จากจูบแรกที่สร้างความประทับใจที่ลืมไม่ลงให้เสี่ยวสวิน เฉินซือตงก็รุกเจ้าแมวน้อยจนแทบจะไม่มีช่องว่างให้เตรียมใจ เริ่มตั้งแต่ค่อย ๆ เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวัน มีนัดออกมาอ่านหนังสือเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอมมหาลัย 3 วันต่อสัปดาห์ ด้วยความที่ทั้งสองคนสนใจด้านเคมีอินทรีย์เหมือนกัน เวลาที่อ่านหนังสือหรือทำแบบทดสอบทำให้ทั้งคู่เข้ากันได้อย่างดี แถมค่าตอบแทนที่เฉินซือตง
ขอก็ดันเป็นจูบที่ค่อย ๆ เพิ่มความรู้สึกรักให้กับม๋าชิงสวิน
ช่วงเวลาศึกษากันและกันของทั้งสองคนดำเนินมาเป็นเวลาครึ่งปี จนมหาวิทยาลัยเปิดเทอมแล้ว
แต่สถานะก็ยังไม่ขยับจากคนดูใจเป็นแฟนซักที ก็มีเหตุการณ์ให้ทั้งสองคนต้องขยับความสัมพันธ์ที่คลุมเครือนี้ในที่สุด เมื่อวันหนึ่ง หลิวซื่อ ผู้ชายซึ่งเป็นรักแรกของม๋าชิงสวินปรากฎตัวขึ้น ทั้งสองมีเบืื้องหลังความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ( ตรงนี้รายละเอียดยิบย่อยแต่สำคัญมาก ๆ ถ้ามีโอกาสเราอยากให้ไปอ่านเองนะคะ มันเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ ) เมื่อเจอกันก็ไม่ลงรอยกัน เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น
แต่เฉินซือตงเข้ามาห้ามได้ทัน แต่ก็ทำให้เกิดความเข้าใจกันผิดกันของทั้งสองคนอีก ม๋าชิงสวินจึงตัดสินใจสารภาพความในใจแก่เฉินซือตงวันนี้เลย เขาไม่อยากรออีกแล้ว! ไม่อยากให้พวกเขาทั้งคู่ต้องเข้าใจผิดกันอีกด้วย เมื่อได้สารภาพความในใจของทั้งสองคน สถานะคนรักจึงชัดเจนหลังจากศึกษาดูใจกันมานานเหลือเกิน
หลังจากผ่านการเรียนรู้กันและกันจนได้ขยับสถานะจากคนดูใจเป็นคนรักกันแล้ว บททดสอบก็ค่อย ๆ เข้ามาท้าทายความรักระหว่างเขาทั้งสองคน มีทั้งเรื่องราวผิดใจที่เป็นเหตุให้ม๋าชิงสวินต้องกลับมา
ทบทวนกับตัวเองว่าจริง ๆ แล้วเขาเชื่อใจเฉินซือตงแค่ไหน แม้นี่จะเป็นนิยายรัก แต่เราก็ไม่สามารถดูเบาความโหดร้ายของเวลาและความคิดคนได้ แม้ต่อให้ทั้งคู่จะประคับประคอองกันมาดีมากแค่ไหน
สิ่งแวดล้อมก็ยังมีอิทธิพลต่อเขาทั้งคู่มากอยู่ดี ปัจจัยสำคัญคือครอบครัวอุปสรรคของเฉินซือตง และบททดสอบความรักของม๋าชิงสวินว่าพร้อมหรือยังที่จะก้าวผ่านบริบททางความคิดแบบเก่า สังคมที่ไม่รับการยอมรับในเกย์ การประคับประคองคนรักที่กำลังเสียใจจากการสูญเสีย ซึ่งทั้งสองคนก็สามารถทำได้อย่างน่าประทับใจ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in