Onghoon – Be with You
#KamiSF #cloudystory
Note : อยากให้ลองฟังเพลงนี้ไปพร้อมๆกันดูนะคะ :-)
ขอบคุณฤดูร้อนปีนั้น ที่ทำให้เราได้พบกัน :-)
-Bewith You-
“เดินทางปลอดภัยนะจีฮุนอา”
พัค จีฮุน โบกมือให้คุณแม่ที่ยังคงยืนมองจากหน้าบ้าน เขา ในตอนนี้เป็นเพียงเด็กหนุ่มนักศึกษาปีสุดท้ายที่กำลังจะเดินทางไปใช้เวลาในวันหยุดช่วงฤดูร้อนที่บ้านของคุณตา
รองเท้าผ้าใบคู่โปรดย่ำไปตามทางเท้าก้าวขึ้นชินคันเซ็นที่กำลังเทียบท่าและหย่อนตัวลงนั่งบนเก้าอี้เด็กหนุ่มเท้าแขนกับกรอบหน้าต่างบานใสจ้องมองทิวทัศน์ที่เปลี่ยนจากตึกสูงใหญ่กลายเป็นท้องทุ่งกว้าง ปิดเปลือกตาลง และ – คิดถึง…
-Bewith You-
12 ปีก่อน
ฤดูร้อนปีนั้น...
เป็นครั้งแรก ที่ผมได้พบกับ เขา
“ฮึก...” ผม – ในวัยหกขวบกำลังร้องไห้อย่างหวาดกลัว ท่ามกลางป่าลึกที่เงียบสงัดเสียงร้องไห้ของตัวเขาดังก้อง ร้อยเรื่องเล่าจากคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านประดังประเดเข้ามาในหัว
เขาว่ากันว่า ป่าแห่งนี้น่ะ…
“เธอ”
เป็นที่อยู่ของภูตผี
-Bewith You-
“!!!” เด็กชายสะดุ้งสุดตัว ดวงตาพร่ามัวมองไปรอบกาย – ใคร ใครกัน?
“มนุษย์หรือ?” ใบหน้าน่ารักหันมองตามเสียงอีกครั้งเงาของบางสิ่งที่อยู่หลังต้นไม้ไม่ชัดเจนจนเขาต้องเพ่งมอง สิ่งนั้นรูปร่างดูคุ้นตามองดูแล้วก็คล้ายกับ… - มนุษย์?
“คุณ… เป็นใครน่ะ?” พัคจีฮุนถามเสียงสั่นสิ่งนั้นขยับอีกครั้งกระทั่งเงาของต้นไม้ไม่อาจบดบังไว้ได้อีก
สิ่งนั้นรูปร่างสูงโปร่ง ผมสีดำสนิทผิวกายขาวซีด สวมเสื้อเชิ้ตทับเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีเข้มมองเผินๆก็คล้ายมนุษย์ เว้นเสียแต่… - หน้ากากนั่น
หน้ากากรูปแมวบดบังใบหน้าของสิ่งนั้นไปเสียหมดจนเขาไม่สามารถเดาได้ว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้านี้คืออะไรเจ้าของร่างกายสูงโปร่งขยับกายเข้าใกล้เขาทีละน้อย ในขณะที่เขาถอยหนี
“หลงทางหรือ?” เด็กชายมองเจ้าของคำถามนั้นอย่างไม่ไว้ใจจนได้ยินเสียงหัวเราะดังเล็ดลอดออกมาจากใต้หน้ากาก
“หัวเราะอะไร?”
“เปล่านี่”
อะไรกัน ก็ได้ยินว่าหัวเราะกันอยู่ชัดๆ – เด็กชายแขวะในใจ ขณะที่ยังคงเว้นระยะห่างจากบางสิ่งที่เขาไม่รู้จัก
จะบอกว่ามนุษย์ก็ไม่ใช่ จะบอกว่าภูตผีก็ไม่เชิง – ประหลาดจริง
“ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอก หลงทางไม่ใช่หรือ? มาสิจะพาไปส่ง” ร่างสูงโปร่งย่อตัวลงนั่งในระดับเดียวกับเขา หน้ากากแมวเอียงไปตามศีรษะเด็กชายไล่สายตามองบางสิ่งตรงหน้าอีกครั้ง
คงจะ... ไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง?
