เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I WatchedPatinya Ipats Sangiamchit
จบซีซัน 2017
  • ซีรีย์ซีซัน 2017 ที่ดูอยู่ทยอยปิดซีซันไปหลายเรื่องแล้ว

    เรื่องที่เพิ่งมีได้ไม่นาน
     
    Timeless (Season 2)
    ซีซันนี้ไม่สนุกเท่าซีซันแรก ปีแรกมีความสนุกที่การไล่ล่า การแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อรักษาประวัติศาสตร์ แต่พอมาซีซันนี้ เมื่อเฉลยเรื่ององค์กรลับไปแล้ว ปมใหญ่เลยกลายเป็นดราม่าระหว่างลูซี่ (นางเอก) กับองค์กรนั้น (ปัญหาในครอบครัวอีกแล้ว.. น่าเบื่อ) ทั้งๆ ที่มีเรื่องน่าสนใจอย่าง vision ของจิยาที่ปมปริศนาที่ผูกไว้ในตอนจบของปีแรก แต่ก็หยิบมาใช้แค่เป็นพร็อพนิดหน่อยเท่านั้นเอง
    .
    วี่แววของซีซัน 3 ยังริบหรี่ แต่ซีซันนี้ก็ไม่ได้จบค้างคามากนัก คือถ้าตัดจบไปเลยก็เฉยๆ แต่ถ้ามีต่อก็ดี
    .
    Designated Survivor (Season 2)
    คล้ายๆ กับ Timeless เลย คือ หลักจากที่ปีแรกคลี่คลายเครือข่ายสมคบคิดไปได้แล้ว ปีนี้เรื่องอ่อนลงมากเหลือแต่เรื่องการเมือง แล้วปธน.ก็อุดมคติเกินไป แบบ... เราจะต้องรับใช้ประชาชน ต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง แบบ รำคาญ ... ไม่มีความซับซ้อน หรือกลยุทธฉลาดๆ อะไรออกมาเท่าไหร่ แถมตัวละครของ Michael J. Fox ทนายความผู้ก่อกวนก็บ้าบอเกินไป๊ คือเกินตรรกะปกติที่จะรับได้ จะมีก็แต่ตัวละครของ Kim Raver ที่เข้ามาเพิ่มความสดใสให้ซีรีย์ได้บ้าง
    .
    เรื่องนี้ ก็ยังไม่ได้ไปต่อปี 3 เหมือนกัน
    .
    เรื่องที่ติดตามดูมานานแล้ว
    NCIS (Season 15)
    เป็นเรื่องที่ดูเรื่องๆ จบในตอน ก็เลยไม่ได้มีดราม่ายาวๆ น่ารำคาญอะไรมาก จะมีสะดุดนิดหน่อยก็ตรงที่ สมาชิกทีมใหม่ ยังไม่ได้ฟิลเท่ากับตอนที่มีโทนี่อยู่ บิชอปอยู่มาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังแทนที่ซิว่าได้ไม่ดีนัก ขณะที่ทอเรสเพิ่งมาได้ไม่กี่ปีทำหน้าที่ตัวฮาพอได้อยู่ ส่วนแมคกี่สมาชิกดั่งเดิมก็โตขึ้นทำให้คาแรกเตอร์โพรบี้ที่โดนโทนี่แกล้งบ่อยๆ มันหายไป ส่วนนึงก็เพราะแมคกี่ก็ไม่ได้ขี้แกล้งทอเรสด้วย
    .
    ท้ายซีซันจบตามธรรมเนียมด้วย "To be continued" รอเปิดซีซันหน้าว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ก็ได้แต่หวังว่าตัวละครที่มาแทนที่ "คนที่จากไป" ในท้ายซีซันนี้จะทำหน้าที่ได้ดี
    .
    NCIS: Los Angeles (Season 9)
    ต้นซีซันน่าเบื่อมาก ด้วยเรื่องราวการไปตามหาเฮตตี้ และการมาของหัวหน้าทีมใหม่ หลังจากที่เฮตตี้กลับมา ก็ทำหน้าที่ได้ไม่เท่าเดิม คือพอมาแทรกๆ นิดหน่อย เหมือนเป็น wise man ประจำเรื่อง ขณะที่หัวหน้าใหม่ EAD Mosley น่ารำคาญมากๆๆๆๆ นอกจากนี้ ความโรแมนซ์ระหว่างดีกส์กับเคซีย์ก็ยุ่งเหยิงวุ่นวายเหลือเกิน ผิดกับคู่เอริกกับเนลที่เนิร์ดๆ น่ารักๆ
    .
