เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
SEA LIFE BANGKOK (2023)


  •      หากใครอยากไปดูสัตว์ทะเลอย่างกับเราได้ดำน้ำลงไปดูสัตว์ทะเลเหล่านี้ เรามีสถานที่มาแนะนำค่ะ คือ เพื่อนๆลองนั่งรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ไปที่สยามพารากอน และลงไปที่ชั้นใต้ดิน ก่อนจะไปซื้อตั๋วดู “SEA LIFE” ค่ะ


        “เพื่อนๆจะได้เห็นทะเล

    ที่ถูกเทใจไปจนหมดนี้

    ว่าทะเลสวยงามดี

    และได้มีอยู่ตรงห้างนี้

    ไม่ต้องเดินไปไกล

    เดินเพียงใกล้แถวบ้านนี้

    และเดินทางอย่างดี

    พบเจอมีอยู่ที่นี้เอย”


         เมื่อเพื่อนๆเข้าไป จะพบกับหลายห้อง โดยห้องแรก จะเป็นห้องที่ให้เรานั่ง และมีกระจกอยู่ข้างล่าง โดยจะมีปลาตัวใหญ่ว่ายไปมาค่ะ ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่า เราได้อยู่ท่ามกลางท้องทะเลเลยค่ะ และหลังจากนั้น เราจะเดินไปดูห้องถัดไป ที่เป็นห้องเกี่ยวกับสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดให้เราเห็น 

         และเมื่อเดินต่อไป จะเป็นห้องที่แสดงเพนกวินค่ะ โดยเราไปตอนเช้า ดังนั้น เราทันไปดูคนให้อาหารเพนกวิน ตอนสิบเอ็ดโมงเช้าค่ะ และเราได้เห็นว่า มีเจ้าน้องนกเพนกวินตัวหนึ่งว่ายอย่างเดียว ยังไงก็ไม่ยอมกินอาหารที่เขาจัดให้ และมันเป็นตัวเดียวที่โนสน โนแคร์ และขอแคร์คือว่ายให้คนชมอย่างเดียวเลยค่ะ

          และหลังจากนั้น เราเดินต่อไปถึงห้องที่มีสัตว์พวกน้ำจืดให้เราเห็นว่า สัตว์น้ำจืดมีอะไรบ้าง และยังมีสัตว์เลื้อยคลานให้ดู แต่เรากลัวสัตว์เลื้อยคลาน พวกงูอะไรพวกนี้ เราขนลุก เราเลยรีบเดินผ่าน 

         และเดินไปดูเจ้าตัวอะไรก็ไม่รู้ น่ารักสุดๆเละ คุณๆเขากำลังหลับทับกันอยู่ และเจ้าตัวหนึ่งเห็นเราถ่ายวิดีโอ ก็กระพริบตาตื่นขึ้นมาให้เราดูหน่อย รู้ตัวบ้างไหมว่า หนูน้อยน่ารักสุดๆ 

         แล้วเราก็เดินไปเห็นคาเฟ่ แต่เนื่องจากไม่ได้กิน เพราะว่า เงินหมดไปเยอะมากค่ะ เลยต้องหยุดก่อนค่ะ แล้วเราเดินไปดูผีเสื้อสมุทร ก่อนจะเข้าไปห้องที่มีหิมะโปรยปราย

         และเราค่อยเจอนักเรียนที่มาทัศนศึกษา ดูเจ้านกเพนกวินอีกสายพันธุ์หนึ่ง และเราค่อยเดินออกจากอุโมงค์ปลา ไปเจอร้านขายของที่ระลึก ที่แสนแพงมาก เลยต้องหยุดเหมือนกันค่ะ เพราะว่า เปลืองเงินอีกนั้นล่ะค่ะ


         “เพนกวินจ้า ฉันมารัก

    และฉันจักที่พบเห็น

    ว่าเพนกวินน่ารักเป็น

    และสุดเย็นในใจฉัน

    ปลาเอ๋ย ช่างแวกว่าย

    พันธุ์หลากหลายนั้น

    มีปลาให้ดูยัน

    ถึงเวลานั้นที่ห้างปิดไฉน

    และยังมีสัตว์อื่น

    ให้ดูชื่นมื่นแค่ไหน

    และดูจนหมดไป

    ถึงเวลาได้กลับนะเอย”


         ในช่วงที่เราไป การที่เพื่อนๆจะไปซื้อตั๋ว “SEA LIFE” จะมีเป็นตั๋วคู่กับ “Madame Tussauds”เท่านั้น แต่เราไม่มั่นใจว่า ตอนนี้ คือ ซื้อตั๋วแยกได้แล้วหรือยัง หากซื้อตั๋วแยกได้ เราขอแนะนำให้ซื้อแค่ “SEA LIFE” ค่ะ เพราะว่า อะไร เราจะมาบอกในเดือนหน้าค่ะ และเพื่อนๆจะรู้สึกคุ้มมากที่ได้มาดูค่ะ เราแนะนำให้เพื่อนๆนั่งเก้าอี้ที่เขาจัดให้นานๆหน่อย แบบปล่อยกาย ปล่อยใจให้สบาย ขอบอกเลยค่ะ ว่า เพื่อนๆจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายอย่างยิ่งค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in