มือเล็กเอื้อมไปข้างหน้า หากแต่สิ่งนั้นกลับถดหนี
“อ่า โทษที ลืมไปว่าเธอแตะตัวฉันไม่ได้ รอแปปนะ”เด็กชายขมวดคิ้วอย่างงุนงง มองร่างสูงโปร่งที่หายเข้าไปในพุ่มไม้ก่อนจะออกมาพร้อมกับกิ่งไม้ขนาดพอดีมือหนึ่งอัน
“อันนี้ น่าจะพอช่วยได้นะ :-) ”
-Bewith You-
พัคจีฮุนลอบมองคนข้างกายที่ระหว่างเราถูกเชื่อมด้วยไม้กิ่งหนึ่งรูปร่างสูงโปร่ง ผมสีดำสนิท การแต่งกาย – ไม่มีสิ่งใดที่ไม่เหมือนมนุษย์แต่ทำไม…
“สงสัยหรือ?”
เด็กชายสะดุ้ง ดวงตากลมล่อกแล่กไปมาเมื่อถูกจับความคิดใบหน้าน่ารักก้มต่ำในขณะที่คนนำทางหยุดเดิน
“ว่ายังไงล่ะ?”
“คุณ...เป็นใครหรือครับ?” เสียงหัวเราะที่เล็ดลอดออกมาจากใต้หน้ากากนั่นทำให้เด็กชายต้องหันมอง
“ฉันชื่อซองอู องซองอู”
“…”
“เธอล่ะ?”
“ผมชื่อจีฮุน พัคจีฮุน… นามสกุลคุณ… แปลกดีนะครับ”
“อย่างนั้นหรือ?”
“…”
“แต่ฉันน่ะ… ก็เป็นเพียงภูตผีในป่าแห่งนี้ แค่เพียงเท่านั้นล่ะ”
-Bewith You-
“เดินไปตามทางนั้น แล้วเธอจะเจอทางลงจากเขานี้” เด็กชายมองตามปลายนิ้วซีดเขาพยักหน้าพลางหันมองเจ้าของร่างสูงโปร่งอีกครั้ง
“ขอบคุณนะครับ” ไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกจากหน้ากากนั่นพัคจีฮุนเดินห่างออกมา ในขณะที่ร่างสูงโปร่งยังยืนอยู่ที่เดิม
“อย่าหลงเข้ามาในป่าแห่งนี้อีกล่ะ”
“…”
“ไม่อย่างนั้นเธออาจจะไม่ได้กลับออกไปอีก”
เด็กชายยืนนิ่งเขาหันมองเจ้าของเสียงทุ้มนุ่มอีกครั้งหน้ากากนั่นยังคงทำให้เขาไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ของเจ้าของมันได้เช่นเดิมเรามองกันอยู่แบบนั้น ก่อนเจ้าของหน้ากากแมวจะเป็นฝ่ายหันหลังกลับเด็กชายกัดริมฝีปากแน่น
“ต..แต่ว่าพรุ่งนี้น่ะ!” ร่างสูงโปร่งหยุดนิ่งหลังจากเขาตะโกนออกไป
“…”
“จะเอาของตอบแทนมาให้นะครับ!!!”
ฮึ – มนุษย์นี่ช่างแปลกประหลาดเสียจริง
-Bewith You-
“…”
“…”
“เฮ้อ มาจริงด้วยสินะ” เสียงถอนหายใจที่ดังลอดจากใต้หน้ากากทำให้พัคจีฮุนได้แต่ยิ้มแหยๆ
“คุณมารอผมเหรอครับ?”
“ก็เห็นบอกว่าจะมา เลยมารอดู” เจ้าของร่างสูงโปร่งเอ่ยเสียงเรียบในขณะที่หยัดกายขึ้นยืน
“ไปหาที่เย็นๆกันเถอะ”
-Bewith You-
กึด!
กึด!
เด็กชายลอบยิ้มขณะที่กัดเอาไอศกรีมแท่งเข้าปากร่างสูงโปร่งตรงหน้ายังคงเดินไปเรื่อยๆในขณะที่เขามองไปรอบๆตัวด้วยความรู้สึกแปลกๆเหมือนกับว่า…
“นั่นเด็กมนุษย์หรือ?”