    ท้ายซีซันทิ้งปริศนาไว้ด้วย To be continued แต่ก็รำคาญความ reckless ของโมสลีย์และคนในทีมอยู่ในหลายๆ ส่วน
     .
    Grey's Anatomy (Season 14)
    ซีซันนี้ไม่มีใครน่ารักๆ เพิ่มเข้ามาเลย มีเรื่องน่าตื่นเต้นนิดหน่อยในการแข่งขันที่แจ็คสันสร้างขึ้นเพราะตัวเองอยากแข่งบ้าง เพราะตัวเองไม่มีสิทธิ์ได้รางวัลฮาเปอร์เนื่องจากเป็นรางวัลของตระกูลตัวเอง ก็เลยแอบให้เงินสร้าง Award ใหม่ขึ้นมาลับๆ ตัวเองจะได้แข่งบ้าง 5555
    .
    ดราม่ารักใคร่มีเล็กน้อย คู่ของอริโซนาน่ารักสุดละ ตอนท้ายซีซัน มีเสียตัวละครหลักไปถึง 2 ตัว แต่พล็อตเป็นการเสียแบบ reversible คือไม่ได้ไปแบบตายต๊ายตาย (ลุ้นอยู่นานมาก) และก็เป็นพล็อตที่แฮปปี้กับทุกคน ถือว่าโอเคอยู่ที่ไม่ต้องมีไฟไหม้ ระเบิด เรือล่ม ตึกถล่ม ฯลฯ, มีได้แต่งงานไป 2 คู่ด้วย คิ้วๆ
    .
    แถมตอนท้าย หมอเท็ดดี้กลับมา! (Kim Raver คนเดียวกับใน Designated Survivor นั่นแหละ) ก็เป็นอีกตัวละครที่น่ารักดี เอามาแทนคนที่หายไปก็น่าจะพอได้อยู่, อีกส่วนนึงก็รอลุ้นว่า ปีหน้าจะมีอินเทิร์นใหม่หน้าตาเป็นยังไงบ้าง จะมีแอตเทนดิ้งคนไหนสอยเด็กไปได้อีกบ้าง
    .
    เรื่องอื่นๆ ไม่ค่อยได้ตามดูแล้ว เช่น Hawaii Five-0 ไม่ได้ดูมา 2-3 ซีซันแล้ว, Arrowverse น่าเบื่อมาก... You've failed me Y-Y
    .
    เรื่องที่รอดูและดูอยู่
    Quantico (Season 3) - ซีซันนี้เข้าใจว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบจบในตอน, ก็คิดอยู่ว่าถ้าจะมีเหตุการณ์ใหญ่ๆ แล้วจะส่งอเล็กไปเทรนเป็น NSA หรือหน่วยงานตัวย่ออื่นๆ อีก ก็คงจะพิลึกไปละ (ปีแรกนางเทรน FBI ปีสองแฝงตัวไปเทรน CIA) ดูไป 2-3 ตอนแล้ว มันเรื่อยๆ อยู่ ไม่ได้สนุกมาก
    .
    The Last Ship (Season 5) - หลังจากที่ต้องเอาตัวรอดบนเรือ, ในประเทศ, ต่างประเทศ, แย่งเมล็ดพันธุ์ มีซีซันนี้เป็นไวรัสคอมพิวเตอร์ อันนี้ยังไม่เริ่มฉาย น่าจะอีก 2-3 เดือน กว่าจะได้ดูหมอมาร์ก สโลนแห่งเกรย์อนาโตมีในบทกัปตันเรืออีกครั้ง, ซีซันนี้เป็นซีซันสุดท้ายด้วย หวังว่าจะปิดจบซีรีย์ได้ดีนะ
    .
    The Rain (Season 1) - อันนี้ยังไม่ได้เริ่มดู คอนเซปน่าสนใจดี ว่าจะลองดูอยู่
    .
    Brooklyn Nine-Nine (Season 1) - เพิ่งเริ่มดู คลายเครียด ตลกปัญญาอ่อน ไม่ต้องคิดอะไรมาก มุกไม่ถ่อย ขำดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in