เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#617 ทุกอณูฤทัย


  •       เรื่องราวของผู้หญิงที่เป็นถึงปลัด แต่ต้องกลับมาถูกจับคู่แต่งงานกับผู้ชายที่ตนไม่ได้รัก วันหนึ่ง ผู้หญิงคนนี้กลับพบว่า ผู้ชายคนที่ตนจะแต่งงานด้วยคือผู้ต้องสงสัยรายใหญ่ในการค้าฝิ่น ดังนั้น เธอตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเขา เพื่อค้นหาหลักฐานมามัดตัวเขา


    “ความรักนั้นช่างแปลก

    หากแม้นไม่อยากรัก

    กลับยิ่งรักจนหมดหัวใจ”


         นิดเป็นปลัดอำเภอสาวมากความสามารถ ที่บังเอิญพบเรื่องราวสุดวายป่วง เพราะว่า พ่อของนิดให้คำมั่นสัญญาว่า “จะให้นิดแต่งงานกับอธิธัช” และด้านอธิธัชเช่นกัน เพราะหากตนไม่แต่งงานกับนิด ตนจะไม่ได้ทรัพย์สมบัติอะไรเลย ดังนั้น อธิธัชตัดสินใจขอแต่งงานกับนิด และบังเอิญ นิดจำเป็นต้องแต่งงานกับอธิธัช เพราะว่า “นิดจะมาค้นหาหลักฐานการทำผิดกฎหมายของอธิธัช”



    “ความรักของทั้งสองเริ่มต้นที่นี้

    หากไม่มีใครมาขัดจังหวะได้

    จังหวะรักทุกรักแท้ทั้งปวงไป

    รักทั้งหลายเริ่มต้นรักที่นี้”


         เมื่อนิดได้มีโอกาสอยู่กับอธิธัช นิดพบว่า “อธิธัชเป็นผู้ชายที่ดี ใจดี อ่อนโยน อ่อนหวาน และไม่มีทางที่จะเป็นคนร้ายหรือนักค้าฝิ่นไปได้” ดังนั้น นิดกับอธิธัชจึงร่วมมือกันที่จะค้นหาคนร้ายตัวจริง โดยมีเรื่องราวของตัวร้ายที่มาทำให้ทั้งสองเข้าใจผิดกัน หรือแม้กระทั่ง นิดถูกยิงบ้าง เป็นต้น


    “ความรักครั้งนี้ต้องผ่านนัก

    หากประจักษ์พบว่ารักขนาดไหน

    รักกว่ารักอย่างที่รักเคยเป็นไป

    รักใครได้หากไม่ใช่รักเธอนี่เอง”



         วันหนึ่ง นิดและอธิธัชจำเป็นต้องวางแผนให้รัดกุมในการจับตัวร้ายตัวจริง โดยวางแผนหลอกเจ้าตัวร้ายตายใจและแสดงตนออกมา และตัวร้ายตัวจริงที่เป็นญาติหรือคนในครอบครัวของอธิธัชก็โผล่หางออกมาในที่สุด และเจ้าตัวร้ายถูกไปชดใช้กรรมในที่สุด หลังจากเรื่องร้ายๆผ่านไป ทั้งสองคนรักกันและกันในที่สุด


    “โอ้ความรักของทั้งสองนี่

    เริ่มต้นไม่ดีแต่ปิดท้ายกลับดีนัก

    เพราะทุกวันก็เป็นดั่งประจักษ์

    สักแต่สักขีพยานแห่งรัก”



         หนังสือนิยายเล่มนี้สำหรับเราไม่ค่อยผ่านเท่าไหร่ เราว่า หนังสือนิยายเล่มนี้คล้ายๆกับหลายเรื่องที่อ่านมา และเราคิดว่า นักเขียนเขียนออกมาได้ไม่แย่ สนุกอยู่บางตอน แต่ก็ไม่ได้ถูกจริตเท่าที่ควร สำหรับหนังสือเล่มนี้จะไปทำเป็นละคร เราว่า “เหมาะมากนะ” เพราะหนังสือเล่มนี้คือละครน้ำเน่าเล่มหนึ่งเลย


    “ความรักเริ่มต้นจากการชัง แต่จบลงด้วยความรักแท้”


          เราอ่านนิยายไทยหลายเล่มในช่วงนี้ บางเล่มก็เริ่มต้นด้วยเรื่องราวที่เหมือนเล่มนี่ แต่กลับทำออกมาได้กลมกล่อม และเราไม่อยากอ่านข้ามสักกะหน้า แต่สำหรับเล่มนี้ เราแอบมีอ่านข้ามๆบ้าง เรารู้สึกว่า “เรื่องราวทำออกมาให้คาดเดาได้โดยง่าย”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in