เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
อัคคีนาคา
  • สวัสดีค่ะ เราเพิ่งได้หนังสือมา แล้วก็เพิ่งอ่านจบสดๆใหม่ๆเลยค่ะ เราเลยตัดสินใจมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เพราะนี่คือภาคต่อของสร้อยนาคี ที่อ่านแยกกันได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับพระทองและปรางค์อุษาแล้วค่ะ



        หลังจากอังกาบได้รับอัญมณีจากทวาดี ที่บอกให้ไปมอบให้ภุชงค์และบุณิกา (ตอนจบของเล่มแรก) ซึ่งเธอไม่ได้เอาไปให้แต่ด้วยประการใด ดังนั้น ทวาดีจึงมา

    ทวงคำสัญญา จึงทำให้อังกาบกลัว และได้บังเอิญไปเจอหมอคมศร


         หมอคมศรเป็นพญานาคนามพังคี ที่เป็นลูกของพญานาคผู้ยิ่งใหญ่ในเมืองบาดาล และได้มาเกิดเป็นมนุษย์ เพราะได้มาตามนางผู้เป็นที่รักอย่างไอ่คำ (สมัยอดีต) หรือพิจิตรจันทร์ (ในสมัยปัจจุบัน) แต่เพราะด้วยคำสาปแช่งที่นางได้สาปให้นางห่างไกลจากสามีผู้เป็นที่รักของนาง จึงทำให้ทั้งสองคนไม่ได้คู่กัน 


        อรอุตา คือ หญิงผู้รักคมศรเช่นกัน ในครั้งแรก 

    ทวาดีใช้ร่างอรอุตาทำเรื่องไม่ดี แต่อรอุตาแอบไปขโมยสร้อยนาคีมาจากพระพุทธรูป ซึ่งหลวงพ่อดำได้รับอัญมณีที่เป็นสร้อยนาคีมาจากอังกาบ และนำไปวางไว้ที่ตรงพระพุทธรูป และเมื่ออรอุตาได้มา ก็ตรงกับที่ทวาดีได้อัคคีนาคามาเป็นอาวุธคู่กายเช่นกัน ทั้งสองได้ต่อสู้กัน แต่ใครจะตายหรือรอด ก็ต้องอ่านในเล่มนี้


        ด้วยความรักของทั้งพังคีและไอ่คำที่มีต่อกัน จึงชนะต่อความชั่วทั้งปวงของทวาดี และด้วยความแผ่เมตตาและการปฏิบัติธรรมของทั้งโลกมนุษย์ ซึ่งคือบ้านของอังกาบ และทั้งโลกพญานาคจากเมืองบาดาล จึงทำให้เอาชนะพลังชั่วของทวาดีได้ในที่สุด


         เรารออ่านหนังสือเล่มจบของตระกูลนี้อยู่ หากสำนักพิมพ์มีการตีพิมพ์แล้ว เราจะค่อยซื้อมาอ่านแล้วมาเล่าให้เพื่อนๆทุกคนฟังกันต่อค่ะ ว่า จุดจบของทวาดีจะเป็นแบบไหน


    ขอบคุณค่ะ

    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in