เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Freaky Friday

  • ถึง คุณไม่เข้าใจ คนอื่น


         ฉันฟังคุณไม่เข้าใจจนเพลินๆมากค่ะ และฉันรักในการตัดสินใจของคุณไม่เข้าใจด้วยค่ะ แต่ฉันอยากขอเบรกคุณไม่เข้าใจสักนิดว่า คุณไม่เข้าใจมั่นใจแล้วหรือค่ะว่า เรื่องราวทั้งหมดที่คิดเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่ความเข้าใจผิด


         เพราะฉันมั่นใจค่ะว่า แม่และครอบครัวของคุณไม่เข้าใจรักคุณไม่เข้าใจที่สุด แต่บางที การแสดงออกและคำพูดนั้นออกไปในทางตรงข้าม แต่จากที่ฟัง ฉันมั่นใจจริงๆค่ะว่า ครอบครัวของคุณไม่เข้าใจรักคุณมากค่ะ


         ฉันฝากหนังอเมริกาเรื่องหนึ่งให้คุณไม่เข้าใจดู และฉันคิดว่า คุณไม่เข้าใจเข้าใจและรักครอบครัวมากขึ้นค่ะ เพราะตอนนี้คุณไม่เข้าใจเป็นอย่างกับแอนนาในเรื่องนี้เลยค่ะ ดังนั้น อย่าลืมดูจนจบให้ได้ค่ะ เพราะหลังดูจบ ความคิดหลายอย่างของคุณไม่เข้าใจจะเปลี่ยนไปค่ะ


         เมื่อแอนนาและเเม่ต้องมาสลับร่างกัน เพราะเจ้าคุกกี้เสี่ยงทายที่คนจีนนำมาให้ เเละทั้งคู่จะสลับร่างคืนมาได้ ก็ต่อเมื่อทั้งคู่เข้าใจชีวิตของกันและกันนั้นเอง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมีต่อจากนี้ค่ะ


    “ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”



         เเม่เมื่อมาอยู่ในร่างลูกก็พบว่า การเป็นลูกนั้นลำบากเพียงใด มีหลายคนชอบแกล้งลูก ไม่ว่า อาจารย์ที่แกล้งลูก เพราะว่า แอบชอบแม่แต่แม่ไม่รักตอบ เพื่อนสนิทตอนเด็กๆที่แกล้งลูกสาว และการที่ลูกสาวชอบดนตรีและทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ชอบ

         ส่วนลูกเมื่อมาอยู่ในร่างแม่ก็ต้องปรับตัวหลายอย่าง และก็เริ่มเข้าใจคนรอบข้างมากมาย ไม่ว่า น้องชายตัวยุ่งรักพี่สาว สามีใหม่ของแมที่เป็นคนดีที่รักและเข้าใจลูกสาวกับลูกชาย และอยากเป็นคนในครอบครัวนี้จริงๆ


         หลังจากที่ทั้งคู่ได้เรียนรู้กันและกันมากมาย สุดท้าย ทั้งคู่ก็สามารถกลับคืนร่างของตัวเอง และทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามสิ่งที่ควรจะเป็น ถึงแม้ว่า หลายอย่างอาจจะไม่เป็นไปตามสมปรารถนา แต่เราอย่าลืมมองว่า มีอีกหลายสิ่งที่เป็นไปตามปรารถนา


    “สิ่งสำคัญสุดของครอบครัว

    คือความเข้าใจและเอาใจใส่กัน”



         ฉันเข้าใจว่า คุณไม่เข้าใจเมื่อดูจบแล้วก็คงจะลองเปิดใจและเข้าใจอะไรมากขึ้นค่ะ ลองเปิดใจกว้างๆดูสักครั้งว่า ครอบครัวคุณไม่เข้าใจเป็นอย่างไร ก็จะพบความจริงรออยู่ที่ภายหน้านี้ค่ะ


    “ฉันหวังว่า ครอบครัวนี้ จะแสนสุข

    และไร้ทุกข์ ไร้กังวล คะนึงหา

    ฉันจะลา ไม่เข้าใจ ทุกเวลา

    ฉันพบว่า ความสุขนั้น อยู่ที่นี้”


    .. ฉันรักและขออยู่เคียงข้างคุณไม่เข้าใจตลอดไป ยังไงก็ตาม ถ้าคุณไม่เข้าใจรู้สึกอย่างไร หรือมีอะไรคืบหน้าก็ส่งมาเล่าให้ฉันฟังค่ะ เพราะฉันยังอยู่ตรงนี้ รอคุณไม่เข้าใจค่ะ


    จาก คนที่เข้าใจเรื่องจริง


    LOOK A BREATHE

  • ถึง คุณไม่เข้าใจ คนอื่น (อีกครั้ง)

         ฉันดีใจที่ตอนนี้ คุณไม่เข้าใจได้รู้และรักครอบครัวมากขึ้น โดยที่คุณไม่เข้าใจพบถึงคุณค่าของครอบครัวค่ะ และฉันดีใจที่คุณไม่เข้าใจยังเข้ามาเล่าเรื่องราวนี้ให้ฉันฟังค่ะ


         ฉันไม่มีเรื่องอะไรที่จะแนะนำคุณไม่เข้าใจแล้วค่ะ นอกเสียจากรอยยิ้มและซึ้งกินใจจากมิตรคนหนึ่งที่มอบให้มิตรคนหนึ่งด้วยความหวังดีอย่างแท้จริงค่ะ



    จาก คนที่ (ดีใจ) เข้าใจเรื่องจริง


    LOOK A BREATHE


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in