“เฮือก!!”
เด็กชายสะดุ้งสุดตัวก่อนจะหลบเข้าหลังที่พึ่งหนึ่งเดียวในป่านี้อย่างรวดเร็วเขาลอบมองเงาตะคุ่มสีดำนั่นอย่างหวาดกลัว
“กินได้หรือไม่?” เงาตะคุ่มนั่นเอ่ยขึ้นอีกพร้อมกับเขาที่พยายามบีบตัวให้เล็กลง
“ไม่ได้หรอก เขาเป็นเพื่อนข้า”
“งั้นหรือ? หึ อย่าเผลอแตะตัวองเข้าล่ะไม่งั้นข้าจะกินเจ้าเสีย!” เสียงตวาดลั่นทำให้เด็กชายตัวสั่นเทิ้ม
“อะแฮ่ม!”
“เฮือก!”
“อ๊ะ นั่น สุนัขจิ้งจอก?”
“อื้อ เจ้านั่นก็เป็นภูตผีในป่านี้เหมือนกัน อย่าไปใส่ใจเลยถึงจะขู่ไปแบบนั้นแต่ก็ขี้ขลาดเอาเรื่อง แต่จริงๆก็ใจดีนะ” เด็กชายมองตามเงาของสุนัขจิ้งจอกที่วิ่งหายไปในความมืดพลางพยักหน้าและออกเดินตามคนข้างหน้าไปเรื่อยๆอีกครั้ง
“ทำไมถึงแตะตัวคุณไม่ได้ล่ะครับ?” เด็กชายเอ่ยถาม
“มันเป็นคำสาปน่ะ… แต่จะพูดแบบนั้นก็ไม่เชิง”
“…”
“เพราะคำสาปนั่น ทำให้ฉันมีชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้”
“…”
“และหากฉันแตะตัวมนุษย์เมื่อใด”
“…”
“ร่างกายฉันจะดับสูญไป”
“ดับสูญหรือครับ?”
“หายไปน่ะ”
“อ๋อ- อ๊ะ!”
“ระวัง!”
ตึก ตึก ตึก
“โอย…” เด็กชายร้องโอดโอยหลังจากกลิ้งลงจากเนินมานั่งจุ้มปุ๊กอยู่บนพื้นภาพของใครอีกคนที่ยื่นมือมาหมายจะจับตัวเขาไว้แล่นเข้ามาในความคิด
เกือบไปแล้ว
“เป็นอะไรไหม?” พัคจีฮุนส่ายศีรษะในขณะที่องซองอูย่อตัวลงตรงหน้าเขา
“ขอโทษนะ” เสียงนุ่มทุ้มเอ่ยเด็กชายส่ายศีรษะอีกครั้ง
“ไม่เป็นไรครับ ไม่เป็นไรเลย”
“…”
“แต่คุณช่วยสัญญากับผมอย่างหนึ่งได้ไหม?”
“…”
“ฮึก… ไม่ว่าจะเกิดอะไร ฮึก… อย่าแตะต้องตัวผมเลยนะครับ”
-Bewith You-
“ทำไมคุณถึงต้องใส่หน้ากากล่ะครับ? คุณเป็นผีไร้หน้าเหรอ?” เขาเอ่ยถามขึ้นในวันวันหนึ่งที่เรานอนแผ่อยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ต้นใหญ่เสียงหัวเราะที่ดังลอดจากใต้หน้ากากทำให้เขาฉงนอีกครั้ง
“ไม่มีเหตุผลมากมายหรอก”
เจ้าตัวตอบเพียงเท่านั้น ก่อนจะเงียบเสียงไปสายลมในฤดูร้อนพัดผ่านเข้ามาเสียจนผมหน้าม้าเขาปลิวไสว
“ซองอู…”
“…”
“หลับแล้วหรือ?”
“…”
เด็กชายขยับเข้าใกล้คนที่นอนนิ่ง – ถ้าแตะแค่หน้ากาก… คงจะไม่เป็นไร?
