เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
หนังสืออ่านใจคน


  •       “หนังสือทุกเล่มที่ต่างกันไป

    ดุจหาได้จากการอ่านนี้

    ทุกเล่มบ่งบอกนิสัยดี

    หรือหามีก็จากอ่านฉะนี้

    วันหนึ่งคนชอบอ่านจิตวิทยา

    หรือบางวันหาอ่านนิยายดี

    หรืออ่านวรรณกรรมที่นี้

    และอ่านชีวิตนี้ผ่านเรื่องเล่า

    เรื่องเล่าขึ้นอยู่กับสิ่งไหน

    หรือสิ่งจริงใจหรือหาไม่เขลา

    รอเฉลยในทุกๆเรื่องเล่า

    ผ่านเรื่องเบาเรื่องราวที่พาไป

    เรื่องวรรณกรรมก็ตีแผ่ความคิด

    เข้าใจผิดหรือถูกอยู่เหตุไฉน

    รู้แล้วย่อมเรียนรู้จนเข้าใจ

    รู้พบไว้ความจริงคือสิ่งใด”


         ในโลกนี้มีหนังสือมากมายรอให้เพื่อนๆอ่านกัน โดยที่แต่ละคนมีความชอบการอ่านที่แตกต่างกันไป หรือบางคนไม่ชอบอ่านหนังสือเลยก็ย่อมมี อย่างเช่น ในวัยเด็ก เราชอบอ่านหนังสือเฉพาะการ์ตูนเท่านั้น แต่ก็ได้ขยับขยายมาให้เราอ่านหนังสืออีกหลากหลายมากยิ่งขึ้น


         ปัจจุบัน เราอ่านหนังสือหลากหลายมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น สมัยก่อน เราไม่ค่อยชอบอ่านพวกวรรณกรรมผู้ใหญ่ของต่างประเทศ แต่เมื่อเราได้ลองอ่าน เราพบว่า สนุกกว่าที่คิด หรือเรื่องราวอย่างเช่นพวกสารคดี สมัยก่อน เราไม่ได้ชอบอ่านเท่าไหร่ แต่พอเราได้อ่าน เราพบว่า มีความสุขที่ได้อ่าน หรือพวกสืบสวน สอบสวนงานเก่าๆ ซึ่งเราไม่นิยมอ่าน แต่พอได้อ่านก็พบว่า ตื่นเต้น ลุ้นระทึกได้อย่างมาก ดังนั้น เดือนนี้ เราเลยนำหนังสือมาเปรียบกับความหมายของชีวิตจำนวนมากมายให้เพื่อนๆได้อ่าน เช่น หนังสือนิยายรัก เปรียบเหมือน ทุกข์หรือสุขแห่งรัก เป็นต้น



          และเดือนนี้ เราอยากให้เพื่อนๆรู้ถึงความสำคัญของการอ่านหนังสือ เพื่อจะบอกว่า “หนังสือแต่ละเล่ม” คือ “ความสำคัญของแต่ละอย่าง” ในชีวิตของทุกคน ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป แต่เราควรนำความแตกต่างที่ว่านี้มาบอกกล่าวแก่ตัวเอง และสร้างการไร้ความขัดแย้งอันไร้พรมแดนได้เช่นกันค่ะ


    LOOK A BREATHE

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in