เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
WHISPER OF THE HEART


  •       “ใจดวงนี้เป็นใจไม่รักดี 

    เมื่อรักที่รักตรงนั้น

    รักตรงจิตใจทัน 

    และนับวันรักนิรันดร์

    อะไรจะเกิดขึ้นไฉน  

    ย่อมรับได้และรู้ทัน

    ถึงผลที่เกิดขึ้นทุกวัน 

    ยอมรับนั้นนั่นล่ะดี

    ไม่มีใครมาบอก 

    หรือมาลองเหตุฉะนี้

    เพราะรักที่ว่าดี 

    คือรักที่เอาใจใส่

    ไม่เพียงจะเท่านั้น 

    ต้องนับวันเข้าใจให้

    เข้าใจจะมอบไว้  

    เรียนรู้ได้รับรักพลัน”



          หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้เป็นเรื่องน่ารัก และใครๆดู ก็รู้สึกแบบเดียวกัน คือแบบน่ารัก น่าเอ็นดู และเหมาะกับคนที่กำลังโหยหาความรักสมัยวัยรุ่น ที่เมื่อเรากำลังค้นหาความฝัน และเรากำลังอยากมีความรัก


          ชิซุกุเจอกับเฮย์จิ เด็กหนุ่มมาดกวนโดยบังเอิญ และบังเอิญอีกเมื่อเขาเป็นชายปริศนาที่เธอเฝ้าตามหามาตลอด  เธอเป็นคนตกหลุมรักการอ่านหนังสือและเเต่งกลอน แต่เธอก็ไม่รู้ว่า เป้าหมายที่เธอจะทำคืออะไร และนี่คือจุดเริ่มต้นของความรักที่เธอตามหามาตลอด เซย์จิพาเธอไปพบกับคุณตาขายของเก่าที่มีเจ้าแมวบารอนอยู่ ชิซุกุถูกเพื่อนสนิทให้แต่งเพลงภาษาญี่ปุ่นจากต้นตำรับของภาษาอังกฤษที่ชื่อ Take Me Home Country Yard โดยที่ทุกคนชมเธอ แต่เธอกลับไม่รู้สึกดีใจหรือมีความมั่นใจ เพราะเธอเหมือนคนๆหนึ่งที่ไม่รู้ว่า เป้าหมายในชีวิตของเธอคืออะไร เธอต้องการอะไร เธออยากเป็นอะไร เธอยังไม่รู้เป้าหมายในชีวิตขอวงเธออย่างแท้จริง ผิดกับเฮย์จิที่ตัดสินใจได้ทันทีว่า เขาจะบินไปอิตาลี เพื่อเรียนเป็นช่างทำไวโอลีนถึงสองเดือน และเมื่อเขามาบอกเธอ ก็ทำให้ชิซุกุเคว้งอย่างมาก แต่เธอก็ยินดีกับเฮย์จิ จนกระทั่งวันหนึ่ง ชิซุกุเริ่มค้นพบตัวเองว่า เธออยากเป็นนักเขียนนิยาย และเธอบรรจงเขียนมันขึ้นมา จนกระทั่งเธอได้นำหนังสือเรื่องแรกที่เธอเขียนไปให้คุณตาดู และคุณตาร้านขายของเก่าก็พูดขึ้นมาว่า



    “ใช่ มันไม่ลื่นไหล ทื่อ และยังไม่เจียระไน เหมือนกับไวโอลินของเซย์จิ หนูให้ตาดูอัญมณีที่เพิ่งตัดออกมาจากก้อนหิน แต่เพราะหนูทำอย่างตั้งใจ ดังนั้น หนูยอดเยี่ยมมากแล้วล่ะ ไม่ต้องรีบๆนะ ค่อยๆเจียระไนเถอะ”

    และเธอก็ได้ตั้งใจต่อที่จะลงมือทำต่อไปอย่างตั้งใจ เพราะเธอได้เรียนรู้จากทั้งข้อผิดพลาดของตัวเอง และเรียนรู้จากการรับฟังคนอื่น เพราะคนเราหากนำคำตำหนิติเตียนที่เกิดจากความหวังดี มาคิดและปฏิบัติตาม ก็จะทำให้ผลงานออกมาได้ดีที่สุด


    “พอได้ลองเขียน แล้วหนูรู้เลยว่า แค่อยากมันยังไม่พอ หนูต้องเรียนรู้อีกมาก”

    และในไม่ช้า ชิซุกุก็รู้หัวใจตัวเอง และรอจนได้พบกับเซย์จิ เพื่อรัก และเพื่อมีความสุขที่ได้อยู่กับคนรัก และคนเข้าใจกันตลอดไป



          “นายคือเหตุผลที่ทำให้ฉันทำแบบนั้น ฉันดีใจที่ได้ผลักดันตัวเอง และตอนนี้ฉันเข้าใจตัวเองมากขึ้นเยอะ”คำพูดนี้ทำให้เราตื้นตันใจมากๆ และเผลอร้องไห้ให้กับนางเอก ที่ค้นพบตัวเองเจอสักที  และตอนนี้เธอก็กำลังทำตามความฝันอย่างค่อยเป็นค่อยไป


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in