การกระทำไวกว่าความคิด มือเล็กแตะลงบนหน้ากากใบใหญ่และค่อยๆยกมันออกอย่างแผ่วเบา
ใบหน้าคม
ดวงตาหลับพริ้ม
ปลายจมูกโด่ง
ริมฝีปากบาง
“ฮึ”
“เฮือก!!!”
“โอ๊ย ปล่อยมาได้ยังไง มันเจ็บนะ” เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาที่ยังคงติดตาเขายันกายขึ้นนั่งขณะที่สวมหน้ากากที่เขาเผลอปล่อยตกใส่เจ้าตัวให้เข้าที่
“ฉันดูปกติใช่มั้ยล่ะ?” เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นท่ามกลางความเงียบเขาพยักหน้าตามคำพูดนั้น ใช่ ซองอูดูปกติ – ปกติซะจนน่าตกใจเลยล่ะ
“แล้วทำไมถึงใส่หน้ากากล่ะครับ?” เด็กชายเอ่ยถามในขณะที่อีกฝ่ายยกแขนขึ้นเท้าคางเขาได้ยินเสียงหัวเราะในลำคอดังลอดออกมา ไม่หรอก – ซองอูไม่ได้หัวเราะเขา
“ก็ถ้าไม่ใส่ ฉันก็จะดูไม่เหมือนภูตผีน่ะสิ จริงไหม?”
องซองอูกำลังหัวเราะเยาะให้กับตัวเองต่างหาก
-Bewith You-
ตึก
ตึก
เสียงส้นรองเท้ากระทบกับพื้นหินดังก้องในโสตประสาทพัคจีฮุนลอบมองแผ่นหลังกว้างที่เดินนำเขาอยู่ข้างหน้าอยู่ๆก็รู้สึกวูบโหวงในหัวใจเมื่อคิดได้ว่าเขาอาจจะไม่ได้เห็นแผ่นหลังนี้อีกต่อไปแล้ว
“เป็นอะไร?”
“ค…ครับ?”
“เป็นอะไร ทำไมถึงทำหน้าแบบนั้น?” กิ่งไม้อันเดิมถูกแตะลงบนระหว่างคิ้วของเขาที่มันขมวดเข้าหากันตั้งแต่เมื่อใดเขาก็ไม่อาจทราบเด็กชายส่ายหน้า ในขณะที่ริมฝีปากเอื้อนเอ่ย
“วันพรุ่งนี้… ผมจะไม่ได้มาที่นี่อีกแล้วนะครับ”
“…”
“อย่างที่เคยบอกว่าผมจะมาที่นี่เฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น พรุ่งนี้… ผมก็ต้องกลับบ้านแล้วล่ะครับ”
“…”
“…”
“แล้วปีหน้า…”
“…?”
“เธอจะมาที่นี่อีกได้ไหม?”
เด็กชายหลุดยิ้มกว้างและให้คำมั่นสัญญา
“ได้สิครับ ได้แน่นอนอยู่แล้ว :-)”
-Bewith You-
เพราะเขา
ทำให้หน้าร้อนของผมในทุกๆปีเปลี่ยนไป
“ท่าด๊า~ ผมเป็นเด็กม.ต้นแล้วนะ!” พัคจีฮุนในวัยสิบสามปีหมุนตัวไปมาเพื่ออวดชุดยูนิฟอร์มแบบใหม่ของชั้นม.ต้น ถึงจะมองไม่เห็นใบหน้าหล่อเหลาใต้หน้ากากแต่ก็เดาได้ไม่ยากว่าคนๆนั้นต้องกำลังยิ้มอยู่แน่นอน
“ดูดีเลยเชียวล่ะ”
“นั่นมันแน่อยู่แล้วครับ ฮ่าๆๆ”
-Bewith You-
“คุณซองอู..” เด็กหนุ่มเอ่ยในขณะที่แตะปลายเท้าลงบนผืนน้ำ
“ว่าไง?”
“ตอนอยู่กับผม… ช่วยถอดมันออกได้มั้ยครับ?” เขาหลุบตาลงต่ำในขณะที่เอ่ยคำถามนั้น องซองอูเงียบไปหลายอึดใจก่อนที่เสียงทุ้มนุ่มนั่นจะจุดประกายรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาพร้อมๆกับใบหน้าหล่อที่ปรากฎบนครรลองสายตา
“ได้สิ ได้แน่นอน :-)”
-Bewith You-
เพราะเขา
ทำให้หน้าร้อนของผมนั้นอบอุ่น
“รู้จักว่าวมั้ยครับ?”
