก็วุ่นวายไม่ต่างกันกับโซนอื่น ๆ และยิ่งวุ่นเข้าไปใหญ่เมื่อมีเด็กต้องการทำกิจกรรมจำนวนมากเกินกว่า 10 คนต่อรอบ ทำให้หลายครั้งมีอุปกรณ์ตกแต่งไม่เพียงพอสำหรับเด็กทุกคน เด็กบางคนก็ไม่ได้อยากทำกิจกรรมจริง ๆ และต้องการแค่วาดรูประบายสีเท่านั้น ท้ายที่สุดฉันกับพี่ ๆ จึงตกลงกันว่าจำเป็นต้องจำกัดจำนวนเด็ก ๆ ทำกิจกรรมต่อรอบให้น้อยลงและให้ทำเฉพาะเด็กที่สนใจอยากจะทำจริง ๆ รวมถึงมีการขีดเส้นบนกระดาษเพื่อให้ง่ายต่อการพับ มรการเตรียมกระดาษตัวอย่างเพื่อสอนพับไปด้วยกัน และ เพิ่มอายุขั้นต่ำของเด็กที่สามารถทำกิจกรรม จาก 3 ปี เป็น 4 ปี เนื่องจากทุกคนเห็นว่าเด็ก 3 ปี เมื่อลองทำกิจกรรมนี้จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่สามารถทำได้จริงดังที่คิดไว้


           ท้ายที่สุด จากการทำงาน 2 สัปดาห์ฉันก็พบว่าจำนวนเด็กเล็ก (0-2 ปี) ที่เข้าใช้บริการพิพิธภัณฑ์นั้นมีจำนวนมาก รองลงมาคือเด็กวัยอนุบาล (3-5 ปี) ซึ่งกิจกรรมสำหรับเด็กวัยนี้ยังมีไม่มากพอนักในความคิดเห็นของฉัน แน่นอนว่าพวกเขาต้องการวิ่งเล่นและทำกิจกรรมไม่ต่างจากเด็กปฐมวัย (6-10 ปี) ทำให้หลายครั้งผู้ปกครองก็มักจะชอบยิ้มเจื่อน ๆ เวลาที่เราตอบคำถามว่าเด็กเล็กเหล่านี้ไปทำกิจกรรมที่โซนใดได้บ้าง สำหรับการฝึกงานในสัปดาห์ที่ 2 นั้นก็ขอสรุปจบเพียงเท่านี้ 

    ป.ล. ขออภัยในความล่าช้าของการอัพเดทบล็อก จึงขอแจ้งก่อนว่าการลงบล็อกอาจไม่ใช่วันเดียวกันในทุกสัปดาห์ (จากที่ตั้งใจว่าจะอัพเดททุกวันจันทร์) แต่จะพยายามมาอัพเดทให้อย่างสม่ำเสมอที่สุดค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in