เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
โรงภาพยนตร์แห่งกาลเวลา (The Rainbow of Time)


  •      เรื่องราวเหงาๆเศร้าๆของหญิงสาวคนหนี่งที่ผ่านความเจ็บปวดมามากมาย แต่ความเจ็บปวดเหล่านี้ สักวันหนึ่ง สิ่งเหล่านี้ก็จะผ่านไป และความทุกข์เหล่านี้จะได้รับการเยียวยาจากการเผชิญหน้ากับความจริงและยอมรับความเจ็บปวดที่แตกสลายเหล่านั้น



    “ความสวยงามของภาพวาด

    อาจารย์ยังไม่เปลี่ยนไป”


          เด็กหญิงผู้หนึ่งอยู่กับพ่อเพียงคนเดียว เพราะแม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็กหญิงยังเด็ก และพ่อชอบพาเด็กหญิงไปดูหนัง เพราะพ่อบอกว่า “แม่ชอบดูหนังมาก” วันหนึ่ง เด็กหญิงเจอรักแรก และทั้งคู่รักกัน จนกระทั่งถึงวันที่ทั้งคู่ต้องแยกจากกัน เพราะผู้ชายจะต้องย้ายบ้านไป และเด็กหญิงเจอรักอีกมากมาย แต่ไม่สำเร็จสักคน


    “เด็กน้อยเป็นเด็กน้อยที่ดี

    ที่มีความน่ารักมากขนาดไหน

    คือเป็นเด็กที่อยู่กับพ่อและดีไป

    จนได้ค่อยๆเรียนรู้อะไรมากมาย”



         จนในไม่ช้า เด็กหญิงกลายเป็นผู้ใหญ่และรักกับคนสร้างหนัง แต่ปรากฎว่า ชีวิตของสาวน้อยกับคนสร้างหนังไม่ราบรื่นอย่างที่คิด

    ชายรัก ผู้สร้างหนังใช้ชีวิตกับการสร้างหนัง โดยไม่สนใจสาวน้อยเลย และในไม่ช้า ชายผู้นั้นก็เสียชีวิตในที่สุด และสาวน้อยได้คลอดลูกออกมา เลี้ยงดูลูก และไม่ช้า สาวน้อยจูงมือพ่อชราไปดูหนังด้วยกัน ก่อนที่สาวน้อยจะพบแม่ในหนังเรื่องหนึ่งนั้นเอง


    “ชีวิตของเด็กน้อยได้เปลี่ยนไป

    เมื่อได้เจอผู้ชายผู้สร้างหนังนั้น

    ชีวิตของเด็กเปลี่ยนไปทั้งดีและร้ายทุกวัน

    สุดท้ายนั้นเด็กน้อยได้เรียนรู้ชีวิตตน”



         หนังสือเล่มนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ทิ้งกลิ่นอายของอาจารย์ เพราะอาจารย์เกิดมาเป็นตัวเเทนของผู้เศร้าและผู้เหงาอย่างแท้จริง และอาจารย์เสนอออกมาได้ด้วยภาพที่สวยงามและเนื้อหาที่สุดแสนจะประทับใจสำหรับผู้อ่าน โดยเฉพาะหนึ่งในนั้นคือเราค่ะ


    “ภาพวาดที่สวยงามเหล่านี้เกิดจากใจที่คิด

    จะสร้างสรรค์ผลงานของเขา

    ออกมาได้อย่างสวยงาม”


         เราดีใจค่ะที่อาจารย์จิมมี่ เลี่ยวยังไม่ตาย เพราะอาจารย์จะได้สร้างผลงานสวยๆให้เราดูได้ต่อไปอีกนาน เราขอให้อาจารย์สุขภาพแข็งแรง และอยู่กับเราไปนาน เพราะเราชอบผลงานของอาจารย์ทุกเล่มเลย ภาพวาดที่สวย เนื้อหาที่สัมผัสได้ และชีวิตของตัวละครที่โดดแล่นอยู่ในใจของผู้อ่านตลอดไป



    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in