“หืม?”
-Bewith You-
“พอผมเริ่มวิ่ง คุณก็ปล่อยเลยนะ”
“อื้อ”
เด็กหนุ่มมองคนที่พยักหน้ารับคำเขาอย่างว่าง่ายแขนยาวทั้งสองข้างชูว่าวกระดาษลอยเหนือศีรษะ เด็กชายอมยิ้มในขณะที่เริ่มออกวิ่ง
“หวา~ ลอยขึ้นไปแล้ววว~” พัคจีฮุนมองตามว่าวกระดาษที่ค่อยๆลอยสูงขึ้นไปตามแรงลมขณะที่ใครอีกคนกำลังขยับเข้าใกล้เขา ดวงตาสีเฮเซลนัทเป็นประกายยามต้องแสงอาทิตย์ร่างสูงโปร่งมองตามสิ่งของที่เขาไม่รู้จักอย่างประหลาดใจในขณะที่ใครอีกคนกำลังอมยิ้ม
“ลองเล่นมั้ยครับ?”
-Bewith You-
เพราะเขา
ทำให้การรอคอยฤดูร้อนของผมไม่เหมือนเดิม
“เครื่องแบบใหม่หรือ?”
“อื้อ! ปีนี้เป็นเด็กม.ปลายแล้วล่ะ!”
“เวลาผ่านไปไวเหมือนกันนี่” เด็กหนุ่มยิ้มและพยักหน้าตาม
“นั่นสินะครับ”
เราเดินไปด้วยกันท่ามกลางแมกไม้ใหญ่พัคจีฮุนลอบมองคนข้างกายที่ยังคงเหมือนเดิมตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเจอกัน – ในขณะที่เขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
วันหนึ่ง เขาจะแก่กว่าซองอูไหมนะ?
-Bewith You-
“คุณตา ที่นี่ตอนหน้าหนาวเป็นอย่างไรหรือครับ?”
“หืม? ที่นี่หรือ? ก็ต่างจากตอนหน้าร้อนลิบลับเลยล่ะที่นี่น่ะ ถ้าร้อน ก็จะร้อนมาก แต่ถ้าหนาว ก็จะหนาวมากๆเลย”
“อย่างนั้นหรือครับ…”
-Bewith You-
“หือ? ผ้าพันคอหรือ?”
“อื้อ! ตอนหน้าหนาวก็อย่าลืมใช้นะครับ”
“…”
“ผมไปแล้วนะ”
“อื้อ เจอกันปีหน้า”
“เจอกันปีหน้าครับ :-)”
-Bewith You-
ฤดูหนาวย่างเข้ามาเยือน มือเล็กแตะลงบนกระจกเย็นเฉียบเกล็ดหิมะสีขาวร่วงโรยลงมาจากฟากฟ้า
ที่นั่น… จะเป็นอย่างไรนะ?
“จีฮุนอา ต้องไปเรียนคาบต่อไปแล้วนะ”
“อ - อื้อ”
คิดถึง…
เขาคิดถึงซองอูเหลือเกิน
-Bewith You-
เพราะเขา
ทำให้ผมรู้จักการได้รักใครสักคน
ฤดูร้อนย่างก้าวเข้ามาอีกครั้ง เรากำลังนั่งอยู่บนโขดหินริมลำธารเด็กหนุ่มปล่อยให้กระแสน้ำเย็นไล้เลียฝ่าเท้า ในขณะที่วาดรอยยิ้มบนใบหน้า
ดี – ตอนนี้น่ะ ดีที่สุดเลย :-)
“คิดอะไรอยู่?” เสียงทุ้มนุ่มเอ่ยถามขณะที่ยกหน้ากากออกจากใบหน้าแสงแดดที่ลอดเข้ามากระทบยิ่งเสริมให้ความหล่อเหลาเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณผีเสื้อตัวน้อยที่เกาะอยู่บนปลายนิ้วเรียวและรอยยิ้มบางเบา
กำลังทำให้พัคจีฮุนหลงรักเขา – อย่างไม่คิดจะถอนตัว
“ว่ายังไงล่ะ คิดอะไรอยู่?” พัคจีฮุนหัวเราะออกมาเบาๆเพราะสิ่งที่เขาคิดอยู่นั้นช่างน่าเขินอาย
“คิดถึงคุณอยู่ครับ” แต่เขาก็เลือกที่จะพูดมันออกไป
“หือ?”
