เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
พรชีวัน


  •      เรื่องราวของแม่สื่อแม่ชักที่ถูกท่านทวดอ่อนเรียกให้ชีวันมาเป็นกามเทพสาวที่จะแผลงศรให้กับหม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพกับพรชีวา เทวพรหม และเรื่องราววายป่วงทั้งหลายกลับเกิดขึ้นในขณะที่ชีวันกำลังจะชักใบให้เรือเสีย หรือกำลังจะชักจนทั้งคู่รักกันเอง


    “Tell me where is fancy bred,

    Or in the heart, or in the head?

    How begot, how nourished?

    Reply, reply.”


         ชีวันกับพรชีวาเป็นพี่น้องต่างมารดากัน และท่านทวดอ่อนเป็นผู้มีพระคุณของชีวัน ดังนั้นท่านทวดอ่อนขอร้องให้ชีวันช่วยเป็นกามเทพแผลงศรให้ระหว่างพรชีวากับสรุจ และสรุจนั้นก็ได้รับจดหมายจากทวดอ่อนเช่นกัน ดังนั้น สรุจตัดสินใจที่จะทดลองคุยกับพรชีวา แต่พรชีวากลับไม่ได้ชอบสรุจเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะพรชีวามีผู้ชายคนอื่นอยู่ในใจอยู่แล้ว


    “ความรักของศรีสโมสร

    ขจรขจายกับไปทั่วทุกที่

    ชีวิตทุกอย่างต่างนับว่าดี

    เจอคนเป็นที่รักตลอดไป”


         พรชีวาหลงรักดาลัด เพราะดาลัดเป็นผู้ชายคนเดียวที่ไม่สนใจพรชีวา ดังนั้น พรชีวาตั้งใจทำทุกอย่างให้ดาลัดรักให้ได้ ดังนั้น เมื่อทั้งคู่รักกัน พรชีวากับดาลัดจึงมีสัมพันธ์ลับร่วมกัน และพรชีวาตั้งท้อง พรชีวาคิดว่า “ดาลัดจะกลับตัวเป็นคนดี” แต่เปล่า ดาลัดไม่กลับตัวเป็นคนดี และดาลัดพบจุดจบของตัวเอง ดังนั้น พรชีวาตั้งใจที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับภูมิ ผู้ชายแสนดีอีกคน



    “ความรักครั้งนี้ถือว่าไม่ดี

    เพราะไม่มีใครเห็นด้วยเสมอศรี

    ชีวิตของทั้งสองค่อยนับว่าดี

    คือตามที่ตามทางนั้นทั่วไป”


         ส่วนชีวันพยายามที่จะทำให้ทั้งสรุจและพรชีวารักกัน แต่กลับกลายเป็นว่า “ตัวเธอเองดันเผลอมีใจให้กับสรุจ” และสรุจเช่นเดียวกันที่เผลอมีใจให้กับชีวันเช่นกัน หลังจากนั้น เมื่อเรื่องราวร้ายๆผ่านไป ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะบอกรักกัน 


    “ความทุกข์นั้นสัญจรไปที่

    ไปยังดีกว่าครั้งแรกเสมอศรี

    ไปยังที่ทุกคนนับว่าจะดี

    แต่สิ่งที่ทุกอย่างนั้นเปลี่ยนไป”


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านไปแล้วก็สับสนไปว่า “พรชีวาชอบใครกันแน่” เพราะในเล่มนี้ เรื่องราวจะเน้นหนักไปเส้นเรื่องของพรชีวามากกว่า ไม่ว่า “พรชีวาท้อง และพระเอกขอรับเป็นพ่อเด็ก” ทำให้ชีวันเสียใจ เป็นต้น และเรื่องราวของพระนางคือจะเป็นเส้นเรื่องรองซะมากกว่า แต่ก็ถือว่า “ร่มแก้วเขียนออกมาได้สนุก และไม่ทิ้งกลิ่นอายของร่มแก้วเลยแม้แต่นิดเดียว”


    “ความเอยความรัก 

    เริ่มสมัครชั้นต้น ณ หนไหน

    เริ่มเพาะเหมาะกลางหว่างหัวใจ 

    หรือเริ่มในสมองตรองจงดี

    แรกจะเกิดเป็นไฉนใครรู้บ้าง 

    อย่าอำพรางตอบสำนวนให้ควรที่

    ใครถนอมกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงรตี 

    ผู้ใดมีคำตอบขอบใจเอย”



          ในบรรดาหนังสือทุกเล่มของตระกูลนี้ เราชอบเรื่องนี้มากที่สุด เพราะเล่มอื่นถือว่าไม่ถูกกับจริตของเราเท่าไหร่ และเล่มอื่น เนื้อหาดูอ่อนไป แต่เล่มนี้มันทำให้เราลุ้นแล้วลุ้นอีก เดาผิดไปบ้าง แต่สุดท้ายก็เดาถูก ทำให้คนอ่านอย่างเราแอบหวังว่า “ละครจะทำออกมาได้สนุกและน่าติดตามเหมือนหนังสือ”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in