เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รถหนังสือเร่ของคนพเนจร


  • คำถาม: คุณทันรถเร่ขายหนังสือไหม

    คำตอบ:

    ๑.ไม่ทัน

    ๒.ทัน

    ๓.อยากทัน

    ๔.อยากลองขับรถเร่ดู


    คำตอบที่ถูกต้อง ๔.อยากลองขับรถเร่ดู


         ถูกต้อง เพราะคุณคงอยากทันและลองซื้อหนังสือจากรถเร่ดูว่า “สนุกสนานขนาดไหน” และวันนี้ คุณจะได้ลองดู เชิญเปิดประตูเข้าไป


    “จงเข้าสู่โหมดรถเร่”



         เฮเลน น้องสาวและแอนดรูว์ พี่ชาย ใช้ชีวิตอยู่กับไร่ อย่างมีความสุข แต่อยู่ดีๆวันหนึ่ง ลางร้ายก็เริ่มก่อเกิดขึ้น เมื่อพี่ชายอยากเป็นนักเขียน และพี่ชายตัดสินใจเป็นนักเขียน จนกระทั่ง งานเขียนของพี่ชายดันเป็นที่นิยม และพี่ชายก็ทิ้งน้องสาวให้อยู่ในโลกของไร่แต่ตัวเองก็เอาแต่ออกผจญภัย


    “ผมได้เปิดประตูนั้นเข้าไป และผมพบว่า

    “ตัวเองกำลังอยู่ในรถเร่ขายหนังสือ”

    ช่างตื่นเต้นและสนุกนัก”


         วันหนึ่ง คุณมิฟฟลิน รถเร่ขายหนังสือได้ผ่านไร่เพื่ออยากพบแอนดรูว์ เพราะมิฟฟลินอยากขายรถเร่หนังสือนี้ให้แอนดูรว์ และเฮเลนก็เกรงว่า ถ้าพี่ชายได้รถเร่นี้ คงออกผจญภัยโดยไม่สนใจเธออีก ดังนั้น เธอเลยตัดสินใจซื้อรถเร่นี้แทน และตัดสินใจหนีพี่ชาย เพื่ออกผจญภัยในแบบของเธอบ้าง


    “ผมเดินทางด้วยรถเร่ และผมพบว่า

    “มีคนมาซื้อหนังสือกับผม”

    ผมกับคนซื้อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน”


         ทั้งคุณมิฟฟลินและคุณเฮเลนตัดสินร่อนเร่พเนจรขายหนังสือผ่านรถเร่คันนี้ และเฮเลนก็พบว่า “ชีวิตนี้ช่างอัศจรรย์นัก เพราะชีวิตนี้เต็มไปด้วยความอิสรเสรีภาพที่เธออยากได้มานานแล้ว” เธอสามารถพูดคุยกับคนที่สนใจหนังสือในรถเร่ของเธอได้อย่างสนุก และเธอพบว่า มิฟฟลินเป็นคนที่วิเศษมาก และแล้ววันหนึ่ง พี่ชายเธอก็ตามเธอมาทัน


    “และรถเร่ขายหนังสือของ

    ผมก็ดำเนินเดินทางไปเรื่อยๆ

    ดำเนินเดินตามทางไปเรื่อยๆ

    และพบคนซื้อหนังสือหลากหลาย”


         พี่ชายเธอขอร้องให้เธอกลับไป แต่เธอไม่ยอมกลับ พอวันหนึ่ง เธอกับมัฟฟลินแยกกันไป แต่มัฟฟลินก็ตัดสินใจกลับมาหาเธออีกครั้ง เพราะเป็นห่วงเธอ และเธอรับรู้ได้ถึงความเป็นห่วงของมัฟฟลิน แต่หลายอย่างก็เกือบจะสายไป เมื่อพี่ชายเธอแจ้งจับมัฟฟลินให้ติดคุก แต่แล้วทุกอย่างก็คลี่คลายว่า มัฟฟลินไม่ผิด และทั้งคู่ได้รักกัน จนแต่งงานกัน


    “เมื่อรถเร่เดินทางมาถึงสถานที่จอดรถเร่

    ผมได้ยินเสียงของสถานีแห่งฝันบอกผมว่า

    “ท่านคงสนุกกับความพิเศษที่เรามอบให้”

    และผมก็กลับออกมาสู่ทางออกที่เป็นโลกความจริง”



         ผมสนุกอย่างบอกไม่ถูก และผมก็พบแล้วว่า “ใจของผมอยากทำงานอะไร” ซึ่งที่แท้จริงแล้ว “ผมอยากเป็นคนขายหนังสือ” ผมเดินไปเรื่อยๆและผมก็พบว่า มีร้านหนังสือประกาศเซ็งอยู่ ซึ่งผมตัดสินใจเซ็งร้านทันที และวางแผนแล้วว่า ร้านขายหนังสือของผมจะเป็นแบบใด


    “ชีวิตเต็มด้วยผจญภัยในครั้งนี้

    เต็มด้วยมีความฝันมากมาย

    ชีวิตเต็มด้วยความหลากหลาย

    และหมายความว่าชีวิตคืออะไร”


         ผมตัดสินใจทำร้านหนังสือให้เป็นบรรยากาศเหมือนกับขึ้นรถไปผจญภัยตามตรอกแต่ละที่ เพียงคุณขึ้นรถหนังสือคันนี้ที่จะนำพาคุณไปพบกับสิ่งมหัศจรรย์มากมาย


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in