“ก็คิดว่า… ดีจังเลยนะที่ได้อยู่กับคุณตรงนี้ผมน่ะ… คิดไว้เยอะมากๆเลยนะ”
“…”
“ผมคิดว่าถ้าเรียนจบ ผมจะมาหางานทำทีนี่ เราจะได้อยู่ด้วยกันเยอะๆไม่ใช่แค่ฤดูร้อน แต่เป็นทั้งฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง หรือแม้แต่ฤดูใบไม้ผลิ… เราก็จะอยู่ด้วยกัน”
“จีฮุน…”
“ผมน่ะ… ทนคิดถึงคุณไม่ไหวแล้ว ฮึก ผมน่ะ… ทนรอให้ถึงฤดูร้อนในทุกๆปี ฮึก… ไม่ไหวแล้วล่ะครับ”
“จีฮุนอาฟังนะ… ตัวฉันน่ะ… ไม่ใช่ภูตผีหรอก แต่ถึงอย่างนั้นฉันน่ะก็ไม่ใช่คนอีกต่อไปแล้วเช่นกัน… พวกเขาเล่าว่าฉันถูกเอามาทิ้งไว้ที่ป่านี่ตั้งแต่ยังเป็นทารก ตอนนั้นน่ะฉันเอาแต่ร้องไห้เสียงดัง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนั้นตายไปหรือยัง… แต่ฉันก็ถูกทำให้มีชีวิตอยู่ต่อได้เพราะเวทย์มนตร์นั่นแต่ถึงอย่างนั้นฉันน่ะ… ก็ไปสู่สุขคติไม่ได้”
“…”
“เหมือนกับผีนั่นล่ะ… ร่างกายที่คงอยู่ได้เพราะเวทย์มนตร์น่ะมันช่างอ่อนแอจริงๆนะ”
“…”
“หากไปแตะตัวมนุษย์เข้าเวทย์มนตร์จะคลาย ร่างกายก็จะดับสูญ… แต่ร่างกายเธอน่ะ-”
“ฟังแล้ว… เหมือนหิมะเลยนะครับ..”
“…”
“สักวัน… เวลาคงจะพรากเราจากกัน…”
“…”
“แต่ว่าถึงจะเป็นแบบนั้น… จนกว่าจะถึงตอนนั้น…”
“…”
“เรามาอยู่ด้วยกันเถอะนะครับ” ใบหน้าเปื้อนน้ำตาถ่วงใจเจ้าของกายสูงให้หน่วงหนัก อกข้างซ้ายเขาหนักอึ้งในขณะที่ไหล่เล็กสั่นเทิ้ม
อยากกอด…
แต่กอดไม่ได้..
เขากอดพัคจีฮุนไม่ได้…
แย่จังเลยนะองซองอู
-Bewith You-
“งานเทศกาลภูตผีหรือ? เป็นยังไงครับ?”
“ก็เหมือนกับของคนนั่นล่ะ เป็นงานเลียนแบบน่ะตอนเด็กๆฉันคิดว่าเธออาจจะกลัว เลยไม่ได้ชวน แต่วันนี้… เธออยากมาไหม?” ใบหน้าหล่อเหลาผินจากผืนนภากลับมาหาคนที่นั่งอยู่ข้างกายใบหน้าน่ารักทำหน้าครุ่นคิดอยู่เพียงครู่สุดท้ายดวงตาเป็นประกายแบบที่เขาชอบนักหนาก็เงยขึ้นมา
“อยากครับ ผมอยากไป”
-Bewith You-
“หวา เหมือนของคนจริงๆด้วยนะครับ” เด็กหนุ่มในชุดยูกาตะหันไปมองรอบๆอย่างสนอกสนใจเหล่าภูตผีแข่งกันแปลงกายให้เหมือนมนุษย์กันเต็มที่ บางส่วนก็ยังดูน่าขันแต่ถึงอย่างนั้นก็ดูแปลกตา
“เด็กคนนั้นมีหางด้วยล่ะครับ คิคิ” เด็กหนุ่มหัวเราะในขณะที่ก้าวเดินไปเรื่อยๆ
“จีฮุนอา”
“ครับ?”
“ผูกข้อมือเอาไว้นะ เดี๋ยวจะหลง” เด็กหนุ่มรับผ้าผูกข้อมือนั้นมาในขณะที่อมยิ้ม
“เหมือนมาเดทเลยนะครับ”
“ก็มาเดทน่ะสิ :-)”
ให้ตายเถอะ เขาแพ้แล้วจริงๆนะ
แพ้ให้องซองอูแบบราบคาบเลยล่ะ
-Bewith You-
“คนเยอะแบบนี้ มีมนุษย์หลงเข้ามาบ้างไหมครับ?”
“ก็มีบ้างนะ”
“แล้วอย่างนั้นเราจะแยกยังไงล่ะครับ?”
“แยกไม่ออกหรอก” เด็กหนุ่มทำหน้ามุ่ยแต่เพียงชั่วครู่ก็วิ่งเข้าหาร้านสายไหม
“น่าอร่อยจังเลยครับ” เขารับสายไหมก้อนใหญ่มาไว้ในมือแต่ยังไม่ทันจะอ้าปากงับ ก้อนสีขาวนั่นก็ลอยไปรวมกับก้อนอื่นๆบนท้องฟ้าเด็กหนุ่มหัวเราะ ในขณะที่องซองอูก็หัวเราะ เรา – กำลังหัวเราะไปด้วยกัน แต่ไม่รู้ทำไม… อยู่ๆภายในใจเขาก็วูบไหวแปลกๆ
อย่างกับว่า…
มันจะเป็นวันสุดท้าย
-Bewith You-
“วันนี้สนุกมากเลยนะครับ จัดแบบนี้ทุกปีเลยหรือครับ?” เด็กหนุ่มเอ่ยในขณะที่เราย่ำเท้าไปบนผืนหญ้าริมน้ำผ้าผืนนิ่มยังคงคล้องข้อมือของเราทั้งสองไว้แบบนั้น
“อื้อ ฤดูร้อนของทุกปีแหละ” เด็กหนุ่มพยักหน้ารับรู้ผืนนภาสีน้ำเงินเข้มในค่ำคืนนี้แววระยับไปด้วยหมู่ดาวนับพันสะท้อนลงบนผืนนทีเป็นแสงระยิบระยับ สวยงามแปลกตาในแบบที่เด็กเมืองกรุงไม่เคยพบเห็น
“จีฮุนอา… ฉันน่ะ… รอให้ฤดูร้อนปีหน้ามาถึงไม่ไหวแล้วล่ะ”
“…”
“ตอนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ต่อให้จะเดินผ่านผู้คนมากมาย.. ฉันน่ะ… ก็ยังเอาแต่คิดถึงจีฮุนนะ..”
“ อ๊ะ”
หน้ากากที่เคยอยู่บนใบหน้าหล่อเหลาถูกทาบลงมาบนใบหน้าของเด็กหนุ่ม
ใบหน้าคมคายเคลื่อนเข้าใกล้
กลิ่นกายหอมกรุ่นลอยฟุ้ง
และรอยจูบถูกกดลงตรงตำแหน่งแก้มข้างขวา
– หัวใจของพัคจีฮุนพองโต
กลิ่นหอมกรุ่นถอยออกไป ในขณะที่เสียงทุ้มนุ่มเริ่มเอื้อนเอ่ยอีกครั้ง
“หน้ากากนั่นน่ะ”
“…”
“เก็บเอาไว้นะ”
แปลกที่รอยยิ้มบนใบหน้าหล่อวันนี้ กำลังทำให้เขารู้สึกใจหาย..
ฤดูร้อนปีหน้า…
จะยังมีเขาอยู่ไหมนะ?
“คิคิ รอด้วยซี่ อ๊ะ!”
“เกือบไปแล้วนะ ระวังกันหน่อยสิเด็กๆ” เด็กชายที่ถูกคว้าแขนเอาไว้โค้งศีรษะให้ร่างสูงโปร่งอย่างขอบคุณก่อนจะวิ่งตามเพื่อนออกไป
“น่ารักดี- ซองอู!?” เด็กหนุ่มร้องเสียงหลงเมื่อปลายนิ้วของคนรักกำลังเลือนรางพัคจีฮุนตัวแข็งทื่อในขณะที่คิดย้อนกลับ
“เด็กคนนั้น! มนุษย์หรือ?!” ใบหน้าหล่อเหลาหันกลับมาหาเขา ดวงตาสีเฮเซลนัทเบิกกว้างแต่เพียงครู่มันก็หยีลง
ณ ตอนนั้น พัคจีฮุนน่ะ…
“จีฮุนอา มาสิ”
“ฮึก..”
“มาสิ ตอนนี้ฉันน่ะ กอดเธอได้แล้วนะ”
“ฮึก ซองอู!”
พัคจีฮุนน่ะเจ็บ – เจ็บอย่างกับจะตายเลย
น้ำสีใสไหลอาบแก้มยามที่เขาสวมกอดบนร่างกายอุ่นกลิ่นกายหอมกรุ่นแตะเข้าจมูกมากกว่าทุกครั้ง แต่เพียงไม่กี่วินาทีทุกอย่างก็พลันหายไป
ดับสิ้น
สาบสูญ
ว่างเปล่า
ราวกับไม่เคยมีอยู่จริง
คำพูดสุดท้ายของซองอูยังคงดังก้องอยู่ในโสตประสาทราวกับมีคนกรอมันไปมาในหัวของเขา
“ฉันรักจีฮุนนะ”
ไม่ว่าเมื่อไหร่
ไม่ว่าที่ใด
พัคจีฮุนน่ะ -
“ฮึก… ฉันก็รักซองอูเหมือนกันนะ”
จะรักแค่องซองอูตลอดไป
มือเล็กคว้าหน้ากากที่ตกข้างกายขึ้นมากอดไว้น้ำตาสีใสหลั่งรินลงมาอีกครั้ง อีกครั้ง และ – อีกครั้ง
ไม่มีอีกแล้วเสียงทุ้มที่คอยปลอบประโลม
ไม่มีอีกแล้วความรู้สึกอุ่นใจ
ไม่มีอีกแล้วดวงตาคมที่แสนอบอุ่นมากมาย
ไม่มีอีกแล้ว…
ไม่มีองซองอูอีกต่อไปแล้ว…
-Bewith You-
ครืด
เสียงประตูรถไฟเลื่อนเปิด ขาเรียวก้าวพาร่างกายเหยียบลงบนชานชาลาสูดกลิ่นที่แสนคิดถึงเข้าเสียให้เต็มปอดหน้ากากแสนคุ้นเคยถูกยกให้ขึ้นมาอยู่ในระดับสายตา
กลับมาแล้วนะซองอู…
ฉันกลับมาอยู่กับซองอูที่นี่แล้วนะ
-Bewith You-
[Talk]
สวัสดีค่ะ ฮืออย่าเพิ่งโยนหม้อใส่เราที่พาดราม่าขนาดนี้นะคะ T_T
จริงๆเรื่องนี้เราเขียนไว้สักพักแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ลงสักที
วันนี้ก็เลยเอามาลงให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะเพราะเดี๋ยวเราจะต้องขอตัวไปสอบไฟนอลแล้ว555
น่าจะหายไปสักพักเลยล่ะค่ะจนกว่าจะสอบเสร็จอย่าเพิ่งลืมกันน้า (; - ;)
สำหรับเรื่องนี้เราเขียนอิงตามอนิเมะเลยค่ะดูแล้วประทับใจมากๆเลย เศร้ามากๆ อินมากๆ (และพระเอกก็หล่อมากๆ5555)
อาจจะมีหลายคนที่เคยดูแล้วสำหรับใครที่ยังไม่เคยดู ถ้าว่างๆลองไปดูกันได้นะคะ ชื่อเรื่อง Hotarubi no mori e ค่ะเราแนะนำมากๆเลย :-)
ฝากเรื่องนี้ไว้ในใจทุกคนด้วยน้าแล้วเจอกันใหม่เมื่อเราสอบเสร็จค่ะ แฮ่ะๆ ซียูค่า~
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in